Site icon IEP EDUCATION

BRISBANE ĐƯỢC MỆNH DANH LÀ NEW YORK CỦA NƯỚC ÚC

Brisbane là một thành phố trẻ, năng động, thân thiện và có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc trong nhiều năm gần đây. Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc hay “thành phố thế giới mới”, là điểm đến lý tưởng cho du học sinh quốc tế.

Thành phố Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc

Brisbane là thủ phủ bang Queensland, là thành phố đông dân thứ 3 nước Úc. Brisbane được biết đến là thành phố có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc trong vài năm trở lại đây.

Vị trí địa lý

Brisbane nằm ở bờ biển phía đông nước Úc. Với diện tích 15.826 km2 và tổng số dân là 2.189.878 người (World Population Review năm 2022), Brisbane là thành phố đông dân thứ ba của Úc.

Brisbane tọa lạc tại khu vực Đông Nam của bang Queensland, giáp với thành phố Gold Coast về phía nam. Vị trí địa lý thuận lợi, được thiên nhiên ưu ái khi vừa dựa núi Great Dividing Range, vừa giáp biển Thái Bình Dương, lại còn có dòng sông Brisbane mát mẻ chảy trong lòng thành phố. Điều đó mang đến nhiều loại cảnh quan đa dạng, phong phú cùng với các điểm đến du lịch không thể bỏ qua của thành phố.

Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc
Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc

Khí hậu tại Brisbane

Bởi vị trí địa lý đặc biệt của bang Queensland nằm gần vùng xích đạo của địa cầu nên thành phố Brisbane nói riêng và bang Queensland nói chung đều có khí hậu nhiệt đới khá giống nước ta. Đặc điểm khí hậu ôn hòa, cận nhiệt đới không quá nóng hoặc quá lạnh, dễ thích nghi và sinh sống. Nên đây cũng là điểm thuận lợi cho du học sinh Việt Nam muốn sinh sống, học tập và làm việc lâu tại Úc.

Văn hóa – Con người

Với một số lượng dân cư đông đảo, đa dạng về ngôn ngữ và nguồn gốc, Brisbane có một văn hóa đa dạng, pha trộn giữa nhiều nền văn hóa khác nhau.

Brisbane là nơi diễn ra nhiều festival văn hóa khác nhau, như Festival đường phố BrisAsia, Festival Hoa Anh Đào, Festival văn hóa Trung Quốc,…

Brisbane là trung tâm của nghệ thuật và sân khấu, với nhiều rạp chiếu phim, nhà hát và các trung tâm nghệ thuật hàng đầu. Các buổi biểu diễn, triển lãm và buổi hòa nhạc diễn ra thường xuyên, tạo ra một môi trường nghệ thuật sôi động và phong phú.

Brisbane được biết đến với con người thân thiện và hòa đồng, luôn sẵn sàng giúp đỡ và chia sẻ với những người mới đến thành phố. Các sinh viên quốc tế có thể trải nghiệm một môi trường học tập và sống thân thiện và ấm áp.

Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc

Kinh tế tại Brisbane

Các ngành công nghiệp chính bao gồm công nghệ thông tin, dịch vụ tài chính, giáo dục đại học và quản trị khu vực công nói chung tập trung trong và xung quanh khu kinh doanh trung tâm và các khu vực văn phòng mới được thành lập ở ngoại thành.

Các ngành công nghiệp blue-collar, bao gồm tinh chế dầu khí, bốc xếp, phay giấy, gia công kim loại và hội thảo đường sắt QR, có xu hướng nằm ở hạ lưu của sông Brisbane và trong các khu công nghiệp mới trên rìa đô thị.

Du lịch là một phần quan trọng của nền kinh tế Brisbane, cả về quyền riêng của nó và là cửa ngõ vào các khu vực khác của Queensland.

Kể từ cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000, Chính phủ bang Queensland đã phát triển các ngành công nghệ và khoa học ở Queensland nói chung, và Brisbane nói riêng, như là một phần của sáng kiến ​​”Nhà nước thông minh”.

Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc, là một trong những trung tâm kinh doanh chính ở Úc. Hầu hết các công ty lớn của Úc, cũng như nhiều công ty quốc tế, có văn phòng liên lạc tại Brisbane, trong khi nhiều doanh nghiệp điện tử có các trung tâm phân phối trong và xung quanh thành phố.

Chất lượng giáo dục

Chất lượng giáo dục cao, được đầu tư mạnh mẽ bởi Chính Phủ với hệ thống các trường công lập và tư thục.

Nơi đặt trụ sở của nhiều cái tên quen thuộc như Griffith, Queensland, Queensland of Technology,…

Hạ tầng cơ sở giáo dục được quan tâm, xây dựng với quy mô lớn, trang bị vật chất hiện đại như hệ thống thư viện hàng triệu đầu sách, trung tâm nghiên cứu đầy đủ thiết bị,… nhằm tạo mọi điều kiện cho sinh viên được học tập thuận lợi hơn.

Dịch vụ hỗ trợ sinh viên quốc tế được thành phố Brisbane thiết lập, hỗ trợ, giải đáp mọi thắc mắc cho sinh viên nước ngoài trong quá trình trước và sau khi học tại trường.

Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc

Phương tiện đi lại

Ở Brisbane, hệ thống giao thông công cộng vô cùng đa dạng. Đặc biệt, với ưu đãi của chính quyền bang, bạn còn được giảm đến 50% giá vé cho tất cả các loại phương tiện công cộng khi mang theo thẻ sinh viên quốc tế.

Có 5 loại vé phổ biến: Vé một chiều (single) chỉ đi được trong 2 giờ đồng hồ, vé daily đi trong ngày, vé đi vào giờ thấp điểm (off-peak daily) được sử dụng từ 9h – 15h30 và từ 19h trở đi, vé tuần (weekly) và vé tháng (monthly). Ngoài ra còn có vé quý, vé năm và thẻ mua vé trả trước. Chỉ với 1 tấm vé, bạn có thể lựa chọn đi bất cứ phương tiện nào, từ xe bus, tàu hỏa, phà,…

Thế giới ẩm thực đa dạng

Brisbane không chỉ nổi tiếng với những món ăn ngon địa phương mà còn với sự đa dạng trong ẩm thực quốc tế. Trong các con phố của thành phố, bạn có thể tìm thấy từ các nhà hàng Ý, Nhật, Trung Quốc cho đến các món ăn của các quốc gia Đông Nam Á.

Brisbane được mệnh danh là New York của nước Úc

Làm việc ở thành phố Brisbane

Nhiều sinh viên chọn Brisbane để có thể kết hợp trải nghiệm làm việc với việc học tiếng Anh. Brisbane có thị trường việc làm sôi động và mở rộng, nghĩa là có rất nhiều cơ hội tìm việc làm.

Brisbane đang nổi lên như một địa điểm mới của Úc với hơn 1.000 người quyết định chuyển đến đây mỗi tuần! Cùng với sự phát triển của thành phố, cơ hội việc làm cũng tăng lên; điều này làm cho Brisbane trở thành nơi lý tưởng cho bất kỳ ai có visa sinh viên hoặc visa làm việc trong kỳ nghỉ.

Trong 10 năm qua, triển vọng việc làm ở thành phố này đã tăng gấp nhiều lần so với các vùng khác của đất nước. Số lượng việc làm hiện có đang tăng nhanh gấp đôi tốc độ tăng trưởng dân số, đồng nghĩa với việc sinh viên quốc tế có nhiều lựa chọn hơn.

Chính phủ Queensland có sáng kiến ​​khuyến khích mọi người: “Làm việc, Sống và Vui chơi ”. Sáng kiến ​​này nhằm mục đích thu hút các doanh nhân và công nhân lành nghề đến khu vực.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version