Site icon IEP EDUCATION

LỰA CHỌN THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC ÚC?

Úc là một đất nước rộng lớn, các thành phố khá xa nhau, nên khi quyết định nơi bạn muốn học tập tại Úc, có hai điều bạn cần phải xem xét là trường bạn sẽ học và thành phố bạn sẽ sống. Vậy lựa chọn thành phố nào khi du học Úc là phù hợp với bạn?

Dưới đây là một số thành phố được coi là tốt nhất cho sinh viên khi du học Úc:

Du học Úc tại thành phố Melbourne, bang Victoria

Melbourne là thủ phủ, đồng thời thành phố Melbourne cũng là thành phố lớn nhất bang Victoria. Đây cũng là thành phố lớn thứ 2 ở Úc với hơn 4 triệu dân. Địa danh “Melbourne” dùng để gọi tên toàn bộ vùng đô thị rộng hơn 9.900 km2.

Melbourne được xếp hạng là thành phố sinh viên tốt nhất ở Úc, và là thành phố sinh viên tốt thứ ba trên thế giới theo bảng xếp hạng QS. Nơi đây được mệnh danh là thủ đô văn hóa của đất nước. Bạn có thể giải trí cuối tuần với rất nhiều nhạc sống, sân khấu, hài kịch và thể thao,…Nó cũng được biết đến là nơi có dân số đa văn hóa, mức sống cao và nhiều bãi biển đẹp.

Tại đây có 8 trường đại học lớn, thu hút hơn 270.000 sinh viên sống ở đó. Đại học Melbourne và Đại học Monash là những trường được xếp hạng cao nhất của thành phố, top trường tốt nhất trên thế giới.

Du học Úc
Du học Úc

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Du học Úc tại thành phố Sydney, bang New South Wales

Theo bảng xếp hạng Global Liveability Report vào năm 2019, Sydney nằm ở vị trí thứ 3 trong số các thành phố đáng sống nhất tại nước Úc. Thành phố nằm trên bờ biển đông nam của Úc. Đây là thành phố lớn nhất của Úc và cũng là một trong những cảng có tầm quan trọng nhất tại khu vực Nam Thái Bình Dương.

Sydney hiện được xếp hạng là thành phố sinh viên tốt thứ 9 trên thế giới. Sydney hấp dẫn bởi chất lượng sống cao, nhiều bãi biển tuyệt đẹp và không gian xanh rộng mở.

Thành phố là ngôi nhà của 5 trường đại học lớn. Nơi thu hút hơn 230.000 sinh viên, khoảng 50.000 trong số đó đến từ nước ngoài. Như vậy, bạn chắc chắn sẽ không đơn độc khi lựa chọn du học Úc tại thành phố Sydney. Đại học Sydney và Đại học New South Wales được coi là những trường tốt nhất.

Du học Úc tại thành phố Canberra, bang New South Wales

Khác với nhiều nơi trên thế giới, đến 85% người dân nước Úc sống tập trung ở vùng bờ biển. Canberra là thành phố duy nhất của Úc nằm sâu trong nội địa, với dân số chỉ khoảng 380.000 người.

Canberra được đánh giá là một trong những thủ đô được quy hoạch khoa học nhất thế giới. Các khu vực được phân chia theo dạng hình học. Trung tâm là một vòng tròn lớn, liên kết với các tuyến đường huyết mạch xung quanh. Xung quanh thành phố có rất nhiều cây xanh, hài hòa với thiên nhiên. Canberra nằm giữa hai thành phố lớn nhất của Úc là Sydney và Melbourne. Đặc biệt, thành phố này không thuộc bất cứ bang nào.

Canberra là thành phố thủ đô của Úc. Bạn có biết tại sao trụ sở Quốc hội được đặt tại đây mà không phải Melbourne hay Sydney? Cả 2 thành phố lớn trên đều tranh giành vị thế thủ đô, vì vậy để giải quyết sự cạnh tranh, họ đặt thủ đô ở Canberra – nằm ở vị trí thuận tiện ngay giữa hai thành phố Melbourne và Sydney.

Đây là nơi có trường đại học được xếp hạng cao nhất của Úc, Đại học Quốc gia Úc. Đây chắc chắn là một nơi tốt để đến nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học uy tín để học tập tại Úc.

Du học Úc tại thành phố Brisbane, bang Queensland

Brisbane – thủ phủ bang Queensland, là thành phố đông dân thứ 3 nước Úc. Brisbane được mệnh danh là “thành phố thế giới mới” hay “New York của nước Úc”, theo cách gọi của người bản xứ. Brisbane được biết đến như một thành phố trẻ, năng động, thân thiện. Brisbane là nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Úc trong vài năm trở lại đây.

Đây thực sự là một địa điểm lý tưởng cho du học sinh quốc tế, đặc biệt là các nước ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam. Brisbane nổi tiếng với sự đa dạng nền văn hóa. Tại Brisbane có đến 30% người dân sinh ra ở nước ngoài và 17% hộ gia đình sử dụng ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh. Theo thống kê mới đây, khoảng 50.000 du học sinh quốc tế chọn du học Úc tại Brisbane mỗi năm. Brisbane thu hút với lối sống sôi động, văn hóa đa dạng kết hợp với nền ẩm thực, nghệ thuật đầy màu sắc sặc sỡ.

Thành phố này có 3 trường chính, trong đó tốt nhất là Đại học Queensland.

Lựa chọn thành phố du học Úc

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Du học Úc tại thành phố Adelaide, bang South Australia

Adelaide là thủ phủ và là thành phố lớn nhất tiểu bang Nam Úc. Nơi đây cũng đồng thời là thành phố lớn thứ 5 nước Úc. Vào năm 2017, Adelaide có dân số ước tính gần 1.500.000 người. Bang Adelaide chiếm 80% dân số bang Nam Úc, nơi đây trở thành thủ phủ có dân số tập trung nhất trong bất kỳ tiểu bang nào ở Úc.

Adelaide nằm ở phía bắc bán đảo Fleurieu, trên đồng bằng Adelaide giữa vịnh St Vincent và dãy núi Lofty thấp nằm xung quanh thành phố. Adelaide trải dài 20 km từ bờ biển đến chân đồi.

Đây cũng là nơi có 4 trường đại học lớn, trong đó tốt nhất là Đại học Adelaide, Đại học Nam Úc và Đại học Flinders.

Như vậy, lựa chọn thành phố nào khi du học Úc tùy vào sở thích và tiêu chí của mỗi bạn. Mỗi thành phố đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Để lựa chọn cho mình một thành phố phù hợp nhất với lộ trình học tập và làm việc của mình, hãy liên lạc với IEP Education để được hỗ trợ nhé!

Exit mobile version