Site icon IEP EDUCATION

TOP 5 TỈNH BANG DỄ ĐỊNH CƯ TẠI CANADA

Định cư Canada luôn là đích đến cuối cùng của hầu hết du học sinh khi du học. Vì thế tìm hiểu các chương trình định cư ngay từ ban đầu giúp bạn có lợi thế chinh phục PR sau tốt nghiệp. Dưới đây là top 5 tỉnh bang dễ định cư tại Canada mà du học sinh nên biết.

Top 5 tỉnh bang dễ định cư tại Canada

  • Tỉnh bang Ontario
  • Tỉnh bang Manitoba
  • Tỉnh bang Alberta
  • Tỉnh bang Saskatchewan
  • 4 tỉnh bang miền đông

Tỉnh bang Ontario

Đây là tỉnh bang rộng lớn, đông dân, một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với sinh viên quốc tế. GDP của tỉnh bang Ontario cũng chiếm hơn một nửa GDP của quốc gia này (cụ thể là 51%).

Mỗi thành phố, khu vực thuộc tỉnh bang này sẽ có lợi thế định cư khác nhau. Du học sinh sau tốt nghiệp có thể lựa chọn nộp hồ sơ xin PR theo chương trình CEC, OINP (Tốt nghiệp ngoài vùng GTA được cộng thêm điểm) hay RNIP (sinh viên ở Thunder Bay, Sudbury).

Diện đề cử tỉnh bang Ontario (OINP) là chương trình hàng đầu về việc giúp những lao động nước ngoài có được cơ hội sinh sống và làm việc tại một trong những tỉnh bang hàng đầu của Canada là Ontario. Theo thông tin công bố từ IRCC thì trong năm 2020, Ontario đã thu hút hơn 9.000 lao động từ khắp nơi trên thế giới đến đây làm việc và định cư tại Canada.

Top 5 tỉnh bang dễ định cư tại Canada
Top 5 tỉnh bang dễ định cư tại Canada

Tỉnh bang Manitoba

Trong hệ thống 10 tỉnh bang và 3 lãnh thổ của Canada, Manitoba là tỉnh bang đi đầu có nhiều chính sách hấp dẫn nhất về phát triển kinh tế, tăng cường nguồn nhân lực lao động thông qua giáo dục và khuyến khích định cư.

Rất nhiều du học sinh bị hấp dẫn bởi mức chi phí thấp và cơ hội việc làm rộng mở, cùng với chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba MPNP không yêu cầu kinh nghiệm làm việc, có thể apply ngay sau khi tốt nghiệp và đủ các điều kiện yêu cầu tối thiểu.

Đặc biệt tỉnh bang này có chính sách cho du học sinh nhận thẻ xanh Canada sau 6 tháng đi làm tại một doanh nghiệp ở Canada khi bạn tốt nghiệp, và bạn không cần người bảo lãnh hay phụ thuộc vào hệ thống điểm định cư của chính phủ Canada công bố.

Tỉnh bang Alberta

Alberta là tỉnh bang sở hữu nguồn dầu khí lớn hàng đầu thế giới và cũng là nơi có nền kinh tế công nghiệp phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng, với mức lương tối thiểu cao thứ 2, thuế thấp nhất (chỉ 5%) dành cho du học sinh ở Canada.

Alberta còn được biết đến là một trong những tỉnh bang triển vọng nhất ở Canada với mức thu nhập bình quân trên đầu người lên đến 1.200 CAD/tuần. Ngành nghề nổi bật hàng đầu của Alberta là dầu khí và đi đôi đó là ngành nông nghiệp có nhu cầu tuyển dụng rất cao. Ngoài 2 ngành trên thì các ngành khác về công nghệ, các ngành khoa học về nghiên cứu cũng đang phát triển với một tốc độ chóng mặt.

Chương trình định cư Alberta Advantage Immigration Program (AAIP) không phải là một chương trình tính điểm, không giới hạn TEER, không yêu cầu cao về trình độ tiếng Anh. Khác với những tỉnh bang khác thì chương trình diện đề cử lao động của tỉnh bang Alberta luôn có đơn tuyển dụng cho rất nhiều ngành nghề khác nhau nên bạn không sợ mình cạnh tranh thất bại, ngoài ra thời gian xét duyệt hồ sơ ở bang Alberta thuộc top đầu những bang duyệt hồ sơ nhanh nhất.

Top 5 tỉnh bang dễ định cư tại Canada

Tỉnh bang Saskatchewan

Hiện nay, Saskatchewan được đánh giá là tỉnh bang có nhiều chính sách ưu đãi nhất dành cho sinh viên quốc tế như miễn phí y tế, hoàn thuế sau tốt nghiệp và chương trình định cư Saskatchewan Immigrant Nominee Program (SINP).

Sinh viên quốc tế có thể apply PR thông qua SINP ngay sau khi làm việc 6 tháng và có job offer liên quan đến ngành học tại tỉnh bang Saskatchewan.

4 tỉnh bang miền đông

Khu vực tỉnh bang Atlantic phù hợp với học sinh muốn trải nghiệm văn hóa bản địa, đa sắc tộc, đa văn hóa nhưng rất yên bình. Ngoài ra, khu vực này sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các bạn có dự định tìm kiếm cơ hội làm việc lâu dài sau tốt nghiệp và có ngân sách cho việc du học còn hạn chế.

Sinh viên tốt nghiệp ở tỉnh bang này có thể apply định cư theo Atlantic Immigration Program (AIP):

  • Không phải là chương trình tính điểm;
  • Yêu cầu về ngôn ngữ đơn giản;
  • Job offer, việc làm hiện tại không cần phải liên quan đến ngành học;
  • Không yêu cầu về kinh nghiệm làm việc đối với du học sinh đã tốt nghiệp;
  • Thời gian xét duyệt nhanh;

Hy vọng, với những thông tin được IEP Education chia sẻ về top 5 tỉnh bang dễ định cư tại Canada sẽ giúp quý phụ huynh có cái nhìn khái quát về những tỉnh bang tiêu biểu và cơ hội định cư lâu dài tại Canada.

Exit mobile version