Site icon IEP EDUCATION

DU HỌC VÀ ĐỊNH CƯ CANADA TẠI BANG QUEBEC

Du học và định cư Canada tại bang Quebec là chương trình hấp dẫn du học sinh quốc tế, bởi cơ hội việc làm và định cư cao sau khi hoàn thành khóa học.

Đôi nét về tỉnh bang Quebec

Tỉnh bang Quebec nằm tại khu vực miền Đông của Canada. Khí hậu tại bang Quebec có khí hậu 4 mùa rõ rệt. Phía Nam tập trung nhiều dân cư, cũng là vùng có khí hậu ôn hòa.

Quebec là tỉnh bang có diện tích rộng lớn nhất Canada với gần 1,5 triệu km2, gấp 3 lần nước Pháp và 7 lần Vương quốc Anh. Quebec tiếp giáp với bang Ontario và Vịnh Hudson về phía Tây, phía Đông giáp bang New Brunswick và tiếp giáp Hoa Kỳ về phía Nam. Dân cư tại bang này cũng đông thứ hai Canada, chỉ đứng sau Ontario.

Ở Quebec, ngoài nói tiếng Anh ra thì tiếng Pháp cũng là một ngôn ngữ quan trọng và sử dụng phổ biến. Đây là bang thu hút nhiều dân quốc tế định cư ở lại tại Canada. Quebec không chịu sự chi phối của chính phủ liên bang và có quyền lập pháp riêng.

Quebec được mệnh danh là một thành phố của tri thức. Bởi nơi đây sở hữu một nền giáo dục toàn diện và có chi phí thấp nhất Bắc Mỹ. Kèm theo đó là sự tài trợ của tỉnh bang cho hệ thống giáo dục công lập từ tiểu học đến trung học. Các trường đại học ở Quebec đạt chất lượng quốc tế, được giảng dạy bằng cả hai ngôn ngữ Anh, Pháp. Quan trọng hơn cả, du học sinh sẽ có cơ hội định cư cao và cuộc sống ổn định khi sau khi tốt nghiệp.

Mang trong mình nhiều giá trị văn hóa lịch sử lâu đời, cảnh quan xinh đẹp, kinh tế phát triển, đời sống dân trí cao là những điều khiến du học Quebec, Canada trở nên hấp dẫn.

Du học và định cư Canada tại bang Quebec
Du học và định cư Canada tại bang Quebec

Lợi thế khi du học và định cư Canada tại bang Quebec

Chi phí học tập và sinh hoạt thấp hơn:

Quecbec là một trong những nơi có mức sống tương đối thấp và dễ thở hơn các thành phố khác, các phương tiện công cộng cũng rất thuận tiện. Học tập tại Montreal Quebec, du học sinh Canada sẽ được hưởng mức giá thuê nhà rẻ hơn những thành phố khác từ 20 – 30%.

Trường đại học đa dạng:

Các trường đại học tại Quebec được chia ra thành hệ thống trường tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc trường song ngữ. Nếu định du học Canada tại Quebec bằng tiếng Anh, các bạn cũng nên ít nhiều biết về tiếng Pháp. Bởi đây là ngôn ngữ chiếm ưu thế hơn tại Quebec, người dân tại đây coi tiếng Pháp như tiếng mẹ đẻ.

Tất các các trường đại học tại đây đều có nhiều chương trình đào tạo sau đại học trong một số lĩnh vực nghiên cứu. Bằng thạc sĩ thường mất một năm trong khi bằng tiến sĩ mất từ 3 đến 5 năm để hoàn thành.

Nền kinh tế phát trển:

Ngành công nghiệp chế tạo tiên tiến của Quebec sản xuất rất nhiều sản phẩm phục vụ cho xuất khẩu. Như thiết bị điều trắc hàng không, phần mềm, tàu điện ngầm, trực thăng,…Montreal, thủ phủ của tỉnh, có thế mạnh trong lĩnh vực hàng không, y dược, telecom, năng lượng và tài chính. Montreal được biết đến với những doanh nghiệp startup, đặc biệt trong ngành giải trí. Và thành phố này là một địa điểm sản xuất phim lừng danh Canada với quy mô chỉ sau Vancouver.

Cơ hội du học và định cư Canada tại bang Quebec

Hiện nay, với chính sách miễn chứng minh tài chính SDS, cơ hội được học tập tại đất nước Canada xinh đẹp là điều hoàn toàn có thể đối với các bạn trẻ.

Nhằm mục đích thu hút cư dân quốc tế, bang Québec đã đưa ra chính sách định cư cấp tốc có tên là PEQ – Québec Experience Program. Trước khi tốt nghiệp 06 tháng, du học sinh có thể nộp hồ sơ xin định cư tại bang Québec, Canada. Chỉ cần đáp ứng được 02 điều kiện, hồ sơ của các bạn sẽ được xét duyệt từ 1 – 3 tháng:

  • Học tập ít nhất 2 năm tại trường đại học của bang Québec và phù hợp với điều kiện tốt nghiệp.
  • Đạt trình độ tiếng Pháp từ trung cấp trở lên. Nếu du học sinh tốt nghiệp tại một trường thuộc hệ thống tiếng Pháp thì không cần phải thi bằng ngôn ngữ nữa.

Nếu bạn quan tâm chương trình du học và định cư Canada tại bang Quebec, liên hệ trực tiếp với nhân viên IEP Education để được tư vấn lộ trình phù hợp nhé!

Exit mobile version