Site icon IEP EDUCATION

ĐỊNH CƯ CANADA 2024 VỚI BẰNG CỬ NHÂN

Lựa chọn con đường định cư Canada 2024 với bằng cử nhân đại học sẽ giúp các bạn có nhiều cơ hội trên con đường sự nghiệp trong tương lai.

Chương trình cử nhân tại các trường đại học top đầu Canada

Các trường đại học top đầu Canada thường nhận rất nhiều hồ sơ của sinh viên từ khắp nơi trên thế giới nên tỷ lệ cạnh tranh rất cao. Tỷ lệ chấp nhận sinh viên của nhiều trường, chương trình có khi chưa đến 10% trên tổng số lượng hồ sơ nộp vào.

Quy trình tuyển sinh cũng khắt khe, thường yêu cầu điểm GPA tối thiểu 75% – 85%, IELTS tối thiểu từ 6.5 (một số ngành có thể yêu cầu 7.0) mới đủ điều kiện nộp hồ sơ và chờ xét duyệt.

Một số ngành đặc thù có thể cần phỏng vấn để xem sinh viên có hiểu biết gì về trường, có phù hợp hoặc đam mê thế nào với ngành học,…

Yêu cầu đầu vào cao với GPA, IELTS/TOEFL và có thêm điều kiện bổ sung như bài luận cá nhân, thành tích hoạt động ngoại khóa, thư giới thiệu của hiệu trưởng/thầy cô giáo,…

Thời hạn nộp hồ sơ thường rất sớm và sinh viên phải tuân thủ nghiêm ngặt các deadline. Việc trễ hạn sẽ bị từ chối và phải nộp đơn cho kỳ tiếp theo, thường phải mất 6 tháng đến 1 năm.

Các lớp học đại cương thường có quy mô lớn đến vài trăm sinh viên, phong cách học chú trọng tự nghiên cứu,…Sinh viên còn thiếu hoặc yếu kỹ năng ngôn ngữ học thuật, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tư duy phản biện,…có thể gặp nhiều khó khăn.

Định cư Canada 2024 với bằng cử nhân đại học
Định cư Canada 2024 với bằng cử nhân đại học

Lý do nên theo đuổi chương trình định cư Canada 2024 với bằng cử nhân đại học

Theo Cơ quan thống kê Statistics Canada, tính đến 12/2022 có 807.750 sinh viên quốc tế giữ giấy phép học tập. Con số này đã tăng gần 300% trong 10 năm kể từ 2012. Trong đó, du học sinh theo đuổi chương trình cử nhân tăng dần qua các năm, với nhiều lý do hấp dẫn:

Canada nổi tiếng có hệ thống giáo dục chất lượng cao, là quê hương của một số trường đại học hàng đầu thế giới. Các khóa học đa dạng, được thiết kế để đáp ứng nhu cầu cá nhân, sở thích và tham vọng của sinh viên.

Canada tự hào về tính đa văn hóa và hòa nhập của mình. Điều này cho phép sinh viên học hỏi và tương tác với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, giúp hiểu biết nhiều hơn về các nền văn hóa và quan điểm khác nhau.

Các trường đại học Canada được biết đến với các mối quan hệ hợp tác và đối tác quốc tế. Điều này mang đến cho sinh viên tầm nhìn và sự hiểu biết toàn cầu. Bên cạnh đó nhiều cơ hội thực tập hưởng lương tích lũy kinh nghiệm chuyên môn quý giá và phát triển các kỹ năng thiết yếu, đồng thời giúp nâng cao cơ hội tuyển dụng sau tốt nghiệp.

Một số trường có mô hình “vườn ươm” được xem là nơi nuôi dưỡng, tạo điều kiện cho sinh viên hiện thực hóa các ý tưởng khởi nghiệp, phát triển tinh thần kinh doanh khi còn đang học.

Các trường đại học Canada đã được xếp hạng trong số những trường tốt nhất trên thế giới về chất lượng nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Sinh viên có thể tham gia nghiên cứu và có được kinh nghiệm thực hành đồng thời phát triển kỹ năng của mình.

Du học Canada có chi phí hợp lý đối với sinh viên quốc tế, bao gồm học phí và sinh hoạt phí, thấp hơn đáng kể so với các quốc gia khác như Mỹ, Anh, Úc,…

Các trường của Canada cung cấp nhiều loại học bổng và các chương trình hỗ trợ tài chính giúp tài trợ một phần chi phí.

Sinh viên quốc tế tại Canada được phép làm thêm trong khi học và ở lại tìm việc sau tốt nghiệp. Một bằng cử nhân cho phép sinh viên tốt nghiệp xin giấy phép làm việc (PGWP) tối đa 3 năm. Khoảng thời gian này cho phép sinh viên tìm kiếm cơ hội tìm việc, tích lũy kinh nghiệm giá trị, nâng cấp CV trong mắt các nhà tuyển dụng. Việc nhận được job offer đồng nghĩa bài toán xin thường trú nhân (PR) được giải quyết đến 50%.

Canada đang đặt mục tiêu chào đón hơn 1,4 triệu người nhập cư mới đến năm 2025. Cơ hội định cư rộng mở nhưng cũng rất cạnh tranh khi có khoảng 60% sinh viên quốc tế có mục tiêu định cư lâu dài tại đất nước lá phong. Nếu nhìn vào cách tính điểm CRS của Canada, bạn sẽ thấy lợi thế với bằng cử nhân khi được tính điểm CRS cao hơn.

Định cư Canada 2024 với bằng cử nhân đại học

Lộ trình định cư Canada 2024 với bằng cử nhân đại học

Chương trình học đại học 4 năm và xin visa làm việc 3 năm (dành cho học sinh đã có bằng cấp 3): Lộ trình này phù hợp với những bạn vừa muốn du học định cư Canada vừa muốn nghiên cứu và tiếp nhận những kiến thức mới từ một quốc gia tiên tiến.

Sau khi tốt nghiệp chương trình đại học bạn sẽ sở hữu tấm bằng cử nhân và có thể tiếp tục học Master – Thạc sĩ. Một số chương trình cử nhân mang tính thực hành và có chính sách định cư dễ dàng như: Nhà hàng, Khách sạn, Tài chính, Kế toán,…

Thông thường, sinh viên mất 4 năm để hoàn thành chương trình đại học với điều kiện đầu vào khá khó, chẳng hạn như: Điểm GPA phải được 7.5 trở lên và IELTS phải ở mức 6.5 trở lên. Thế nhưng, nếu bạn không có đủ điều kiện để vào thẳng Đại học thì bạn có 2 phương án sau:

  • Cách 1: Học chương trình dành riêng cho sinh viên quốc tế. Bạn sẽ tham gia chương trình năm 1 đại học dành cho sinh viên quốc tế, sau đó học 3 năm đại học tại giảng đường chung.
  • Cách 2: Tham gia chương trình 2 + 2 (học cao đẳng 2 năm, sau đó chuyển tiếp lên đại học 2 năm để có bằng cử nhân.

Nhìn chung, lộ trình học đại học 4 năm sau đó xin visa làm việc 3 năm chính là lựa chọn tốt nhất cho các bạn vừa tốt nghiệp cấp 3 và mong muốn du học Canada để định cư. Bởi vì, một lao động tri thức và có tay nghề sẽ đóng góp rất nhiều cho đất nước và không có lý do gì bạn bị đuổi về nước khi đang cống hiến chất xám cho Canada.

Exit mobile version