Site icon IEP EDUCATION

LỰA CHỌN THÀNH PHỐ NÀO KHI DU HỌC CANADA?

Canada là một thiên đường giáo dục cho sinh viên từ khắp nơi trên thế giới. Mỗi thành phố ở Canada đều có nét độc đáo, hấp dẫn riêng đối với du học sinh. Cùng IEP Education đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Lựa chọn thành phố nào khi du học Canada?”.

Mỗi du học sinh sẽ có nhu cầu, mục tiêu tương lai và nguyện vọng của riêng mình. Chính vì vậy, bạn hãy tìm hiểu thông tin để quyết định lựa chọn thành phố nào khi du học Canada.

Toronto

Với diện tích rộng khoang 630 km2, Toronto là thành phố lớn nhất tỉnh Ontario và lớn nhất tại Canada. Toronto được mệnh danh là thủ đô thương nghiệp của Canada. Đây là nơi đặt trụ sở của sở giao dịch chứng khoán Toronto và năm ngân hàng lớn nhất toàn quốc.

Lĩnh vực phát triển trọng điểm tại thành phố:

  • Dịch vụ tài chính;
  • Các ngành thương mại;
  • Kỹ thuật;
  • Nghiên cứu y tế.

Do đó, du học Canada tại Toronto theo học các ngành liên quan đến 3 lĩnh vực này cũng sẽ có cơ hội việc làm cao.

Toronto (và Khu vực Greater Toronto hay “GTA”) là nơi tọa lạc nhiều trường đại học và cao đẳng cho bạn lựa chọn. Trong đó, đại học Toronto là trường lớn nhất ở Canada tính theo quy mô sinh viên. Đại học Toronto được xếp hạng cao trong số các trường đại học hàng đầu trên thế giới. Đại học OCAD, hay cao đẳng nghệ thuật và thiết kế Ontario, là một trong những trường được xếp hạng cao về nghệ thuật.

Đây là thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới với khoảng 140 ngôn ngữ được sử dụng. Ấn Độ, Trung Quốc, Vương quốc Anh, Ireland đại diện cho một nhóm văn hóa lớn trong thành phố.

Toronto xếp hạng 81% về chỉ số an toàn. Mặc dù, các tội phạm như lừa đảo và móc túi rất hiếm trong thành phố, nhưng bạn cần phải cẩn thận với các trò gian lận trực tuyến.

TORONTO
TORONTO

Ottawa

Nơi đây hội tụ nhiều bộ máy hành chính và cơ quan chính phủ nhiều hơn là các công ty. Không chỉ vậy, tại đây còn là trung tâm công nghệ, kinh doanh, du lịch và tổ chức hội nghị ở tầm cỡ thế giới.

Tại Ottawa có tới 1.500 công ty, những công ty này đã tạo việc làm cho hơn 65.000 người trên thành phố. Các lĩnh vực quan trọng như viễn thông, phần mềm, quốc phòng và an ninh, du lịch,…

Tại thủ đô Ottawa, người dân có mức sống tương đối cao. Tỉ lệ thất nghiệp ở mức thấp và mức lương trung bình cao so với các thành phố khác của Canada.

Ottawa là nơi giao thoa của nhiều sắc tộc. Nếu định cư tại đây bạn sẽ thấy, đây là trung tâm hòa quyện của các nền văn hóa khác nhau ở trên thế giới.

Ngoài ra, Ottawa cũng nổi tiếng là nơi có giáo dục nhất trên đất nước canada, hầu hết người dân đều có bằng đại học và sau đại học.

OTTAWA

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Montreal

Là một trong những thành phố song ngữ thực sự duy nhất ở Canada. Montreal mang đến cho sinh viên du học cơ hội học tập bằng tiếng Pháp cũng như tiếng Anh. Khoảng 350.000 sinh viên đến Montreal mỗi năm để có một nền giáo dục chất lượng.

Đại học McGill tọa lạc tại trung tâm thành phố Montreal, được xếp hạng cao về chất lượng đào tạo. Université de Montréal và Université du Québec à Montréal (UQAM) là những lựa chọn tốt cho những ai muốn theo học tại một cơ sở nói tiếng Pháp.

Montreal có một khu phố cổ lịch sử, một cuộc sống về đêm náo nhiệt và một sự tinh tế đối với các món ăn quốc tế. Ngoài ra còn có rất nhiều không gian xanh bao gồm Mont Royal, ngọn núi mà từ đó thành phố được đặt tên, nơi sinh viên có thể đến thư giãn, chạy bộ hoặc đi bộ đường dài.

MONTREAL

Vancouver

Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn, nằm ở phía bắc vùng British Columbia Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía tây, đồng thời là thành phố lớn thứ 8 trên toàn lãnh thổ Canada.

Du học Canada tại Vancouver mang đến cho bạn trải nghiệm đặc biệt. Đây là một thành phố đa văn hóa với hơn nửa cư dân sử dụng “ngôn ngữ đầu tiên” không phải là tiếng Anh. Rất nhiều người châu Á đang sống tại đây, trong đó có đến 25% là người Trung Quốc. Tiếng Việt cũng là ngôn ngữ được nói rộng rãi ở trong thành phố.

Năm 2019, Vancouver BC đã được xếp hạng 6 trong cuộc bình chọn những thành phố dễ sống nhất toàn cầu theo Economist Intelligence Unit. Xếp hạng này được đánh giá dựa trên nhiều tiêu chí như văn hóa và giáo dục (lựa chọn của đại đa số sinh viên quốc tế khi nghĩ đến Canada).

Ngoài ra, Vancouver còn được xếp hạng 3 trong bảng xếp hạng các thành phố có chất lượng sống tốt nhất thế giới theo khảo sát thường niên của Mercer.

Mặc dù, chất lượng cuộc sống có phần đắt đỏ, nhưng Vancouver vẫn nổi lên như một điểm đến được nhiều người mơ ước nhờ phong cách sống thú vị.

VANCOUVER

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Quebec

Thành phố Quebec tọa lạc gần biên giới Mỹ – Canada và là một trong những đô thị lớn ở phía đông Canada.

Các ngành kinh tế trọng điểm của bang Quebec bao gồm:

  • Môi trường
  • Luyện kim
  • Khoa học sự sống
  • Vi điện tử
  • Viễn thông
  • Hàng không vũ trụ.
  • Công nghiệp công nghệ cao tại đây rất phát triển, đóng góp tới 30% GDP cả nước.

Dân cư tại bang này cũng đông thứ 2 tại Canada, chỉ đứng sau bang Ontario.

Khu vực này có nền kinh tế rất phát triển, chính vì vậy đời sống dân cư rất cao. Thu nhập bình quân của một hộ gia đình ở khu vực này khoảng 70.000 USD/năm. Mức sống cao của khu vực Quebec còn nhờ vào chi phí sinh hoạt thấp hơn mức chi phí chung của toàn Canada.

Là một tỉnh nói tiếng Pháp, thành phố Quebec được biết đến với nhiều công trình kiến trúc châu Âu. Đây là một thành phố rất sôi động do có nhiều lễ hội được tổ chức hàng năm. Lễ hội lớn nhất là Lễ hội hóa trang mùa đông. Đây cũng là thành phố rẻ nhất ở Canada dành cho sinh viên quốc tế.

QUEBEC

Nếu các bạn học sinh, sinh viên có dự định du học và định cư lâu dài tại Canada thì hãy lên một kế hoạch học tập cụ thể và lựa chọn thành phố phù hợp với mục tiêu cá nhân nhé.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version