Site icon IEP EDUCATION

NHỮNG THÀNH PHỐ ĐÁNG SỐNG TẠI CANADA

Nếu bạn đang tìm hiểu thông tin du học Canada và tìm kiếm cơ hội việc làm, định cư lâu dài tại đây, hãy tìm hiểu những thành phố đáng sống tại Canada để có lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Top những thành phố đáng sống tại Canada

  • Thành phố Ottawa – Thủ đô của Canada
  • Toronto – Thành phố lớn nhất Canada
  • Oakville – Thành phố an toàn nhất tại Canada
  • Vancouver – Thành phố xinh đẹp, sống động
  • Thành phố Quebec – Thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ
  • Calgary – Thành phố lớn nhất của tỉnh bang Alberta

Thành phố Ottawa – Thủ đô của Canada

Theo khảo sát từ tạp chí Canadian Business, Ottawa là thành phố đáng sống nhất tại Canada dựa trên thu nhập, giáo dục, tỷ lệ thất nghiệp, nhà ở, thời tiết, và môi trường sống. Cả tiếng Anh và tiếng Pháp đều được sử dụng rộng rãi ở đây, và điều này phản ánh trong mọi hoạt động văn hóa, thương mại của thành phố.

Theo một nghiên cứu bởi Bav Consulting và trường Wharton thuộc Đại học Pennsylvania, Canada đứng thứ 2 trong các quốc gia có nền giáo dục hàng đầu, trong đó Ottawa được xếp hạng là thành phố có hệ thống trường công tốt nhất cả nước. Xếp hạng này dựa trên tiêu chí: Chất lượng trường đại học, hệ thống giáo dục công, và số sinh viên muốn theo học tại trường.

Những thành phố đáng sống tại Canada
Những thành phố đáng sống tại Canada

Toronto – Thành phố lớn nhất Canada

Toronto nằm ở phía Nam bang Ontario. Thành phố này là trung tâm của vùng greater Toronto, được bao quanh bởi các thành phố lớn như Scarborough, Etobicoke, North York, East York, York.

Đây là trung tâm văn hóa, công nghiệp, tài chính, thương mại của quốc gia, và là thủ phủ của tỉnh bang Ontario. Toronto được xem là một trong những thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ với sự đa dạng về nghệ thuật, sắc tộc, văn hóa,…Nó còn nổi tiếng với các cao ốc chọc trời, Đại học Toronto và ngọn tháp CN cao bậc nhất thế giới.

Oakville – Thành phố an toàn nhất tại Canada

Oakville với dân số trên 200.000 người, nằm trên con đường nối giữa 2 thành phố nổi tiếng Toronto và Hamilton.

Là thành phố an toàn nhất tại Canada với tỉ lệ tội phạm thấp. Do đó, người dân hầu như chẳng cần phải lo lắng về vấn đề an ninh, trật tự, an sinh xã hội.

Sở hữu vị trí thuận lợi khi chỉ cách thành phố Toronto 33km. Vì thế, ngay cả khi bạn sinh sống tại Oakville với chi phí không quá cao cũng sẽ có thể tìm được công việc có mức lương mơ ước tại thị trường lớn như Toronto hay Hamilton.

Đây là địa điểm của nhiều chủ doanh nghiệp liên quan đến khoa học đời sống, y tế, dược phẩm nên chất lượng cuộc sống cũng phần nào được đảm bảo.

Những thành phố đáng sống tại Canada

Vancouver – Thành phố xinh đẹp, sống động

Thành phố Vancouver là một trong những thành phố đáng sống nhất ở Canada đối với du học sinh các nước Châu Á – Thái Bình Dương; trong đó có Việt Nam.

Vancouver là một trong những thành phố xinh đẹp; sống động nhất ở Canada và thế giới, nhờ khí hậu ôn hòa; sự đa dạng và môi trường tự nhiên tuyệt vời.

35% dân số là dân nhập cư đến từ nhiều vùng miền khác nhau đã tạo nên bức tranh văn hóa đầy màu sắc.

Vancouver còn sở hữu hệ thống cảng biển tuyệt đẹp có quy mô lớn thứ hai khu vực Bắc Mỹ (chỉ sau New York); là nơi trung chuyển hàng hóa huyết mạch giữa châu Mỹ và các quốc gia thuộc khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Thành phố Quebec – Thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ

Thành phố Quebec là thủ phủ của tỉnh Quebec; tỉnh lớn nhất và nằm ở phía đông bờ biển của Canada; và là nơi có nhiều vùng quê đẹp nhất của quốc gia này.

Quebec là một trong những thành phố lâu đời nhất ở Bắc Mỹ; cùng với những di sản, kiến trúc và ngôn ngữ của người Pháp khiến nó càng trở nên quyến rũ và thơ mộng hơn.

Biểu tượng của thành phố, Chateau Frontenac; một lâu đài được xây dựng cuối thế kỷ 19 lấy tên của hầu tước Pháp Frontenac; hiện đang là một khách sạn cao cấp với hàng trăm phòng; là nơi trú ngụ của nhiều nguyên thủ quốc gia khi học đặt chân tới Canada.

Những thành phố đáng sống tại Canada

Calgary – Thành phố lớn nhất của tỉnh bang Alberta

Calgary là thủ phủ tỉnh bang Alberta giàu có nhất Canada. Tỉnh bang Alberta nổi tiếng giàu có nhất nước vì chiếm đến 97% trữ lượng dàu mỏ toàn Canada. Trong đó, thành phố Calgary chiếm đến 87% trữ lượng cả nước. Trên thế giới, trữ lượng dầu mỏ của Canada đứng hàng thứ 3, chỉ sau Venezuela và Arab Saudi. Mỏ vàng đen này đã đêm lại cho Calgary nền kinh tế thịnh vượng, các ngành công nghiệp phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là năng lượng.

Calgary cùng với Nam Cực và Bắc Cực là 3 nơi duy nhất trên thế giới không có chuột, nhờ chính sách triệt để của chính quyền và phòng Nông Nghiệp thành phố.

Bên cạnh đó thiên nhiên xanh tươi đẹp với 500 công viên và điểm bảo tồn thiên nhiên, 8.000 hecta diện tích công viên xanh, 600 hồ đẹp, dãy núi Rocky tráng lệ và Vườn quốc gia Banff hoành tráng.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version