Site icon IEP EDUCATION

DU HỌC NGHỀ ÚC NGÀNH THỢ MỘC 2024

Bạn có biết, nước Úc hiện đang thiếu khoảng 8.372 thợ mộc và thợ làm đồ gỗ. Ngành mộc rất phổ biến tại Úc, học viên tham gia chương trình du học nghề Úc ngành thợ mộc 2024 sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi việc làm và định cư cao hơn so với các ngành khác.

Theo một báo cáo khác của “Cơ sở hạ tầng Úc và Lực lượng lao động trong cơ sở hạ tầng và cung cấp kỹ năng (2021)”, nhu cầu lao động sẽ đạt “Mức chưa từng có” vào năm 2025 thì ngành xây dựng sử dụng nhiều nhân lực nhất, và lĩnh vực này hiện đang có nguy cơ thiếu hụt cao nhất. Báo cáo đã dự đoán rằng rằng tình trạng thiếu hụt lao động có thể lên đến đỉnh điểm “với mức thiếu hụt có khả năng là 93.000 công nhân vào đầu năm 2023 – 2024 hoặc cao hơn 48% so với nguồn cung dự kiến ”. Bên cạnh đó, nghề thợ mộc và thợ gia công cũng  là nghề sử dụng lao động lớn nhất trong ngành công nghiệp xây dựng.

Lý do nên chọn du học nghề Úc ngành thợ mộc 2024

Ngành sử dụng nguồn nhân lực nhiều nhất:

Nhu cầu của ngành mộc đang ở mức cần cao nhất, trong khi đó lượng nhân sự thì đang chiếm gần như thấp nhất. Chính vì sự tỷ lệ nghịch đó, những chính sách về việc làm và định cư cũng được ưu tiên hơn nhiều so với những ngành khác. Tỷ lệ cạnh tranh trong ngành không cao, do đó đây sẽ là cơ hội lớn dành cho bạn.

Cơ hội việc làm và mức lương cao:

Đối với ngành này thì việc cắt giảm nhân sự hay thuyên chuyển hầu như không có. Mức lương có thể nhận được là từ 53.900 đến 75.000 AUD tùy vào kinh nghiệm của mỗi người.

Nằm trong danh sách ngành nghề ưu tiên:

Nghề thợ mộc cũng có mặt trong “Danh sách Ngành nghề được ưu tiên định cư tại Úc”. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm phong phú và khả năng định cư ở xứ sở chuột túi rất cao.

Du học nghề Úc ngành thợ mộc 2024
Du học nghề Úc ngành thợ mộc 2024

Công việc của thợ mộc tại Úc

  • Là một thợ mộc có trình độ, bạn sẽ là một thợ thủ công lắp đặt, xây dựng, sửa chữa, tạo khung gỗ, móng, tường và lắp đặt trong các dự án dân cư, thương mại và công nghiệp.
  • Bạn sẽ tạo ra tất cả các loại sáng tạo bằng gỗ, từ toàn bộ bộ xương của tòa nhà đến sàn, cửa ra vào, cửa sổ không theo tiêu chuẩn. Nói chung, bạn sẽ làm việc trong ngành xây dựng, tạo ra những thứ từ gỗ, ván ép và tấm tường.
  • Mỗi ngày làm việc của bạn có thể khác nhau tùy thuộc vào dự án cụ thể mà bạn sẽ thực hiện. Bạn có thể làm việc với tư cách là thợ mộc, thợ đóng khung, thợ mộc nội trú hoặc thợ mộc xanh, những người sử dụng vật liệu để làm cho các tòa nhà tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn.
  • Công việc của bạn sẽ liên quan đến việc nghiên cứu các kế hoạch và bản vẽ xây dựng, chọn vật liệu phù hợp và chọn cách tốt nhất để lắp đặt các phần tử.
  • Bạn cũng sẽ làm việc về xử lý, cắt và tạo hình các yếu tố bằng gỗ được sử dụng trong việc xây dựng nhà ở hoặc căn hộ.
  • Bên cạnh đó, bạn sẽ làm việc để tạo khung, mái và sàn của tòa nhà, lắp ráp các bộ phận bên ngoài, cửa ra vào và khung cửa sổ, cùng nhiều thứ khác.
Du học nghề Úc ngành thợ mộc 2024

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Học phí, thời gian tham gia du học nghề Úc ngành thợ mộc 2024

Học phí:

Học phí trường nghề, cao đẳng ngành mộc thường rẻ, từ 10.000 – 20.000 AUD/năm (tùy trường, ngành) .

Thời gian học:

  • Chứng chỉ nghề Certificate I: 3 – 6 tháng
  • Chứng chỉ nghề Certificate II & III: 6-12 tháng
  • Chứng chỉ nghề Certificate IV: 1 năm
  • Cao đẳng: 1 – 2 năm
  • Cao đẳng nâng cao: 1,5 – 2 năm
  • Cử nhân: 3 năm
  • Chuyển tiếp lên đại học: Tất cả các trường nghề đều liên thông sinh viên lên đại học (chỉ cần học thêm khoảng 1,5 – 2 năm là sinh viên lấy được bằng cử nhân).

Như vậy, với sự thiếu hụt số lượng lớn nhân lực trong ngành mộc, học viên theo học nghề này sẽ có nhiều cơ hội định cư, ổn định việc làm lâu dài tại Úc.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version