ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Du học Nhật Bản, Yahoo vẫn đang thống trị nơi đây - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Du học Nhật Bản, Yahoo vẫn đang thống trị nơi đây

Yahoo! Japan là Công ty liên doanh giữa Yahoo và Tập đoàn viễn thông đa quốc gia Softbank từ năm 1996. Chính vì vậy, dù Yahoo tại nhiều quốc gia đang lao đao vì tình hình chung của Công ty mẹ thì Yahoo! Japan do độc lập tài chính nên vẫn hoạt động bình thường. Năm 2017 khi Verizon thâu tóm thưởng hiệu Yahoo trên đất Mỹ, Yahoo! Japan vẫn hoạt động bình thường. Thậm chí thương hiệu Yahoo vẫn được quyền sử dụng dưới sự cấp phép của Verizon. Nếu Yahoo! Japan phải thay đổi thương hiệu thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đế hoạt động. Cho đến thời điểm hiện tại, website Yahoo! Japan vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế từ 1996, khá đơn điệu và thuần HTML. Điều cập nhật duy nhất là các bộ icon sinh động. Do Nhật Bản là quốc gia có lối tiêu dùng theo thói quen rất mạnh. Thậm chí trong đại dịch nCovid 19 rất nhiều người vẫn dùng Fax để liên lạc. Và không ít trào lưu duy trì máy nghe đĩa, cassette hay máy ảnh phim minh chứng cho xu hướng “bảo thủ” này. Dù ở ngoài xứ sở Mặt Trời Mọc, Yahoo chịu nhiều cạnh tranh của các hãng công nghệ như Google, Microsoft, Twitter hay Facebook và dần tỏ ra lép vế. Thế nhưng Yahoo! Japan hiện vẫn duy trì được lượng người sử dụng thường xuyên hàng tháng xấp xỉ bằng Google, tức khoảng 67 triệu người dùng trên tổng dân số hơn 126 triệu người. Quả thực đây là xứ sở “yên bình” đối với Yahoo. Thành công này, theo đánh giá có công lớn của Softbank với sự hiểu rõ và định hướng đúng chất bản địa hoá cần thiết cho dịch vụ ở Nhật Bản. Từ đó, không cần khoa trương, Yahoo! Japan dần có chỗ đứng không thể thay thế tại đây. Ngày nay, người Nhật vào Yahoo! Japan là đã có thể làm được đầy đủ mọi thứ, từ đọc tin tức cho đến mua sắm, xem bản tin thời tiết, tình hình tài chính, tìm đường, phim ảnh… Thậm chí, báo chí và độc giả nước ngoài cũng thường xuyên truy cập Yahoo! Japan như một địa chỉ tin cậy khi cần tham chiếu nguồn tin từ Nhật. Tháng trước, Yahoo! Japan đã hoàn tất thương vụ sáp nhập với Line dưới công ty mới Z Holdings. Đây là ứng dụng nhắn tin OTT phổ biến nhất Nhật Bản với khoảng 86 triệu người dùng. Sau thương vụ này, Z Holdings dự kiến đầu tư 4,7 tỷ USD và thuê 5.000 kỹ sư AI để tạo ra sức cạnh tranh ở quy mô toàn cầu. Điều này đồng nghĩa với việc Yahoo! Japan ‘như hổ mọc thêm cánh’ và sẽ còn sống khỏe ở Nhật Bản trong nhiều năm nữa.
Exit mobile version