ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Du học tại Busan - Hàn Quốc - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Du học tại Busan – Hàn Quốc

Bạn muốn đi du học Hàn Quốc nhưng lại không muốn học tập ở thủ đô Seoul. Bạn muốn chọn một thành phố có chi phí sinh hoạt thấp hơn Seoul. Đừng lo lắng, IEP sẽ giới thiệu cho bạn một địa điểm du học tại Hàn Quốc rất hấp dẫn mà chi phí lại rẻ hơn thủ đô Seoul đó chính là thành phố Busan.

Hàn Quốc là nước có nền giáo dục tốt trong khu vực châu Á cũng như luôn đứng đầu trong các nước có sử dụng hiều chi phí cao cho nền giáo dục. Do đó, du học Hàn Quốc là mong muốn của nhiều người trong đó có các bạn trẻ nhưng ở một góc độ nào đó, nó cũng chẳng hề dễ chịu như trong tưởng tượng của hầu hết chúng ta. Có nhiều lý do bạn nên đi du học Hàn Quốc nhưng cũng có nhiều điều bạn cần cân nhắc trước khi quyết định có nên chọn du học tại đây hay không.

Theo báo cáo về sức cạnh tranh Quốc Gia của viện Nghiên Cứu Phát Triển Kinh Doanh Quốc Tế của Thụy Sĩ đã cho thấy sức cạnh tranh trong giáo dục của Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 29 trong số 59 nước được làm đối tượng điều tra. Tiếp đến chính là Singapore, Đài Loan và Hồng Kông đứng thứ 4 với tỉ lệ cao hơn cả Nhật Bản và Trung Quốc.

Chi phí du học Hàn Quốc tại thành phố Busan

Có rất nhiều bạn đặt niềm tin đi du học tại thành phố Busan của Hàn Quốc, bởi chi phí du học hợp lý. Cùng với đó, là những trường đại học nổi tiếng đã tạo nên một môi trường học tập lý tưởng cho du học sinh quốc tế. Chúng tôi sẽ đề cập tới chi phí du học Hàn Quốc tại thành phố Busan.

Thông thường mức học phí sẽ dao động cao hay thấp tùy thuộc vào từng trường và từng ngành học. Tuy nhiên, tại Busan mức học phí trung bình của các trường đại học từ 3000 USD đến 5000 USD/ kỳ tức khoảng 6,5 triệu đến 11 triệu VNĐ/ tháng.

Chi phí sinh hoạt tại Busan

Tại Busan, cuộc sống không quá ồn ào hay náo nhiệt như thủ đô Seoul. Do vậy, mà những chi phí sinh hoạt cũng ở mức vừa phải và không quá đắt so với thủ đô Seoul.

– Chi phí nhà ở:  Khoảng 200USD đến 300USD/ tháng/ 1 phòng.

Hầu hết các trường đại học ở Busan đều có chung kiểu ký túc xá: Tức là mỗi phòng sẽ ở được 2 đến 3 người. Trong phòng ký túc xá mỗi người sẽ có 1 tủ, 1 giường, 1 bộ bàn ghế để học tập và 1 cáp internet miễn phí. Ngoài ra, mỗi tầng ký túc xá được trang bị 1 bàn ủi quần áo và 1 máy giặt được dùng chung cho tất cả các phòng. Đương nhiên nhà vệ sinh sẽ được dùng chung cho từng tầng hoặc riêng cho từng phòng. Cùng với đó là trang bị bếp ăn để du học sinh tại Hàn Quốc có thể chủ động nấu ăn theo ý mình.

– Chi phí ăn uống: Trung bình mức chi phí đó khoảng từ 150 USD đến 300USD/ tháng. Nếu bạn tự đi chợ và tự nấu ăn thì khoảng 100 USD – 150 USD/tháng.

Chi phí đi lại tại Busan

Tại thành phố lớn thứ 2 của Hàn Quốc, thì vấn đề giao thông công cộng rất tiện lợi. Phương tiện giao thông chủ yếu được du học sinh quốc tế lựa chọn là: Tàu điện ngầm và xe buýt bởi tính tiện lợi và chi phí phải chăng. Thông thường khi tham gia loại giao thông này các du học sinh thường sử dụng thẻ giao thông.

Loại thẻ này được bán tại các ga tàu điện ngầm hoặc trạm thẻ gần bến xe buýt. Mức giá cả của các loại thẻ này dao động từ 2.000 won đến 6.000 won tức từ 2 USD đến 6USD. Đương nhiên, bạn hoàn toàn có thể nạp tiền vào thẻ theo mong muốn. Ngoài ra, bạn có thể bắt taxi. Đương nhiên giá cả sẽ khác nhau tuy theo chất lượng và chắc chắn là cao hơn tàu điện ngầm hay xe buýt cụ thể là:

– Taxi thường: Giá vé của loại taxi này trung bình khoảng 2,200 won/2km và bạn có thể đón taxi này tại ngoài đường hay trạm chờ xe taxi

– Taxi cao cấp: Giá vé của loại taxi này trung bình khoảng 4,500 won/3km và bạn có thể gọi xe bằng dùng dịch vụ điện thoại miễn phí hoặc trả bằng thẻ tín dụng. Đương nhiên, những loại xe cao cấp này thường ở các khu vực khách sạn hoặc sân bay…

Tại hội thảo nghiên cứu Quốc tế về thành tích học tập (PISA) do Cơ quan Nghiên Cứu Phát Triển Hợp Tác Kinh Tế (OECD) tổ chức trong khoảng thời gia gần đây Hàn Quốc luôn liên tiếp chiếm vị trí 3-6 trong số 65 nước. Đặc biệt, Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 1 trong hội thảo đánh giá năng lực đọc kĩ thuật số. Với nền tảng như vậy sức cạnh tranh giáo dục Hàn Quốc có thể cung cấp dịch vụ chất lượng tốt nhất cho du học sinh các nước trên thế giới đặc biệt là châu Á.

Từ tài liệu nghiên cứu về chỉ số phát triển ICT do Hội Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế(ITU) đã nghiên cứu, Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 1 trong số 152 nước tham gia đối tượng khảo sát. Lĩnh vực điện tử viễn thông của Hàn Quốc rất đáng tự hào khi đạt được tiêu chuẩn cao hàng đầu thế giới trong các lĩnh vực như: máy móc, chế tạo xe hơi, các ngành cơ khí…

Chi phí khác tại thành phố Busan

Ngoài những chi phí về học phí, ăn uống. nhà ở đi lại ra thì du học sinh Hàn Quốc sẽ phải mất thêm chi phí cho bảo hiểm y tế khoảng từ 180USD đến 200USD/ năm tức 3,8 triệu đến 4,5 triệu VNĐ/ năm. Cùng với đó, là những chi tiêu phát sinh cho chính cá nhân của bạn khoảng 100 USD/ tháng. Đương nhiên, là mức chi tiêu này tùy thuộc vào bạn. Từ những khoản chi phí ở trên: Chi phí du học Hàn Quốc tại thành phố Busan khoảng từ 7.000USD đến 10.000USD/ năm tức khoảng 150 triệu đến 220 triệu VNĐ/ năm. Nói chung nếu học ở Busan thì sẽ rẻ hơn học ở Seoul khoảng từ 10% đến 25%. Tuy nhiên, đây chỉ là mức dự kiến của chúng tôi. Có thể con số sẽ giảm hơn rất nhiều tùy thuộc vào kế hoạch chi tiêu của bạn.

Busan là thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc, tải cảng Busan là nơi giao thương hàng hóa với các nước trên thế giới. Cùng với đó là khí hậu ôn hòa có 4 mùa rõ rệt, đặc biệt là mùa hè không quá nóng và mùa đông không quá lạnh. Chính điều ấy, đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Cùng với đó, là những trường đại học danh tiếng có chất lượng giảng dạy vượt trội cùng mức phí hợp lý nhất, đã ngày càng hấp dẫn các sinh du học sinh quốc tế.

Qua đó, chúng ta cũng nắm rõ về những khoản chi phí du học Hàn Quốc tại thành phố Busan. Nhờ những tính toán đó, giúp bạn có những kế hoạch tài chính rõ ràng trước khi đi du học Hàn Quốc để bạn nên lựa chọn du học tại thủ đô Seoul hay thành phố khác nhé. Cùng với việc mở rộng mạng internet tốc độ cao vượt mức 20.000.000 hộ, đa số các gia đình đều đang sử dụng dịch vụ mạng. Đứng trên phương diện là Quốc gia có hệ thống điện tử viễn thông có nền tảng vững mạnh của thế giới, có thể đưa ra kết luận là truyền thống và công nghệ của Hàn Quốc phù hợp với khả năng sáng tạo cũng như các kĩ thuật tiên tiến mới. Cơ hội để du học tại Hàn Quốc một đất nước có sức mạnh công nghệ ở tầm cao trên thế giới là cơ sở mang lại cho chúng ta một tương lai tốt đẹp.

HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ IEP EDU

IEP hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Hàn Quốc trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Tại IEP, các chuyên gia tư vấn du học Hàn Quốc sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Trong quá trình tư vấn, IEP sẽ chủ động giới thiệu các suất học bổng du học Hàn Quốc tiềm năng, cũng như giúp bạn làm hồ sơ săn học bổng thành công.

Các tư vấn viên IEP cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường. Đặc biệt, bạn sẽ được thực hành phỏng vấn, hoàn tất hồ sơ xin visa du học Hàn Quốc cũng như tư vấn chỗ ở, kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session).

Liên hệ IEP để bắt đầu tư vấn du học Hàn Quốc của bạn ngay hôm nay!

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version