Site icon IEP EDUCATION

DU HỌC MỸ TẠI BANG NEW YORK

Là một trong những bang có mức sống đắt đỏ nhất tại Mỹ, nhưng số lượng du học sinh lựa chọn du học Mỹ tại bang New York mỗi năm lại luôn nằm ở mức cao.

Theo dữ liệu từ Statista, kỳ học 2022 – 2023 vừa qua, bang New York đã đón tiếp 126.782 sinh viên quốc tế, xếp vị trí thứ 2 chỉ sau bang California và bỏ xa bang Texas – vị trí thứ 3 với 80.757 sinh viên.

Tổng quan về bang New York

Tiểu bang New York nằm ở phía đông bắc Hoa Kỳ. Bang New York tiếp giáp với các bang:

  • Vermont, Massachusetts, Connecticut ở phía đông
  • Giáp hai bang New Jersey và Pennsylvania ở phía nam
  • Đồng thời giáp với Canada ở tỉnh bang Quebec và Ontario về phía bắc.

Theo ước tính có khoảng 8 triệu dân sinh sống ở New York. Và đây là bang đông dân số thứ 3 tại Mỹ. Tượng nữ thần tự do được đặt tại đây thể hiện sự “Tự do, thịnh vượng, phát triển và cơ hội cho tất cả mọi người”.

Thủ phủ của bang là Albany nhưng thành phố lớn nhất là New York City (NYC) với hơn 40% dân số của bang sống tại đây và là thành phố đông dân cư nhất tiểu bang. NYC là nơi đặt trụ sở của Liên Hiệp Quốc và được xem là trung tâm văn hóa, kinh tế, tài chính của thế giới. Với các tòa nhà chọc trời, những thư viện lớn hiện đại, các cửa hàng nhộn nhịp và những sân khấu hoành tráng ở Broadway, New York là nơi có nhiều cái nhất của Mỹ và cả thế giới.

New York là một trong những bang có nền kinh tế phát triển bậc nhất nước Mỹ, nếu New York là một quốc gia độc lập, sẽ được xếp thứ 12 trong số những nền kinh tế lớn nhất thế giới.

New York cũng được biết đến sự đa dạng về sắc tộc, màu da, sự đoàn kết, thân thiện và hiếu khách nhất nước Mỹ.

Phần lớn khí hậu ở đây thuộc kiểu ôn đới lục địa ẩm, là dạng khí hậu chủ yếu ở các bang thuộc khu vực đông bắc Hoa Kỳ. Nhìn chung khí hậu ở bang New York khá trong lành. Với rất nhiều rừng cây kèm theo việc chuyển đổi sử dụng nguồn năng lượng nhanh nên New York hiện xếp thứ 46 trên tổng số 50 bang của nước Mỹ về lượng khí nhà kính bình quân đầu người.

Du học Mỹ tại bang New York
Du học Mỹ tại bang New York

Tại sao bạn nên chọn du học Mỹ tại bang New York?

  • Hệ thống giáo dục đa dạng

New York tập hợp các trường hàng đầu cả nước từ THPT đến đại học, thạc sĩ. New York có tới hơn 100 trường đại học tư trong tiểu bang. Và là bang duy nhất của nước Mỹ có đến 2 trường thành viên nhóm Ivy League danh tiếng – top 8 trường đại học hàng đầu tại Mỹ và thế giới là Columbia và Cornell.

New York có tất cả các trường nằm trong top 10 hoặc top 20 đại học tốt nhất của nước Mỹ. Và luôn luôn đi đầu trong nghiên cứu, đổi mới và thành tích của sinh viên.

  • Nền kinh tế phát triển

Với vai trò là tiểu bang phát triển nhất nước Mỹ. Nếu được xếp độc lập chỉ tính riêng tiểu bang này đã được xếp hạng là nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới.

Thành phố New York City là trung tâm tài chính – kinh tế lớn nhất hành tinh. Nơi đây tập trung 2 sàn giao dịch chứng khoán lớn là New York Stock Exchange và NASDAQ.

Nơi đây là trụ sở của nhiều tập đoàn tài chính, công ty chứng khoán và ngân hàng lớn trên thế giới.

Ngoài thế mạnh về tài chính, dịch vụ, New York còn nổi danh nhờ những ngành công nghiệp thịnh vượng như sản xuất, ngoại thương, thương mại, xuất bản, và sản xuất sân khấu điện ảnh,…

  • Nền văn hóa đa dạng

New York có 1 cộng đồng dân cư rất đa dạng. Điều này sẽ khiến cho bạn không bao giờ cảm thấy cô đơn khi sinh sống và học tập tại đây.

New York có một lịch sử lâu dài về tiếp nhận người nhập cư trên khắp thế giới. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp bất cứ một màu da nào. Từ cộng đồng dân châu Á, châu Phi hay châu Âu trên đường phố New York.

Bởi sở hữu một cộng đồng người nhập cư đa dạng, nên môi trường xã hội của New York được xây dựng trên nền tảng nhiều nền văn hoá, ngôn ngữ và lịch sử rất khác nhau. Là một sinh viên quốc tế bạn có thể dễ dàng hòa nhập với cộng đồng dân cư ở New York hơn những tiểu bang khác.

Nơi đây còn là điểm đến du lịch nổi tiếng với nhiều địa danh như Quảng trường Thời đại, Quận Broadway, Viện bảo tàng Mỹ thuật Metropolitan, Công viên trung tâm Central Park,…

Và còn rất nhiều điểm đáng trải nghiệm khác đến từ bang New York – một trong những trung tâm kinh tế, tài chính, văn hóa, giáo dục lớn nhất thế giới. Đây cũng là lý do sinh viên quốc tế chấp nhận cái giá đắt đỏ để đổi lấy sự phong phú về kiến thức cũng như cơ hội việc làm rộng mở đáng giá gấp nhiều lần trong tương lai.

Exit mobile version