Site icon IEP EDUCATION

TÌM VIỆC LÀM SAU KHI TỐT NGHIỆP TẠI ANH

Với một tân sinh viên mới ra trường hoặc sắp ra trường, câu hỏi mà họ muốn tìm lời giải đáp nhất đó là làm sao có thể tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Anh?

Tìm hiểu luật di trú tại Anh

Hiện nay, Anh quốc đã cho phép sinh viên quốc tế ở lại Anh 2 – 3 năm để tìm việc sau tốt nghiệp. Đây là 1 lợi thế mà Chính phủ Anh dành cho các bạn du học sinh quốc tế. Các bạn nên nắm danh sách các công ty có khả năng xin visa cho nhân viên.

Bên cạnh đó, quy định của các công ty là nếu không tuyển bạn vào ngay sau khi tốt nghiệp sẽ phải làm Resident Labour Market Test, nghĩa là đăng tin tuyển dụng vị trí họ muốn tuyển bạn cho người bản xứ biết trong 1 tháng, nếu không công dân Anh nào làm được công việc này thì bạn mới được nhận.

Quy định này có 2 hệ quả là sau khi tốt nghiệp, đây gần như là cơ hội duy nhất bạn có thể xin việc để ở lại theo dạng equal opportunity; tiếp đến là công ty nào nhận bạn vào làm thì nhiều khả năng sẽ là nơi bạn làm lâu dài đến khi nhập tịch hoặc không muốn ở Anh nữa.

Tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Anh
Tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Anh

Kinh nghiệm tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Anh

  • Nộp đơn xin việc sớm:

Rất nhiều công ty có quy trình tuyển dụng kéo dài rất lâu, vậy nên hãy nộp đơn xin việc vào đầu năm cuối. Sử dụng dịch vụ tìm việc để giúp bạn viết CV (Curriculum Vitae – hồ sơ xin việc) và cá nhân hóa đơn xin việc của bạn. Nếu được nhận vào làm việc thì bạn cũng cần phải xin thị thực làm việc trước khi thị thực du học hết hạn.

  • Sử dụng sự đa quốc tế của bạn để làm ưu điểm:

Hãy nghĩ xem điều gì làm bạn đặc biệt hơn khi là một sinh viên tốt nghiệp quốc tế, Ellen O’Brien – tư vấn việc làm quốc tế ở đại học Birmingham nói. “Bạn có thể có ngôn ngữ hoặc sở hữu nhiều kỹ năng khác mạnh hơn mà các sinh viên nước nhà không có”.

  • Kiểm tra xem nhà tuyển dụng có được phép hỗ trợ cho sinh viên hay không:

“Nếu nộp đơn xin thị thực bậc 2, thì bạn phải kiểm tra xem nhà tuyển dụng của mình có trong danh sách Home Office dành cho các công ty đã đăng ký quyền tài trợ cho sinh viên quốc tế ở Anh hay không”. Justin Richardson tư vấn việc làm ở đại học Liverpool nói: “Bạn cũng nên tìm hiểu thêm yêu cầu về tiền lương và điều kiện của thị thực bậc 2, các thị thực khác cũng cần được xem xét như thị thực bậc 5 chẳng hạn. Nhưng dù sao thì hãy luôn kiểm tra các thông tin mới nhất của thị thực với đội hỗ trợ quốc tế ở đại học.”

  • Hãy lanh lợi và linh hoạt khi bị từ chối:

Bạn có thể muốn rẽ sang một con đường sự nghiệp khác. “Bạn có thể sẽ không nhận được công việc mơ ước, nhưng nếu bạn có thể kiếm được một vị trí làm việc khác thì đó có thể là một bước chân tiến gần hơn đến ước mơ của bạn đấy”, O’Brien nói.

  • Mở rộng mạng lưới tìm việc:

Sử dụng dịch vụ việc tìm việc ở trường, và đến các ngày hội tuyển dụng để giới thiệu về bản thân mình. David Gee, quản lý tuyển dụng toàn cầu ở đại học West of England nói, “Hãy sử dụng mạng lưới cựu sinh viên để tìm ra sinh viên đã tốt nghiệp trước đây là đồng hương với bạn mà hiện đang làm việc tại Anh Quốc.”

Theo đánh giá của các trường đại học và các nhà tuyển dụng, hội chợ việc làm là nơi hiệu quả nhất để tìm kiếm công việc. Tham gia hội chợ và chuẩn bị thật tốt kiến thức về nhà tuyển dụng, bạn hoàn toàn có thể làm việc tại Anh quốc bằng cách trao hồ sơ trực tiếp cho họ.

Hãy chuẩn bị một kế hoạch thật hoàn hảo để bạn có cơ hội tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Anh sớm nhất nhé!

Exit mobile version