Site icon IEP EDUCATION

Chính phủ ban hành kế hoạch nhập cư Canada giai đoạn 2021 – 2023

Chính phủ ban hành kế hoạch nhập cư Canada giai đoạn 2021 – 2023, trong đó tuyên bố của mình, Canada sẽ đặt mục tiêu đến mức nhập cư cao nhất trong lịch sử.

Trong 3 năm tới, Canada sẽ đặt mục tiêu chào đón số lượng người nhập cư mới kỷ lục, cụ thể:

      • Năm 2021: 401.000 người nhập cư Canada.
      • Năm 2022: 411.000 người nhập cư Canada.
      • Năm 2023: 421.000 người nhập cư Canada.

Lần duy nhất Canada chào đón hơn 400.000 người nhập cư trong một năm là vào năm 1913, khi nước này tiếp nhận 401.000 người mới nhập cư, từ đó họ đã không bao giờ đạt đến gần con số này.

Kế hoạch nhập cư Canada giai đoạn 2021 – 2023 chào đón khoảng 60% tất cả những người nhập cư theo các chương trình nhập cư diện kinh tế, bao gồm thông qua Express Entry và Chương trình đề cử tỉnh bang (PNP).

Kế hoạch nhập cư Canada là công bố di trú quan trọng nhất được thực hiện bởi Chính phủ đất nước này hàng năm. Kế hoạch này thông báo số lượng thường trú nhân mới mà Canada muốn chào đón trong những năm tới và chương trình nhập cư nào mà Canada muốn chào đón những người mong muốn định cư vào đất nước này.

Chính phủ chào đón những người mong muốn nhập cư Canada theo các diện và số lượng cụ thể như sau:

Tại sao Canada có khả năng duy trì nhập cư mức độ cao?

Canada có thể sẽ duy trì mức độ nhập cư cao để bù đắp những tác động tiêu cực về kinh tế và tài chính do dân số ngày càng già đi và tỷ lệ sinh tự nhiên đạt mức thấp trong nhiều năm qua.

Canada là một trong những quốc gia có dân số già nhất thế giới với gần 18% dân số từ 65 tuổi trở lên. Canada cũng là một trong những quốc gia có tỷ lệ sinh thấp nhất thế giới với 1,47 ca sinh trên một phụ nữ.

Trong tương lai, đất nước này sẽ phải đối mặt với những thách thức trong việc phát triển nền kinh tế và hỗ trợ chi tiêu của Chính phủ trong tương lai. Những thách thức này có thể được giảm bớt bằng cách chào đón nhiều người nhập cư hơn để hỗ trợ lực lượng lao động và tăng trưởng kinh tế.

Canada đang chào đón một số lượng lớn người nhập cư theo tiêu chuẩn của riêng mình.

Kể từ khi thành lập vào năm 1867, Canada đã chào đón ít nhất 300.000 người một năm chỉ 5 lần. Đất nước này hiện đang chào đón 0,9% dân số của mình là người nhập cư, cao gấp 3 lần so với lượng người nhập cư bình quân đầu người ở Hoa Kỳ.

Đồng thời, Canada đã từng có mức thu nhập bình quân đầu người cao hơn trong quá khứ, chào đón 1% dân số trở lên là những người mới nhập cư, điều mà nước này thường xuyên đạt được trong những thập kỷ trước Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Kỷ lục nhập cư của Canada đã đạt được vào năm 1913 khi nước này chào đón 401.000 người nhập cư, chiếm hơn 5% dân số của họ vào thời điểm đó. Ngày nay, tỷ lệ 5% người nhập cư sẽ dẫn đến 2 triệu người nhập cư mới đến Canada nếu tính trong 1 năm.

Có thể vào cuối cùng, Canada sẽ vượt qua ngưỡng 400.000 người nhập cư mới hàng năm.

Canada đang trên đà chào đón khoảng 3,5 triệu người nhập cư trong thập kỷ này (2020 – 2029), cao hơn con số 2,8 triệu người mới nhập cư mà họ đã công bố trong giai đoạn 2010-2019.

Trong khi mục tiêu nhập cư Canada đang tăng lên, Canada đang có sự sụt giảm về số lượng người nhập cư mới trong năm 2020.

Có ít hơn 64% thường trú nhân mới được nhận vào tháng 8, so với cùng kỳ năm 2019. Điều này một phần do số lượng những người đã được chấp thuận cho thường trú tại Canada nhưng không thể nhập cảnh trước khi giấy tờ của họ hết hiệu lực do các hạn chế đi lại liên quan đến các biện pháp ngăn chặn Covid-19 và những gián đoạn dịch vụ khác.

Theo nghiên cứu của Viện Environics, sự ủng hộ của người dân Canada đối với việc nhập cư đã tăng lên trong suốt thời gian đại dịch. Theo tỷ lệ 5-1, đa số người Canada cho rằng nhập cư làm cho Canada trở thành một quốc gia tốt hơn và nhiều khả năng sẽ tạo ra một môi trường đa văn hóa.

Một cuộc khảo sát khác của Hiệp hội các nghiên cứu Canada cho thấy người Canada thường xem nhập cư là tích cực cho sự phục hồi kinh tế lâu dài, nhưng họ muốn thấy các thành viên gia đình được ưu tiên nhập cư Canada hơn thay vì các đối tượng khác.

Để cập nhật thêm thông tin nhập cư, vui lòng truy cập website của Chính phủ Canada tại đây.

 

Exit mobile version