ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ TOP NGÀNH NGHỀ ƯU TIÊN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA 2024
Site icon IEP EDUCATION

TOP NGÀNH NGHỀ ƯU TIÊN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA 2024

Lựa chọn ngành nghề khi du học Canada là một yếu tố quan trọng giúp bạn dễ tìm kiếm việc làm và cơ hội định cư sau khi tốt nghiệp. IEP Education chia sẻ thông tin top ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada 2024 trong nội dung bài viết dưới đây.

TIÊU CHÍ XÁC ĐỊNH TOP NGÀNH NGHỀ ƯU TIÊN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA 2024

Danh sách phân loại nghề nghiệp quốc gia National Occupational Classification (NOC) được sử dụng để đánh giá và phân loại nghề nghiệp tại Canada. Các ngành nghề được phân loại dựa vào loại công việc mà người lao động làm và chức vụ của công việc. Đây cũng là cơ sở để xét kinh nghiệm định cư.

IRCC sử dụng mã NOC để đánh giá kinh nghiệm làm việc của người nộp đơn nhập cư. Có 5 cấp độ kỹ năng trong NOC:

  • Trình độ loại 0 (Skill type 0): Các công việc thuộc cấp độ quản lý như quản lý nhà hàng, giám đốc marketing,…
  • Trình độ loại A (Skill level A): Các công việc đòi hỏi chuyên môn cao và các bằng cấp từ đại học trở lên như bác sĩ, nha sĩ, kiến trúc sư,…
  • Trình độ loại B (Skill level B): Những công việc liên quan nhiều tới kỹ thuật hoặc tay nghề thủ công. Skill level B đòi hỏi bằng cao đẳng hoặc trường đào tạo nghề như kỹ sư điện, thợ sửa ống nước, nhân viên quảng cáo,…
  • Trình độ loại C (Skill level C): Những công việc chỉ cần bằng cấp 3 hoặc có những buổi đào tạo riêng như bán thịt hay nhân viên phục vụ bàn, tài xế lái xe đường dài,…
  • Trình độ loại D (Skill level D): Công việc lao động chân tay như lao công, người nhặt hoa quả,…

Những ngành nghề ưu tiên định cư thường thuộc các loại trình độ NOC 0, NOC A, hoặc NOC B.

Top ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada 2024
Top ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada 2024

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

TOP NGÀNH NGHỀ ƯU TIÊN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA 2024

Ngành điều dưỡng

Canada là đất nước có ngành dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe rất phát triển. Thêm vào đó, đây đang là một ngành khan hiếm nhân lực bậc nhất hiện nay. Vì vậy, học tập và tốt nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada là một cơ hội nghề nghiệp và định cư vô cùng khả quan.

Không những vậy, mức lương trong ngành này cũng rất hấp dẫn, từ CAD 50,000 – 120,000/năm. Ngành điều dưỡng xếp vị trì hàng đầu trong top ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada 2024.

Ngành công nghệ thông tin

Chính phủ Canada đã đưa ra rất nhiều chính sách thu hút nhân lực ngành công nghệ thông tin. Chính vì thế mà khi học ngành này, du học sinh sẽ được ưu tiên trong việc định cư vì nó đáp ứng nhân lực trong nước. Với mức lương khởi điểm khá cao đã giúp cho ngành này thu hút đến hơn 1 triệu chuyên gia từ các nơi đến với Canada.

Với nền kinh tế phát triển hiện tại của Canada như hiện nay thì ngành thiết kế web, lập trình viên được các nhà tuyển dụng luôn săn đón. Các ngành kỹ thuật cũng như công nghệ phần mềm sẽ luôn nằm trong nằm ở danh sách top 3 ngành có cơ hội được xét định cư cao ở Canada.

Ngành quản trị du lịch – khách sạn

Là đất nước với diện tích lớn thứ 2 thế giới và được thiên nhiên vô cùng ưu ái, Canada là miền đất của những thác nước hùng vĩ, những núi đá trùng điệp, những hồ nước thơ mộng,…Cùng với đó là những lễ hội lớn, các bảo tàng lâu đời, khách sạn đẳng cấp,…Không khó để hiểu tại sao ngành du lịch của quốc gia này vẫn luôn phát triển mạnh mẽ và ổn định. Sự phát triển du lịch mở ra cơ hội việc làm và định cư vô cùng hấp dẫn cho sinh viên ngành quản trị du lịch – khách sạn.

Ngành xây dựng

Trong những năm tới, đầu tư vào xây dựng và phát triển hạ tầng của Canada sẽ tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu tuyển dụng kỹ sư rất lớn. Đây là một lĩnh vực rộng lớn, trong đó có các ngành liên quan như:

  • Kỹ sư hàng không;
  • Kỹ sư hóa học;
  • Kỹ sư cầu đường;
  • Kỹ sư địa chất;
  • Thợ cơ khí, đường ống;
  • Công nhân mỏ, vận hành máy khoan dầu;
  • Giám sát mỏ, gas, dầu khí;
  • Giám sát đốn gỗ và lĩnh vực lâm nghiệp.

Theo đó, lương trung bình của ngành xây dựng ở Canada khá cao khoảng CAD 60,000 -90,000/năm, dao động tuỳ theo kinh nghiệm, năng lực và vị trí.

Top ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada 2024

TOP NGÀNH NGHỀ ƯU TIÊN ĐỊNH CƯ TẠI CANADA 2024

Kinh doanh – Tài chính

Canada là một đất nước công nghiệp, trình độ kĩ thuật cao, giàu có, thuộc các nước có thu nhập hàng nghìn tỷ đô la. Canada cũng khá tương đồng với Mỹ về hệ thống kinh tế thị trường và mô hình sản xuất.

Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới (tính theo giá trị đô la Mỹ theo tỷ giá thị trường). Canada là thành viên của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) và thuộc nhóm tám quốc gia phát triển (G8). Với những đặc điểm trên, có thể khẳng định, nền kinh tế Canada có nhu cầu và yêu cầu cao về nhân lực. Sinh viên tốt nghiệp ngành kinh doanh – tài chính tại Canada sẽ có cơ hội việc làm vô cùng rộng mở.

Thông thường trong khối ngành này, ứng viên giữ chức vụ quản lý trở lên được ưu tiên định cư. Vị trí quản lý thường yêu cầu tốt nghiệp chương trình cao học. Các công việc ưu tiên định cư ngành này có thể kể đến như:

  • Quản lý mua hàng và chuỗi cung ứng;
  • Kế toán kiểm toán;
  • Chuyên viên kế hoạch tài chính;
  • Quản lý nhân lực;
  • Bất động sản.

Mức lương trung bình: CAD 66,000 – 90,000/năm.

Giáo dục mầm non

Nhân lực trong lĩnh vực giáo dục mầm non đang là một trong những lo lắng tại Canada. Vì vậy, hiện chính phủ Canada cho phép các trường cao đẳng, đại học tuyển sinh sinh viên quốc tế theo học các bậc đào tạo liên quan đến giáo dục mầm non với mức học phí thấp so với nhiều nước nói tiếng Anh khác trên thế giới và tạo điều kiện cho sinh viên được ở lại Canada làm việc sau khi tốt nghiệp. Đây thực sự là cơ hội cho tất cả những người có mong muốn sống và làm việc tại Canada.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Khoa học môi trường

Ở mỗi cường quốc giáo dục sẽ có một thế mạnh đào tạo riêng. Nếu như giáo dục Mỹ mạnh về việc đào tạo nhóm ngành kinh doanh, Thụy sỹ mạnh về nhóm ngành nhà hàng – khách sạn, New Zealand mạnh về nhóm ngành nông nghiệp thì tại đất nước Canada, nhóm ngành trái đất – môi trường – tài nguyên được xem là một trong những ngành học có chất lượng giảng dạy tốt nhất.

Du học ngành Logistics

Ngành Logistics đang mở rộng nhanh chóng tại Canada, hơn nửa triệu người dân Canada đang làm việc tại các công ty tư nhân, Chính phủ với vai trò là nhân viên chuỗi cung ứng. Lực lượng lao động của ngành này được coi là quan trọng đối với chiến lược đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của lĩnh vực Logistics.

Cơ hội nghề nghiệp của ngành này rất rộng mở, sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc với vai trò là tư vấn hoạt động tài chính, đại lý mua bán, nhà phân tích chuỗi cung ứng, nhà phân tích quá trình kinh doanh, điều phối kho, vận chuyển và hậu cần của các công ty lớn tại Canada. Chỉ cần bạn là người có khả năng lên kế hoạch, sắp xếp công việc, có trách nhiệm, ham học hỏi và biết giao tiếp, bạn sẽ dễ dàng có được công việc như ý.

Ngành Logistics có mức lương khá hấp dẫn, khoảng 36.000 USD/năm cho cấp nhân viên và 50.000 – 80.000 USD/năm cho cấp quản lý.

Theo kế hoạch định cư giai đoạn 2024 – 2026, Canada sẽ chào đón hơn 485,000 người nhập cư mới mỗi năm. Đây là số lượng cao nhất trong lịch sử và là cơ hội cho du học sinh quốc tế muốn đến Canada học tập và định cư lâu dài. Hy vọng với những thông tin về top ngành nghề ưu tiên định cư tại Canada 2024 sẽ giúp các bạn có sự lựa chọn phù hợp với bản thân.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version