Site icon IEP EDUCATION

Du học Úc ngành kiến trúc – xây dựng: cơ hội việc làm rộng mở, định cư dễ dàng

Du học Úc ngành Kiến trúc – Xây dựng, sinh viên quốc tế sẽ được học tập trong một môi trường đào tạo chất lượng cao với cơ hội việc làm rộng mở và định cư dễ dàng hơn.

Một trong những ngành học được các du học sinh Việt Nam theo học nhiều nhất tại Úc là Kiến trúc – Xây dựng. Đây là ngành học đòi hỏi sự đam mê và cần phải có năng khiếu thực sự. Sinh viên ra trường luôn dễ dàng tìm được việc làm và mức độ cạnh tranh công việc cũng không gay gắt như các ngành khác.

Tại sao chọn ngành Kiến trúc – Xây dựng khi du học Úc?

Môi trường học tập chất lượng, sát thực tế

Úc là một trong những chiếc nôi của nền Kiến trúc cổ điển của nhân loại. Nơi đây có các công trình kiến trúc – xây dựng nổi tiếng như nhà hát Sydney, cao ốc Q1, tháp Eureka, cầu Bolte.
Chính vì thế ÚC chính là nơi cung cấp môi trường học tập tốt cho sinh viên ngành Kiến trúc – Xây dựng. Bạn có rất nhiều cơ hội để chiêm ngưỡng các công trình và học tập nhiều kiểu kiến trúc đa dạng khác nhau.

Tại Úc, sinh viên không những được dạy về xu hướng hiện đại nhất của thế giới mà còn đào sâu vào những tác phẩm là các công trình kiến trúc kỳ quan thế giới từ những thập kỷ trước để kết hợp những tinh hoa từ những người đi trước. Điều này giúp các bạn có cái nhìn khách quan hơn và thực tế hơn.

Nhu cầu nhân lực tại Úc

Nhu cầu nguồn lao động ngành Kiến trúc Xây dựng tăng lên đáng kể, theo dự báo nguồn nhân lực của chính phủ Úc trong giai đoạn 2016-2019.

Số lượng tuyển dụng việc làm cho Kiến trúc sư tại Úc trong năm 2019 dự kiến trung bình sẽ cần khoảng 10,000 – 25,000 người.

Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Kỹ sư xây dựng dân dụng được phục hồi và phát triển nhanh chóng từ năm 2014. Cụ thể, năm 2014 chỉ có hơn 41.000 kỹ sư xây dựng dân dụng nhưng đến năm 2019 nhu cầu đã lên đến 45.000 lao động, tăng lên 10% so với năm 2014.

Còn riêng đối với cấp quản lý công trình, giám sát dự án luôn ở mức cao , cụ thể năm 2014 cần hơn 80.000 người nhưng đến năm 2019 tăng lên 17%, đạt 94,500 nhân lực.

Có thể làm việc ở bất cứ đâu

Bằng cấp tại Úc được công nhận trên toàn cầu, và không ngoại trừ ngành Kiến trúc – Xây dựng. Theo ngành này, du học sinh có thể chọn các chương trình từ bậc thấp nhất: Từ chứng chỉ đến bậc Đại học và Sau Đại học.

Trên thực tế, so với nhiều quốc gia khác trên thế giới thì nhân lực ngành Kiến trúc tại Úc vẫn ở mức hạn chế bởi nếu theo học ngành này, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ được chính phủ Úc khuyến khích ở lại làm việc.

Với những kiến thức và kỹ năng đã được đào tạo trong suốt quá trình học, sinh viên theo ngành Kiến trúc tại Úc sau khi hoàn thành khóa học đều có khả năng làm việc tốt cho các công ty kiến trúc tư nhân, các tổ chức thương mại, cho các cơ quan nghiên cứu, học viện, cơ quan chính phủ. Và nếu có đủ kinh nghiệm thì bạn hoàn toàn có thể điều hành một doanh nghiệp riêng của mình về ngành Kiến trúc Xây dựng

Nếu quay trở về Việt Nam, bạn cũng hoàn toàn có thể làm việc tại các thành phố lớn như: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng ở các công ty tư vấn thiết kế kiến trúc xây dựng. Bởi đây là những điểm đến có nhiều công trình phức hợp giải trí, chung cư cao cấp, trung tâm thương mại,…

Công việc và mức thu nhập ổn định

Công việc trong các ngành liên quan đến Kiến trúc – Xây dựng rất ổn định, hầu như không có tính thuyên chuyển hay cắt giảm nhân sự.

Các vị trí công việc ở ngành này có thu nhập rất ổn định, dao động từ AUD 50.000 – 100.000/năm. Hơn nữa, bạn có nhiều sự lựa chọn về địa điểm làm việc, có thể chọn làm trong các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức,…

Kiến trúc sư AU$90,883
Kỹ sư xây dựng dự án AU$86,53
Quản lý (quản đốc) AU$123,891
Kỹ sư xây dựng dân dụng AU$68,256
Quản lý dự án xây dựng AU$102,716
Cơ hội định cư cao

Lượng nhân sự bổ sung cho ngành Kiến trúc – Xây dựng có tỉ trọng thấp tại Úc chính vì thế chính sách ưu đãi việc làm và định cư cũng được ưu tiên hơn so với các ngành về Kinh tế, xã hội.

Trong danh sách ngành nghề có nhu cầu cao đối với lực lượng lao động nhập cư do Bộ Giáo dục, Việc làm & Quan hệ Công sở Úc công bố, lĩnh vực Xây dựng đóng góp gần 50% tổng số ngành nghề.

Bên cạnh đó, theo thống kê của chính phủ Úc, nhân lực ngành Kiến trúc cấp quản lý cần thiết nhập cư lên đến 5,460 người nhưng hiện tại số lượng nhập cư tương đối ít chỉ hơn 90 người . Có thể nói du học sinh khối ngành kiến trúc đang có cơ hội định cư rất lớn tại Úc.

Chương trình đào tạo tại Úc

Các chuyên ngành về Kiến trúc và xây dựng được nhiều sinh viên yêu thích khi du học ở Úc là :

  • Thiết kế xây dựng
  • Thiết kế nội thất
  • Thiết kế công trình
  • Xây dựng dân dụng
  • Thiết kế đồ họa
  • Thiết kế tạo dáng công nghiệp
  • Thiết kế công nghiệp.

Top trường đào tạo ngành Kiến trúc – Xây dựng

  1. Griffth University Brisbane, Queensland
  2. Queensland University of Technology, Brisbane, Queensland
  3. University of Technology Sydney, Sydney, New South Wales
  4. University of Sydney, Camperdown, New South Wales
  5. Monash University, Melbourne, Victoria
  6. Curtin University of Technology Perth, Western Australia
  7. RMIT University Melbourne, Victoria
  8. Deakin University, Melbourne, Victoria
  9. University of South Australia, Adelaide, South Australia
  10. The University of Adelaide, Adelaide, South Australia
  11. 11/ University of Canberra, Canberra, Australia Capital Territory
Exit mobile version