Site icon IEP EDUCATION

Tất tần tật về tìm việc làm sau khi tốt nghiệp tại Singapore

Bí kíp để trở thành công dân tương lai tại Singapore chính là có một việc làm ổn định với thu nhập khá tại đây. Vậy làm sao để tìm được việc làm như ý tại Singapore sau khi tốt nghiệp?

Singapore là một điểm đến du học hot không kém gì những quốc gia “trời Tây” như Anh, Úc, Mỹ hay Canada. Hàng năm có rất nhiều học sinh, sinh viên quốc tế tới đây du học, khi trải nghiệm môi trường lý tưởng ở đây, phần lớn trong số đó đều có mong muốn ở lại làm việc sau khi tốt nghiệp. Tuy nhiên làm sao để tìm được việc làm như ý tại Singapore? Dưới đây là một số thông tin bạn cần nắm được nếu có kế hoạch ở lại sinh sống và làm việc tại đây.

Lý do để Singapore trở thành nơi lý tưởng để làm việc sau tốt nghiệp

Nổi tiếng với mỹ từ “đảo quốc sư tử”, Singapore từ lâu đã sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại với những con đường xanh, sạch nhất thế giới. Vị trí địa lý cũng trở thành thế mạnh của đất nước, là nơi giao thương của nhiều quốc gia, là trung tâm thương mại và tài chính quan trọng nhất tại Châu Á.

Singapore là quốc gia nằm trong top 5 các nước giàu nhất thế giới nếu tính theo GDP đầu người, đây hoàn toàn là một môi trường tuyệt vời cho bạn phát triển nghề nghiệp và trải nghiệm bản thân.

Những trang web tìm việc phổ biến dành cho du học sinh tại Singapore

Lộ trình định cư dễ dàng và chính thống, an toàn nhất không đâu khác chính là có việc làm ổn định sau khi hoàn thành chương trình học tại quốc gia bạn mong muốn định cư. Nhưng tìm việc thế nào cho hiệu quả, qua kênh nào là uy tín vẫn là những câu hỏi mà nhiều bạn sinh viên quốc tế còn thắc mắc.

Tại Singapore, kênh thông tin việc làm phổ biến được các du học sinh và nhà tuyển dụng dùng làm cầu nối là JobsDB và Jobstreet.com. Trang thông tin về việc làm thực tập, trau dồi thêm kỹ năng để hoàn thiện CV là Glints.com, Culture Push, hai trang web này cung cấp thông tin khá hữu ích và uy tín để bạn có thể tham khảo và ứng tuyển vị trí phù hợp.

Những khó khăn khi xin việc tại Singapore

Thời gian gần đây, Chính phủ Singapore đã thắt chặt hơn việc tuyển dụng bằng một số chính sách mới gây ảnh hưởng ít nhiều tới các bạn du học sinh có dự định sinh sống và làm việc tại Singapore. Các công ty, doanh nghiệp tại Singapore thường ưu tiên người bản xứ hơn người ngoại quốc, không phải vì năng lực của họ không đủ mà chỉ đơn giản là họ muốn làm việc với người bản xứ. Ngoài ra, tiền thuế phải đóng cho work pass, quota là yếu tố khiến du học sinh không có cơ hội làm việc tại đây. Bởi những lý do này, ngoài việc sở hữu bản CV ấn tượng, background tốt, các bạn còn phải chuẩn bị một “tinh thần thép” để không nản chí và bỏ cuộc khi bị từ chối, ngoài ra bạn nên trang bị những kỹ năng mềm về giao tiếp, ứng xử khi phỏng vấn, điều này là vô cùng cần thiết khi đi phỏng vấn tại những quốc gia khó nhằn như Singapore.

Mức thu nhập bình quân dành cho sinh viên mới ra trường

Tại Singapore, mức thu nhập trung bình dành cho sinh viên mới ra trường dao động từ 2.700 – 3.000 SGD, tùy vào bằng cấp của bạn là Honors-Second Lower, Honors-Second Upper hay thành tích ở dạng trung. Bởi vậy hãy cố gắng để đạt thành tích học tập tốt, đạt được đánh giá xếp loại tốt nghiệp ở mức cao để có một mức lương khởi điểm hấp dẫn hơn.

Với mức thu nhập này cùng với mức sống ở Singapore, nếu tiết kiệm một chút thì chi tiêu khá vừa đủ, nếu như nhu cầu chi tiêu của bạn cao hơn thì hãy biết cách mua sắm, vui chơi hợp lý hơn nhé, yên tâm là sau thời gian tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng thực tế, bạn sẽ có một mức lương hấp dẫn hơn để trang trải cuộc sống của mình.

“Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền”

Như vậy, xin việc làm tại Singapore không phải là một vấn đề đơn giản, nhưng nó cũng không phải là “chân trời không thể với”. Đã có rất nhiều du học sinh đi trước làm được và thành công, bởi vậy không lý gì mà chúng ta phải ngậm ngùi nhận thất bại cả, chỉ cần bạn có kế hoạch từ đầu và cố gắng làm mọi thứ để đạt được kế hoạch đã đặt ra, học tập thật tốt để có kết quả cao, nâng tầm chất lượng bằng cấp của mình nhằm chiếm được cái nhìn thiện cảm của nhà tuyển dụng.

Khoảng trước ngày tốt nghiệp 1 tháng, bạn có thể chủ động gửi CV tới nhiều nhà tuyển dụng để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào. Hãy nhớ trình bày CV thật rõ ràng, mạch lạc, chi tiết theo một trình tự thời gian hợp lý, thể hiện CV thật ấn tượng để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, đó là cách để bạn có thể tăng tính cạnh tranh và mức lương nhận được khi xin việc làm. Quan trọng nhất là kiên trì và có quyết tâm thì mới có thể thành công. Ngoài ra, việc trau dồi kiến thức, kinh nghiệm tại một nơi có môi trường thuận lợi như Singapore sẽ giúp bạn có một nền tảng tốt để phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Do đó nếu mong muốn làm việc tại Singapore sau khi tốt nghiệp thì hãy cố gắng ngay từ bây giờ nhé!

Exit mobile version