ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Hướng dẫn phỏng vấn xin Visa du học Nhật Bản - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Hướng dẫn phỏng vấn xin Visa du học Nhật Bản

HƯỚNG DẪN PHỎNG VẤN XIN VISA DU HỌC NHẬT BẢN

Như các visa nước khác, xin visa sang Nhật theo diện du học sinh có phải phỏng vấn. Các bạn có thể tham khảo các trả lời phỏng vấn theo hướng dẫn của Soleil để có thể trả lời một cách tốt nhất.

Nhà tuyển dụng sẽ hỏi một số câu hỏi quen thuộc, vì vậy để có buổi phỏng vấn tốt nhất các bạn cần chuẩn bị trước câu trả lời cho những câu hỏi này. Một số câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi:

  • Tại sao bạn không chọn các nước khác mà lại chọn Nhật Bản dể du học?
  • Tại sao bạn chọn trường này mà không phải các trường đại học khác?
  • Sau khi tốt nghiệp bạn có dự định gì?
  • Bạn có ý định ở lại Nhật làm việc trong tương lai không?
  • Bạn có đảm bảo rằng kết quả học tập của bạn sẽ không ảnh hưởng nếu như đi làm thêm không?

Khi Đại sứ quán Nhật gọi tên bạn lên phỏng vấn việc đầu tiên là bạn cần thật tự tin và bình tĩnh. Bởi nếu bạn quá lo lắng, người phỏng vấn ho rằng bạn chưa chuẩn bị kỹ cho chuyến du hoặc hoặc nặng hơn là có thể nghi ngờ những thông tin trong hồ sơ của bạn có thể không đúng sự thật.

Giọng nói không được thể hiện sự lo lắng, run sợ. Một giọng nói to, rõ ràng đủ nghe cùng với câu trả lời lưu loát sẽ giúp bạn ghi điểm với người phóng vấn. Ngoài ra, khi trả lời câu hỏi không được lặp câu, không nói lắp, cần nhìn thẳng vào người phỏng vấn không được nhìn đi chỗ khác. Nếu chưa hiểu, hoặc không nghe rõ câu hỏi bạn cần hỏi lại câu hỏi.

Thời gian của buổi phỏng vấn diễn ra trong vòng 10 phút. Do vậy, bạn cần trả lời đúng trọng tâm của câu hỏi để có thể nhanh chóng chuyển sang câu khác ngoài việc giúp nhà tuyển dụng đánh giá cao bạn hơn về cách nhận định vấn đề cũng như giúp nhà tuyển dụng có thể trao đổi với bạn nhiều hơn. Tuyện đối không được để khoảng thời gian trống trong quá trình phỏng vấn, nếu không trả lời được câu hỏi bạn có thể đề nghị chuyển câu hỏi khác.

Tác phong và ý thức của con người được người Nhật rất coi trọng do vậy khi tham gia phỏng vấn bạn cần đến đúng giờ tốt nhất là sớm hơn từ 10, 15 phút để chuẩn bị trước và ổn định tâm lý. Trang phục khi phỏng vấn cần chỉnh tề, kín đạo, gọn gàng và lịch sự.

HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ IEP EDU

IEP hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Nhật Bản trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Tại IEP, các chuyên gia tư vấn du học Nhật Bản sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Trong quá trình tư vấn, IEP sẽ chủ động giới thiệu các suất học bổng du học Nhật Bản tiềm năng, cũng như giúp bạn làm hồ sơ săn học bổng thành công.

Các tư vấn viên IEP cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường. Đặc biệt, bạn sẽ được thực hành phỏng vấn, hoàn tất hồ sơ xin visa du học Nhật Bản cũng như tư vấn chỗ ở, kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session).

Liên hệ IEP để bắt đầu tư vấn du học Nhật Bản của bạn ngay hôm nay!

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version