Site icon IEP EDUCATION

Quốc gia nào đúng đầu top 10 được ưa thích du học nhất 2019?

Không phải là các quốc gia phổ biến mà chúng ta thường nghĩ đến như: Anh, Úc, Mỹ… mà New Zealand mới là quốc gia du học được các bạn sinh viên yêu thích nhất năm 2019.

Trang thông tin trực tuyến dành cho sinh viên Educations.com mới đây công bố danh sách 10 quốc gia được sinh viên yêu thích nhất trên thế giới, trong đó New Zealand đứng đầu danh sách.

Kết quả này được đánh giá sau khi khảo sát 20.000 sinh viên quốc tế, dựa trên 7 tiêu chí: Khả năng xin visa, Khả năng hỗ trợ về học phí, Đạt được mục tiêu nghề nghiệp, Hành trình mang tính khám phá, Mở rộng quan hệ xã hội, Tiếp cận nền giáo dục tiên tiến, Trải nghiệm nền văn hóa mới.

Trong năm 2018, New Zealand cũng được đánh giá là quốc gia có mức độ yên bình hàng đầu thế giới, theo Tổ chức Global Peace Index.

Ngoài ra, với tiêu chí về chất lượng cuộc sống, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, cơ hội học tập và việc làm thì xứ sở Kiwi còn được US News & World Report xếp hạng Top 15 quốc gia đáng sống nhất hành tinh.

Với diện tích tương đương với Việt Nam nhưng dân số tại New Zealand chỉ có khoảng 4,8 triệu người, trong đó hơn một nửa dân số sinh sống tại 4 thành phố lớn: Auckland, Christchurch, Wellington và Hamilton

Vì là quốc gia đa sắc tộc chủ yếu là người gốc Anh nên người dân nơi đây rất cởi mở, thân thiện với du khách, du học sinh và người nhập cư.

Dù chỉ có 8 trường Đại học công lập nhưng cả 8 trường tại đây đều thuộc Top 3% Đại học tốt nhất thế giới. New Zealand nổi tiếng với đào tạo các ngành Kỹ thuật, Nông nghiệp, Kinh tế, Giáo dục, Nhà hàng Khách sạn, Du lịch.

New Zealand là thành viên của tổ chức Công ước công nhận bằng cấp Lisbon thế nên bằng cấp của New Zealand được công nhận trên hơn 50 quốc gia trên thế giới.

Sinh viên sau khi tốt nghiệp tại các trường Đại học/Cao đẳng tại Canada được các nhà tuyển dụng đánh giá cao về khả năng suy nghĩ độc lập, tư duy sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề,…Bởi trong quá trình học, sinh viên đều được nhà trường chú trọng giảng dạy tất cả những kỹ năng này. Hệ thống hỗ trợ sinh viên quốc tế của New Zeland cũng thuộc hàng tốt nhất thế giới.

Tổ chức uy tín Economist Intelligence Unit, xếp hạng New Zealand là quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới

Ngoài nổi tiếng về chất lượng giáo dục, môi trường sống,… New Zealand có chính sách visa ưu tiên đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế.

Riêng visa sinh viên sẽ có thời hạn lên đến 5 năm, tạo điều kiện thuận lợi cho du học sinh New Zealand. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế còn cơ hội được gia hạn visa 3 năm để tiếp tục làm việc và sinh sống tại New Zealand với Open Work Visa.

Hơn nữa, nếu đi du học bậc Tiến sĩ, du học sinh còn được mang theo cả gia đình (vợ/chồng/con cái) sang New Zealand. Đây là những chính sách rất đãi ngộ cho người nhập cư tạo điều kiện cho những người muốn trở thành thường trú nhân tại đây

Tất cả những ưu thế nổi bật cũng chính sách visa, định cư ưu tiên góp phần giúp xứ sở kiwi thu hút và giữ chân nhân tài từ khắp mọi nơi trên thế giới trong đó có sinh viên Việt Nam.

Quang Huy đi du học New Zealand từ những năm cấp 3 và hiện đang là sinh viên Đại học Auckland chia sẻ rằng:

“Ở New Zealand, thời gian học không quá nhiều mà rất cân bằng với cuộc sống cá nhân của tụi mình. Nhờ đó nên mình có nhiều thời gian tự học, trau dồi bản thân và học thêm những thứ hay ho như đàn, quay phim, chụp ảnh… Cũng chính những kỹ năng đó giúp mình trở thành thực tập sinh tại cơ quan chính phủ của New Zealand khi vừa mới là sinh viên năm nhất”

Theo Huy, một môi trường giáo dục cân bằng, toàn diện giúp em khám phá nhiều tiềm năng của bản thân.

Nếu bạn cũng đang tìm hiểu và mong muốn được du học, định cư tại quốc gia dẫn đầu trong Top 10 điểm đến du học được yêu thích nhất năm 2019 thì ngay bây giờ hãy lên kế hoạch và chuẩn bị giấy tờ để nộp đơn trong thời gian sớm nhất nhé.

Exit mobile version