Site icon IEP EDUCATION

Du học nghề New Zealand

Thay vì du học Đại học hay Cao học thì rất đông sinh viên Việt Nam hiện nay lại lựa chọn con đường du học nghề New Zealand. Vậy thì học nghề tại New Zealand có những lợi thế gì, tại sao số lượng học sinh theo học nghề tại đây lại đông đến vậy? Nếu bạn vẫn đang đắn đo không biết nên học Đại học hay học nghề ở New Zealand thì hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây, chắc chắn qua đó giúp bạn có cái nhìn khách quan nhất.

New Zealand là một quốc đảo nằm cách Úc khoảng 600km về phía Tây Nam. Nền giáo dục của quốc gia này nổi lên giống như một hiện tượng và là điểm đến mơ ước của biết bao du học sinh. Các chương trình đào tạo tại đây đều đạt chuẩn Anh quốc, chi phí hợp lý, bằng cấp danh giá cùng với cơ hội nghề nghiệp mở rộng trên toàn cầu.

Vì sao nên du học nghề New Zealand?
Có thể nhiều người sẽ nghĩ rằng đã du học thì phải học cao, ít nhất là Đại học hoặc Thạc sỹ. Tuy nhiên học nghề tại New Zealand lại mang tới rất nhiều lợi thế sau:

– Thứ nhất: dù bạn học nghề hay học Đại học tại đây thì tất cả đều được xem trọng như nhau, không có việc đánh giá cao thấp. Đặc biệt cơ hội nghề nghiệp của chương trình dạy nghề đều bình đẳng như nhau, do vậy sinh viên khi theo học nghề tại đây sẽ không bị ảnh hưởng tâm lý thua thiệt so với các trường đại học lớn. Tất cả học sinh đều được đánh giá dựa trên năng lực thực sự của họ và rất nhiều cơ hội rộng mở không hề kém cạnh.

– Thứ 2: sau khi học nghề tại New Zealand xong thì sau khi tốt nghiệp tất cả các sinh viên quốc tế đều có thể tiếp tục học lên cao để lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Đây là điểm sáng mà không phải bất cứ quốc gia nào cũng có, và cũng vì vậy mà tạo cho các học viên có cơ hội trau dồi thêm kỹ năng cũng như chuyên môn, dễ lấy được tấm bằng danh giá ở những trường Đại học mà bạn yêu thích.

– Thứ 3: điều kiện để du học nghề New Zealand rất dễ, không bị áp lực giống như đầu vào của các chương trình cử nhân hay thạc sỹ. Vì vậy dù trình độ học vấn hay năng lực tiếng Anh của bạn không được cao, không đáp ứng được bậc học Đại học thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng đăng ký theo học nghề tại đây. Sau đó khi tốt nghiệp bạn lại được học cao lên, học thẳng lên các trường mà trước đó bạn mong mước nhưng chưa được. Trong khi nếu bạn mà đăng ký học trực tiếp vào các trường lớn thì yêu cầu sẽ khắt khe hơn.

– Thứ tư: các chương trình đào tạo nghề tại New Zealand rất đa dạng và phong phú, các khóa học được thiết kế phù hợp với nhu cầu của cá nhân học viên. Sinh viên Việt Nam có thể tham gia học các nghề như chăm sóc sắc đẹp, ;àm phim ảnh, đạo diễn, y tế, điều dưỡng, du lịch, nhà hàng khách sạn, marketing, kế toán, tài chính, quản lý ứng dụng, công nghệ thông tin, thiết kế, xây dựng, kỹ sư, cơ khí,nghệ thuật, nông nghiệp…

– Thứ năm: khi du học nghề New Zealand thì du học sinh sẽ được tiếp cận với các phương pháp giảng dạy tiên tiến, luôn lấy học viên làm trọng tâm, phương pháp đào tạo đổi mới, giúp sinh viên phát triển tối đa tiềm năng cá nhân. Cũng vì thế hầu hết sinh viên sau khi đào tạo học nghề ra thường có kiến thức không thua kém gì sinh viên đào tạo hệ cử nhân, thậm chí kinh nghiệm làm việc còn vững vàng hơn.

– Thứ sáu: chi phí để học nghề tại New Zealand thấp hơn, ít hơn so với Đại học. Bạn nên biết rằng chi phí du học dù ở New Zealand có rẻ hơn Anh, Mỹ hay Canada nhưng so với số tiền ở Việt Nam thì đây là con số không hề nhỏ. Tại New Zealand bạn vừa phải trang trải tiền học phí mà còn phải chi phí sinh hoạt, ăn uống, thuê nhà rất tốn kém. Thậm chí nếu không chứng minh được khả năng tài chính thì sẽ không được cấp visa du học. Nhưng nếu bạn du học nghề New Zealand thì chi phí rất thấp nên bạn không cần đắn đo nhiều. Kết hợp đi làm thêm là bạn dễ dàng trang trải được cuộc sống.

– Thứ bảy: nếu như các chương trình học tại bậc đại học thường tập trung vào nghiên cứu học thuật và rèn luyện kỹ năng quản lý thì sinh viên theo học các trường nghề lại chú tâm vào thực hành. Theo đó sinh viên sẽ được thực hành xoay quanh những kiến thức được học hàng ngày, mang tính ứng dụng cao và có kinh nghiệm thực tế. Đó cũng là lý do mà vì sao các sinh viên học nghề ra thường được nhà tuyển dụng đánh giá cao về kinh nghiệm, dễ dàng xin được việc làm hơn nhiều.

Nói chung chọn du học nghề New Zealand hay Đại học cũng sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu, sở thích, điều kiện của mỗi người. Vì thế hãy biết cách cân đo đong đếm để có thể đưa ra cho mình quyết định chính xác nhất.

Exit mobile version