Site icon IEP EDUCATION

CÔNG VIỆC PARTIME ĐƯỢC NHIỀU DU HỌC SINH NEW ZEALAND LỰA CHỌN

Khi đặt chân đến đất nước New Zealand, dù kinh tế khá giả nhưng nhiều bạn sinh viên quốc tế vẫn có nhu cầu tìm việc làm thêm. Đây vừa là cách để kiếm thêm thu nhập vừa để trau dồi thêm các kinh nghiệm làm việc, kỹ năng sống, mở rộng mối quan hệ,…

Chính phủ New Zealand cho phép sinh viên quốc tế được phép làm thêm 20h/tuần trong thời gian học và toàn thời gian trong các kỳ nghỉ Lễ, Tết,…

Tuy nhiên, không phải ai cũng dễ dàng tìm cho mình một công việc phù hợp. Tham khảo một số công việc partime được nhiều bạn du học sinh quốc tế lựa chọn dưới đây

Nhu cầu tìm việc làm thêm của sinh viên quốc tế tại New Zealand ngày càng tăng cao

Nhân viên chạy bàn

Đây là một trong những công việc làm thêm được nhiều bạn sinh viên quốc tế lựa chọn khi du học tại New Zealand. Công việc làm bồi bàn khá đa dạng với nhiều loại hình thức khác nhau đáp ứng nhu cầu thị trường.

Các công việc dành cho nhân viên chạy bàn bao gồm: phục vụ bàn trong các quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thức ăn nhanh, thậm chí là cả công việc như: rửa bát, thu ngân, chuẩn bị đồ ăn, đồ uống,…

Công việc chạy bàn mang lại mức thu nhập khoảng 14$/h, và quan trọng hơn là bạn có cơ hội giao tiếp với người bản ngữ để nâng cao trình độ nghe nói tiếng Anh, trở nên tự tin, cởi mở hơn và mở rộng thêm các mối quan hệ xã hội.

Nhân viên siêu thị

Tại siêu thị, du học sinh New Zealand có thể xin vào các vị trí để làm công việc partitme như: bảo vệ, trợ lý quảng cáo, tiếp thị, thu ngân,…. Mức lương bạn có thể được nhận rơi vào khoảng 13$/h.

Những bạn nào theo học các ngành về Marketing, hay Kinh doanh,… thì làm nhân viên siêu thị rất phù hợp.

Nhân viên trạm xăng

Ở trạm xăng thì công việc chính là bán xăng. So với các công việc khác thì do đặc thù, bán xăng bạn sẽ nhận được mức lương cao hơn các việc khác, dao động từ 15-18$/h. Công việc này sẽ rèn luyện sự nhanh nhẹn, hoạt bát và tính kiên trì.

Công việc ở các nông trại

Nhiều sinh viên quốc tế rất yêu thích công việc này bởi có nhiều điều thú vị. Tại các nông trại ở New Zealand, bạn sẽ được tận hưởng một không gian xanh mát, ngắm những rặng trái cây với đủ loại rau quả hấp dẫn.

Công việc mà bạn có thể đảm nhận tại đây bao gồm: cắt tỉa cây, thu hoạch hoa quả, chăm sóc cây,…và cần sự chăm chỉ, cần cù, chịu khó. Mỗi giờ làm việc tại nông trại bạn có thể nhận được từ 12-15$ nhưng nếu làm chăm chỉ 1 tháng thì bạn có thể trang trải phí sinh hoạt cho 4-5 tháng sau đó.

Trông trẻ

Những bạn theo ngành Giáo dục mầm non thì đây là công việc phù hợp nhất, vừa để bạn kiếm thêm thu nhập vừa là để trau dồi kinh nghiệm.

Tuy nhiên, sinh viên nào cũng có thể làm được, chỉ cần các bạn biết dọn dẹp nhà cửa, yêu trẻ nhỏ, biết cách chăm sóc và vui chơi cùng các em,.. là có thể làm tốt công việc này.

Công việc này cần tỉ mỉ, nữ làm sẽ phù hợp hơn. Bạn nên hỏi phụ huynh về lịch sinh hoạt, chế độ ăn uống, tính cách,… của trẻ để công việc trở nên suôn sẻ hơn.

Một số trang web sẽ giúp bạn tìm kiếm việc làm thêm tại new Zealand dễ dàng hơn: www.seek.co.nz, www.sis.co.nz, www.seasonaljos, www.nzherald.co.nz, ..

Exit mobile version