ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Việc làm thêm khi du học Mỹ - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Việc làm thêm khi du học Mỹ

Bạn muốn làm thêm trong thời gian ở Mỹ?

Nếu bạn có visa F-1, bạn chỉ được phép làm việc bán thời gian trong khuôn viên trường học. Đối với các công việc ngoài trường thì phải được cho phép bởi một nhân viên do nhà trường bổ nhiệm và chỉ trong những điều kiện nhất định với các hạn chế rất phức tạp do Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ ban hành.

Để được cấp visa này, bạn cần một nhà tuyển dụng của Mỹ bảo trợ cho bạn, bạn phải có bằng cử nhân hoặc văn bằng tương đương. Công việc phải phù hợp với ngành học và kinh nghiệm làm việc của bạn.

Làm việc tại trường là công việc thường có nhiều nhất, trong khi việc làm ngoài trường phải liên quan đến khu vực chuyên ngành bạn học và bạn phải được sự cho phép của Nhân viên do Trường Bổ nhiệm.

Để làm việc ở Mỹ, bạn cần Số An Sinh Xã Hội (SSN). Tuy nhiên, bạn vẫn có thể nộp đơn xin việc mà không có SSN và sau đó sử dụng lời mời tuyển dụng để nhận SSN sau khi bạn được tuyển.

Để biết thêm thông tin về làm việc tại Mỹ, hãy truy cập trang web Cơ quan Di trú và Nhập tịch Mỹ.

Việc làm sau khi tốt nghiệp

Nếu bạn muốn ở lại và làm việc tại Mỹ sau khi bạn hoàn thành việc học, trước tiên là bạn phải xin visa mới. Tìm hiểu quá trình nhập cư Mỹ thường rất thách thức vì có nhiều loại visa và các yêu cầu về tính đủ điều kiện, cũng như luật lệ pháp lý liên tục thay đổi.

Có một vài lựa chọn visa thông thường phù hợp nhất đối với sinh viên tốt nghiệp.

1. Đào tạo Thực hành với Visa F-1

Với visa này, bạn có đến một năm để đào tạo thực tế sau khi tốt nghiệp. Việc tham gia loại hình đào tạo thực hành này có thể được cho phép tối đa là 12 tháng và bắt đầu khi bạn đã tốt nghiệp hoặc đã hoàn thành khóa học.

2. Visa H-1B Không định cư (Nghề chuyên môn)

Để được cấp visa này, bạn cần một nhà tuyển dụng của Mỹ bảo trợ cho bạn, bạn phải có bằng cử nhân hoặc văn bằng tương đương, và trách nhiệm công việc phải phù hợp với ngành học và kinh nghiệm làm việc của bạn.

3. Nhập cư lao động

Để được cấp loại visa này, bạn cần có giấy phép lao động. Quá trình này thường mang tính thách thức và có thể mất vài năm để hoàn thành, tùy thuộc vào quyền tài phán. Một lựa chọn thay thế có thể là nộp đơn xin cấp loại visa khác, mà không yêu cầu chứng nhận lao động. Hầu hết sinh viên tốt nghiệp sẽ thuộc:

  • Diện Ưu tiên Hàng đầu: Người lao động ưu tiên

Diện này bao gồm những cá nhân sau đây có khả năng cao về khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh hoặc thể thao; hoặc là những giáo sư và các nhà nghiên cứu xuất sắc; hay là các giám đốc điều hành và những nhà quản lý đa quốc gia.

  • Các giám đốc điều hành và những nhà quản lý đa quốc gia

Để đủ điều kiện để được định cư ở dạng này, các nhà quản lý hoặc giám đốc điều hành của công ty phải được tuyển dụng trong vòng từ một năm trong thời hạn ba năm trước khi chuyển sang Mỹ. Ngoài ra, bạn phải có việc làm tại công ty ở nước ngoài ở vị trí điều hành hoặc quản lý.

NHỮNG HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ IEP

IEP hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Mỹ trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Tại IEP, các chuyên gia tư vấn du học Mỹ sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Trong quá trình tư vấn, IEP sẽ chủ động giới thiệu các suất học bổng du học Mỹ tiềm năng, cũng như giúp bạn làm hồ sơ săn học bổng thành công.

Các tư vấn viên IEP cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường. Đặc biệt, bạn sẽ được thực hành phỏng vấn, hoàn tất hồ sơ xin visa du học Mỹ miễn phí với tỷ lệ thành công trên 95%, cũng như tư vấn chỗ ở, kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session)

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version