Site icon IEP EDUCATION

Top trường đào tạo ngành kinh tế tốt nhất khi du học Mỹ

Khối ngành Kinh tế chưa bao giờ hết hot và luôn có xu hướng tăng trưởng trong thời đại phát triển như hiện nay. Mỹ là một siêu cường quốc với nền kinh tế bậc nhất thế giới nên việc đầu tư giáo dục cho lĩnh vực này luôn là vấn đề cần thiết. Nếu chưa chọn được ngành học nào phù hợp khi du học Mỹ, thì kinh tế là ngành đáng để các bạn phải cần nhắc.

Dù là một lĩnh vực quá quen thuộc nhưng lại không bao giờ lỗi thời và không thể thiếu trong xu thế thương mại hóa, toàn cầu hóa.

Trong hệ thống các công ty, doanh nghiệp, hay các tập đoàn trên thế giới dù làm ở bất kỳ lĩnh vực nào đi chăng nữa cũng không thể thiếu được bộ phận kinh doanh (tài chính, kế toán, marketing, quản lý,…)

Thống kê năm 2017-2018 của Bộ Giáo dục và đào tạo Mỹ cho biết, có khoảng hơn 1 triệu du học sinh quốc tế đăng ký học tại Mỹ. Khối ngành Kinh tế vẫn là một trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu của sinh viên quốc tế, có khoảng 30% du học sinh chọn khối ngành Kinh tế khi du học Mỹ.

Tổng quan ngành Kinh tế

Kinh tế nghiên cứu những vấn đề vĩ mô và bao quát hơn ngành kinh doanh. Kinh tế học nghiên cứu về lựa chọn của các cá nhân, tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và xã hội trong việc phân bổ tiền bạc cũng như các nguồn lực khác.

Các môn kinh tế thông thường được chia thành 2 phân ngành: kinh tế vi mô và kinh tế vĩ mô. Kinh tế vi mô tập trung chủ yếu vào các thị trường nhỏ lẻ, cấu trúc và những nhân tố chủ chốt còn kinh tế vĩ mô là nghiên cứu về nền kinh tế như một tổng thể trên cả quy mô quốc gia cũng như quốc tế.

Sinh viên theo học ngành kinh tế tại Mỹ sẽ được rèn luyện tư duy phân tích và toán học, được nghiên cứu về quy trình sản xuất, phân phối, tiêu thụ hàng hóa và dịch vụ. Điều này giúp bạn hiểu được toàn bộ nền kinh tế được vận hành như thế nào.

Kiến thức nền tảng của chuyên ngành kinh tế đóng vai trò quan trọng để làm bước đệm vào lĩnh vực kinh doanh. Bên cạnh đó nó cũng bổ trợ nhiều ngành học khác như luật, chính sách cộng đồng và các ngành học liên quan khác.

Lý do chọn du học ngành Kinh tế tại Mỹ

Bằng cấp công nhận toàn cầu

Không chỉ có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới mà nền giáo dục tại Mỹ cũng luôn đứng top đầu. Chính bởi vậy bằng cấp từ các trường Đại học/Cao đẳng tại đây luôn được đánh giá cao và được mọi quốc gia công nhận cũng như trọng dụng.

Trong quá trình học tập, ngoài truyền đạt những kiến thức chuyên môn ở trên lớp, sinh viên sẽ được đào tạo các kỹ năng và được tham gia các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ học.

Đây là điều kiện rất tốt giúp sinh viên trau dồi thêm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, làm việc,…để các em tự tin đi xin việc sau tốt nghiệp trong môi trường nền kinh tế phát triển.

Nhiều sự lựa chọn về chương trình học

Sinh viên có rất nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình khi du học Mỹ ngành Kinh tế. Chương trình học rất phong phú và đa dạng bao gồm các chuyên ngành: kế toán, quản trị kinh doanh, quản lý xây dựng, thương mại điện tử, kinh tế học, tài chính, quản lý khách sạn, quản trị nhân sự…

Hơn nữa, tùy vào từng chuyên ngành thì sinh viên lại có thêm những lựa chọn về khóa học từ bằng chuyên sâu đến chương trình đặc biệt, từ cử nhân đến thạc sỹ, tiến sỹ,…

Tập trung vào thực hành

Hầu hết các trường có chuyên ngành đào tạo về kinh tế tại Mỹ đều chú trọng vào việc thực hành các lý thuyết được học trong môi trường thực tế cho sinh viên để các em có cái nhìn khách quan hơn.

Ngoài các chương trình hoạt động ngoại khóa, sinh viên còn có cơ hội được tham gia các chương trình thực tập giúp các em trau dồi kinh nghiệm làm việc và nhiều cơ hội xin việc sau khi tốt nghiệp.

Theo học các trường kinh doanh tại Mỹ, sinh viên tăng lợi thế cạnh tranh thông qua chất lượng giáo dục xuất sắc, chương trình học đa dạng, cơ hội giao lưu và tiếp cận các nguồn lực không nơi nào trên thế giới sánh bằng.

Cơ hội việc làm cao

Ngành Kinh tế hiện đang thiếu trầm trọng nguồn nhân lực được đào tạo có trình độ cao.

Sinh viên tốt nghiệp khối ngành này tại các trường Đại học/Cao đẳng Mỹ sẽ dễ dàng xin việc ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Đặc biệt, khi về Việt Nam với tấm bằng tại Mỹ, các ứng viên còn được ưu tiên và được các nhà tuyển dụng đánh giá rất cao.

Các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn lớn hay nhỏ đều cần đến lĩnh vực này bởi nó góp phần lớn vào việc phát triển công ty.

Theo đánh giá, đây là ngành có cơ hội việc làm cao tuy nhiên sinh viên chọn du học ngành này đòi hỏi sự tư duy, năng động và kiên trì.

Top 10 trường ĐH đào tạo ngành Cử nhân Kinh tế tại Mỹ

Đại học Pennsylvania

Đại học Pennsylvania đứng đầu danh sách các trường đào tạo ngành Kinh tế tốt nhất tại Mỹ. Kể từ khi thành lập từ năm 1970, trường đã thu hút 24 000 sinh viên. Pennsylvania toạ lạc ở một vùng nông thôn nước Mỹ và được xếp hạng trong Top 5 trường Đại học tốt nhất nước Mỹ năm 2011.

Đây cũng là 1 trong 8 trường đại học thuộc nhóm “Ivy League. Trong số 4000 giảng viên của trường thì có 5 người được nhận giải Nobel và 5 người được nhận giải Pulitzer. Đại học Wharton School trực thuộc ĐH Pennsylvania là trường đại học kinh doanh tốt nhất nước Mỹ

Học viện công nghệ Massachusetts

Học viện công nghệ Masschusetts (MIT) xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng và là học viện tư thục được thành lập năm 1861. MIT đứng ở vị trí thứ trong bảng xếp hạng những trường đại học tốt nhất năm 2011.

Tính đến năm 2015, Học viện MIT có tất cả 85 người đạt giải Nobel, 52 huy chương Khoa học Quốc gia, 34 phi hành gia… Đây là một trong những cơ sở giáo dục bậc cao có tiêu chuẩn tuyển chọn sinh viên khắt khe nhất. Năm 2017, trường có 19.020 đơn xin nhập học nhưng chỉ 1.511 người được nhận, tức chỉ khoảng 8%. Điều này đồng nghĩa với việc nhà trường sẽ đảm bảo đầu ra cho các bạn sinh viên sau tốt nghiệp.

Đại học California-Berkeley

UC Berkeley đứng thứ 3 trong danh sách những trường kinh doanh tốt nhất với 4.5 điểm. Đây là một trường công lập, được thành lập từ năm 1868, với khoảng 35.409 sinh viên đang theo học.

Trường được Times Higher Education World University Rankings công nhận là một trong 6 trường Đại học dẫn đầu thế giới.

Đại học Michigan

Đại học Michigan là một trường đại học nghiên cứu công lập hàng đầu nước Mỹ và là trường đại học lâu đời nhất của tiểu bang đồng thời là lá cờ đầu trong hệ thống đại học bang Michigan.

Trường còn nằm trong danh sách 8 trường đại học công lập hàng đầu và là một trong những thành viên sáng lập ra Hiệp hội các trường Đại học Mỹ.

Đại học Michigan xếp hạng thứ 30 trong bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu trên thế giới của QS (2015-2016) và đứng hạng 21 trong bảng xếp hạng các trường Đại học hàng đầu trên thế giới của Times Higher Education (2015-2016).

Đại học New York

Đại học New York (NYU) là trường tư thục phi lợi nhuận lớn nhất ở Mỹ, được thành lập năm 1831.

Công tác tuyển sinh trường Đại học New York được tiến hành khắt khe với tỷ lệ chọn lọc cao, nằm trong Top Đại học “sinh ra” nhiều tỷ phú nhất trên thế giới và Top 3 đại học trong mơ của học sinh sinh viên Mỹ và quốc tế.

NYU là một trong những lựa chọn hàng đầu cho sinh viên quốc tế. Với 4.2 điểm, NYU đứng ở vị trí thứ 5 trong các trường đào tạo kinh doanh tốt nhất.

Đại học Virginia

Đại học Virginia (UVA) thành lập năm 1819 tại Charlottesville, Virginia, Mỹ là trường nghiên cứu công lập chất lượng cao.

UVA được xếp hạng là Đại học nghiên cứu chất lượng cao bởi tổ chức Carnegie, và là Đại học hàng đầu bang Virginia bởi tổ chức College Board.

Cùng đạt 4.2 điểm, Đại học Virginia cùng đứng ở vị trí thứ 5 với NYU là trường đào tạo ngành Kinh tế tốt nhất tại Mỹ.

Đại học Carnegie Mellon

Đại học Carnegie Mellon là trường tư thục được xây dựng với khuôn viên rộng khoảng 143 mẫu Anh tại Mỹ. Mellon với 4.1 điểm bầu chọn xứng đáng đứng ở vị trí thứ 7 trong số các trường đào tạo ngành kinh tế tốt nhất nước Mỹ.

Theo Time Higher Education of London 2016 – 2017, Đại học Carnegie Mellon nằm trong Top 23 trường tốt nhất thế giới.

Ngoài nổi tiếng đào tạo ngành kinh tế, trường đã từng được xếp hạng số 1 thế giới đào tạo ngành Khoa học máy tính và Quản trị công nghệ thông tin.

Đại học Texas

Đại học Texas (UT) được thành lập từ năm 1883, và là một trường công lập, với khoảng hơn 38.000 sinh viên mỗi năm.

Texas là một trong những trường đại học công lập hàng đầu tại Mỹ và hiện được xếp hạng trong danh sách 30 trường đại học hàng đầu trên thế giới. UT Austin được xếp hạng nhất về kế toán và Lịch Sử Châu Mỹ La Tinh. UT Austin là một trong 61 thành viên của hiệp hội AAU, nơi hội tụ các trường đại học nghiên cứu hàng đầu.

Đại học Bắc Carolina

Trường thứ 3 có cùng điểm số với Đại học Carnegie Mellon và Texas là Đại học Bắc Carolina (UNC). Thành lập vào năm 1789, với khuôn viên rất rộng 729 mẫu Anh, mỗi năm trường thu hút khoảng gần 18.000 sinh viên.

UNC là một trong những trường có tỉ lệ sinh viên du học cao nhất trong các trường ở Mỹ, với gần 1/3 sinh viên học tập tại các nước khác trước khi tốt nghiệp.

Đây cũng là trường đại học lớn thứ 2 trong bang North Carolina và luôn được xếp trong số các trường tốt nhất ở Mỹ.

Đại học Cornell

Với 4 điểm bầu chọn, Đại học Cornell được xếp hạng vị trí thứ 10 theo bảng xếp hạng của US News and World là Đại học Cornell.

Là một trường tư thục được thành lập từ 1865, mỗi năm Cornell có khoảng gần 14.000 sinh viên theo học.

Trong số các giảng viên và cựu sinh viên, trường có 45 người đoạt giải Nobel. Cựu sinh viên đáng chú ý khác bao gồm Tsai Ing-wen, Tổng thống mới đắc cử của Đài Loan, và Huey Lewis, thủ lĩnh của ban nhạc Huey Lewis và News.

Tỷ lệ sinh viên hài lòng về chất lượng giảng dạy của trường rất cao, lên đến 96,5%

Exit mobile version