Site icon IEP EDUCATION

Thông tin hữu ích khi học tập tại Washington

Washington DC nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, bao gồm lịch sử, văn hóa, nghệ thuật, ẩm thực và chính trị.

Là sinh viên du học Mỹ tại Washington, cho dù bạn quan tâm đến vấn đề gì, bạn có thể tìm thấy một viện bảo tàng có liên quan đến lĩnh vực đó tại thủ đô. Tại đây có rất nhiều địa điểm thu hút, từ vườn cây đến nhà hát nhạc kịch – đều hoàn toàn miễn phí và phù hợp với ngân sách sinh viên.

Trải nghiệm tuần đầu tiên tại thành phố

Việc làm quen với một thành phố mới có thể vừa thú vị vừa mệt mỏi, và Washington cũng không phải là ngoại lệ.

Có rất nhiều điều để làm tại Washington mà bạn không biết là sẽ bắt đầu từ đâu. Bạn hãy xem qua những thông tin hướng dẫn về cách trải qua tuần đầu tiên và làm cho nơi ở mới trở nên quen thuộc như ở nhà.

Hãy thử lướt qua National Mall

Đây là một nơi hấp dẫn du khách, National Mall có thể là một địa điểm thú vị nhất tại DC. Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều viện bảo tàng, đài kỷ niệm và các khu bảo tồn thắng cảnh tự nhiên ngay tại khu vực mà bạn đang sống, phần lớn các công trình này đều miễn phí tham quan.

Bạn không cần tham quan tất cả các công trình này ngay lập tức, nhưng hãy đến trong tuần lễ đầu tiên khi bạn vừa chuyển đến.

Một vài điểm nổi bật là:

• Con đường thuận tiện cho người đi bộ dài khoảng hai dặm. Bạn hãy lưu ý đến Tidal Basin ở cuối phía tây. Đây là nơi bạn sẽ muốn quay trở lại khi những cây cherry nở hoa và được mang đến buổi triển lãm lớn mùa xuân.

• Lâu đài Smithsonian cách khoảng nửa đoạn đường, là một điểm dừng thú vị để lấy các mẫu quảng cáo và bản đồ tại trung tâm hỗ trợ du khách.

• Tại cuối phía đông, bạn hãy tự chụp ảnh mình khi đứng trước Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ để khoe với bạn bè và gia đình.

Ghi nhớ hệ thống đi lại

Washington nổi tiếng có hệ thống giao thông không tốt. Nhưng may mắn thay, phương tiện công cộng lại hoạt động dễ dàng hơn. Tàu điện ngầm Washington không chỉ hoạt động tại DC mà còn tại các vùng ngoại ô xa xôi khác.

Có sáu tuyến xe lửa đều có biển hướng dẫn tại các trạm, trên các biển báo đều có thể hiện điểm đến cuối cùng, vì vậy bạn sẽ dễ dàng biết mình đang đi đâu. Nếu bạn gặp vấn đề, chỉ cần hỏi nhân viên của trạm hoặc truy cập Trip Planner để biết tuyến đường cần đến, kể cả các chuyến xe buýt.

Giá vé từ USD2 trở lên, tùy theo bạn đang sử dụng tuyến tốc hành ít điểm dừng (xe buýt) hoặc hoạt động trong giờ cao điểm (xe lửa). Bạn cũng có thể đăng nhập vào SmarTrip card để nạp tiền vé. Nếu bạn đi lại thường xuyên thì hãy mua vé tháng hoặc vé tuần để tiết kiệm được một ít tiền.

Cách tìm cửa hàng tạp hóa yêu thích

Nếu bạn muốn ăn ngoài ở nhà hàng, bạn sẽ phải thanh toán 10% thuế tiêu thụ tính vào bữa ăn của bạn, nhưng khi bạn mua mặt hàng tạp hóa thì sẽ được miễn thuế. Vậy nên mua hàng ở đâu?

Sự tranh cãi về cửa hàng tạp hóa trong quận rất sôi nổi, người dân địa phương chỉ trung thành với chợ mà họ thích như đối với một đảng chính trị.

Giant Food và Safeway đã có mặt tại DC lâu đời và có nhiều cửa hàng chi nhánh, cung cấp đa dạng các mặt hàng với giá cả hợp lý. Nếu bạn muốn tiết kiệm ít tiền thì có các thương hiệu của Châu Âu giá rẻ hơn như Aldi and Lidl, được bán tại một số địa điểm quanh khu vực tàu điện ngầm. Trader Joe’s cũng là một thương hiệu khá rẻ, với một túp lều tranh và thường bán những món được bọc sô cô la đen.

Whole Foods chuyên về các mặt hàng hữu cơ, trong khi đó Harris Teeter thường mời khách hàng dùng thử các mẫu bánh miễn phí.

Bạn cũng có thể đến Eastern Market cách Tòa nhà Quốc hội chỉ vài tòa nhà. Chợ nông sản trong nhà và ngoài trờ này mở cửa từ Thứ ba đến Chủ nhật và có bán nhiều thực phẩm tươi sống, thịt, sản phẩm bơ sữa và đồ nướng, được cung cấp trực tiếp từ các trang trại trong vùng.

Những vùng ngoại ô thuận tiện cho sinh viên 

Washington là một trong những vùng có diện tích dành cho tàu điện ngầm lớn nhất nước, bạn cũng sẽ có thêm nhiều lựa chọn khi chuyển đến sống tại đây.

Sống tại khu vực có tàu điện ngầm không hề rẻ, các vùng ngoại ô, từ thành phố diện tích trung bình đến các thị trấn nhỏ, với những tiện nghi và phong cách khác nhau.

Dưới đây là những vùng ngoại ô của Washington thuận tiện cho sinh viên nhất.

Vienna, VA

Để có thể chọn được một nơi ở thân thiện với cuộc sống ngoại ô thoải mái, thì không nơi nào thích hợp như tại Vienna, Virginia. Từ đây đến DC rất thuận tiện đi lại. Thị trấn nhỏ này có các công viên, tòa nhà lịch sử và các phố đi bộ.

Có nhiều điều thú vị để bạn khám phá, nhất là những người yêu thiên nhiên. Bạn hãy mang theo sách đến Meadowlark Botanical Gardens và đọc sách trong khung cảnh thiên nhiên rộng gần 100 mẫu Anh. Bạn cũng có thể cho những con thú ăn tại Roer’s Zoofari. Bạn cũng có thể dạo quanh bằng xe đạp và chạy trên đường Washington & Old Dominion trail dài 45 dặm.

Bạn đừng mong quang cảnh về đêm sẽ nhộn nhịp tại thị trấn có không đến 20.000 người dân này, họ vô cùng thân thiện và khá đối lập với nhịp sống ồn ào náo nhiệt của DC.

Takoma Park, MD

Đây là một thành phố phát triển, nơi mà những công dân 16 tuổi và những người không phải là công dân có thể bỏ phiếu tại các cuộc bầu cử trong vùng, chủ nghĩa tích cực đã thấm sâu vào tư tưởng người dân, Takoma Park tại Maryland là như thế. Gần một phần ba dân cư được sinh ra ngoài nước Mỹ và bạn có thể nếm thử món ăn từ khắp nơi trên thế giới dọc theo International Corridor.

Tại đây có nhiều mức giá nhà ở khác nhau. Những căn nhà tại Victoria có giá cao nhưng cũng có những căn hộ giá cả phải chăng nằm rải rác khắp phố. Bạn đừng nhầm lẫn với thành phố Takoma lân cận tại Washington.

Dân cư tại vùng ngoại ô này được tận hưởng một thành phố xanh và có nhiều lối đi bộ, có hai chợ nông sản và nhiều lễ hội từ âm nhạc đến nghệ thuật dân gian.

Hyattsville, MD

Nơi này mất chưa đến 30 phút nếu bạn đi về phía tây bắc từ trung tâm thành phố bằng xe lửa, Hyattsville, Maryland, sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn nếu bạn đang tìm nhà giá rẻ nhưng vẫn muốn có nhiều nhà hàng ngon trong vùng, cộng đồng dân cư tốt và nhiều cửa hàng bán quần áo.

Thành phố có nhiều hoạt động nghệ thuật, như lễ hội Downtown Hyattsville Arts Festival được tổ chức vào mỗi tháng 9 hàng năm. Bạn có thể thưởng thức nhiều hoạt động nghệ thuật công cộng miễn phí diễn ra xuyên suốt cả năm, từ tranh khảm và tranh tường đến các công trình điêu khắc.

Đây cũng là một trong bốn thành phố tự trị tại Gateway Arts District, là nơi bắt nguồn tư tưởng sống-làm việc-vui chơi cho các sự kiện dành cho nghệ sĩ, xưởng phim và các sự kiện cộng đồng.

Greenbelt, MD

Greenbelt tại Maryland được bắt đầu như một khu dân cư quy hoạch, được chính phủ thành lập năm 1937. Những người quy hoạch đầu tiên muốn người dân trong vùng được tiếp cận với những mảng xanh công cộng. Ngày nay, sau gần 100 năm với sự mở rộng đô thị, Greenbelt vẫn là một thành phố có nhiều mảng xanh.

Bạn không thể bỏ qua công viên Greenbelt Park rộng 1.100 mẫu Anh, là điểm đến để quan sát chim thú và chạy xe đạp, được quản lý bởi National Park Service. Gần đó, có một công viên nổi tiếng khác bao quanh Buddy Attick Lake, nơi bạn có thể tổ chức picnic, chèo thuyền kayak và chèo xuồng.

Tại Greenbelt có nhiều nơi dành cho người, với vị trí thuận lợi giao nhau giữa 2 trục đường chính, và Green Line Metro rất thuận tiện để bạn đi đến bất cứ nơi đâu nhanh chóng.

Bí quyết trở thành chuyên gia về lịch sử Hoa Kỳ tại DC

Là nơi có hơn 70 khu bảo tồn thắng cảnh tự nhiên, Washington là một trong những nơi thích hợp nhất để học lịch sử Hoa Kỳ nếu bạn du học Mỹ tại đây.

Bạn có thể đến thăm các viện bảo tàng, đi bộ trên các con đường mang tên những người thành lập nước Mỹ, và nói chuyện với người dân địa phương – đây là bài học không có trong sách vở.

Đến thăm Thư viện Quốc hội

Nếu có thời gian, bạn có thể đọc tất cả sách tại Library of Congress (Thư viện Quốc hội) – có hơn 24 triệu sách, và rồi bạn sẽ có thể trở thành chuyên gia về lịch sử Hoa Kỳ và nhiều chủ đề khác nữa. May mắn thay, vẫn còn có cách dễ dàng hơn.

Sau khi bạn chiêm ngưỡng kiến trúc trong thời kỳ vàng son tại Great Hall, bạn có thể tham gia nhiều cuộc triển lãm miễn phí. Các cuộc triển lãm này không những bao gồm quá trình hình thành quốc gia mà còn có nhiều điều bất ngờ, từ truyện tranh đến các hình thức giải trí, đã tạo nên câu chuyện lịch sử chính trị. Chẳng hạn như, với bóng chày trong tour tham quan Hoa Kỳ, bạn sẽ biết tại sao môn thể thao kinh điển này được xem là “môn thể thao giải trí của quốc gia”.

Bạn có thể tham gia tour có người hướng dẫn để làm giàu kiến thức chuyên môn.

Tham quan Viện bảo tàng quốc gia về lịch sử Hoa Kỳ

Để có cái nhìn khái quát tầm cỡ thế giới về lịch sử Hoa Kỳ, thì không có nơi nào tốt hơn tại National Museum of American History. Tại đây có thể hiện các khoảng thời gian lịch sử quan trọng và các sự kiện chính trị  cùng với các thông tin về văn hóa đại chúng bao gồm âm nhạc, thời trang và các siêu anh hùng.

Đây còn là nơi bạn sẽ thu thập thêm những kiến thức cần thiết (và xác thực) về Hoa Kỳ, chẳng hạn như gấu teddy được đặt tên bởi Tổng thống thứ 26 như thế nào, Theodore Roosevelt, hoặc về nguồn gốc Hollywood với phát minh của “phim nói”.

Tìm hiểu về Viện Bảo tàng Điệp viên Quốc tế

Viện bảo tàng International Spy Museum đã sửa chữa và mở cửa vào năm nay. Với quy mô toàn cầu, viện bảo tàng mang tính tương tác cao này có một cái nhìn khắc khe đối với văn hóa điệp viên tại Mỹ.

Tất cả các sự kiện, từ điều gì đã thật sự xảy ra với nhiệm vụ Argo, cho đến nguồn gốc câu trả lời của Glomar “không thừa nhận cũng không phủ nhận”. Bạn sẽ biết được làm thế nào mà kỹ thuật gián điệp đã giúp 13 thuộc địa giành lại độc lập, và làm thế nào các điệp viên thu thập được tin tức tình báo cho dù có ngụy trang hay không, có sử dụng máy ảnh hay không, nhằm để đánh lừa trong Thế chiến thứ II hoặc khai thác phương tiện truyền thông xã hội.

Bạn cũng có thể nhìn thấy 1.777 bức thư gốc của George Washington, thành lập cơ quan tình báo đầu tiên của quốc gia.

Nhìn thấy điều thú vị nhất của Hoa Kỳ tại Phòng trưng bày chân dung quốc gia

National Portrait Gallery là một viện bảo tàng về ảnh nổi tiếng của người Mỹ. Tại đây bạn sẽ được biết đến những nhân vật nổi tiếng nhất trong lịch sử.

Đó là Martin Luther King Jr., Marilyn Monroe, Alexander Hamilton, Muhammad Ali, và Sojourner Truth. Đó cũng là nơi duy nhất ngoài Nhà Trắng mà bạn có thể nhìn thấy trọn bộ ảnh chân dung Tổng thống. Điều này có nghĩa là bạn không cần phải liên hệ với Đại sứ quán nước bạn để yêu cầu một tour tham quan.

Đến thăm Nghĩa trang Quốc gia Arlington

Chắc bạn sẽ nghĩ, nghĩa trang không phải là một điểm tham quan, nhưng Nghĩa trang Arlington thì lại khác. Có hơn 400.000 người Mỹ đã được chôn cất tại Arlington National Cemetery, bao gồm cả tổng thống, những nô lệ đã được trả tự do, và những cựu chiến binh trở về từ Cuộc chiến tranh cách mạng. Các hướng dẫn viên trên xe điện sẽ kể cho bạn nghe những câu chuyện thú vị về sự dũng cảm của Tướng Pershing hoặc những thành tựu của nhà du hành vũ trụ John Glenn.

Bạn hãy sắp thời gian tham quan để xem được khoảnh khắc đổi phiên gác tại Ngôi mộ của chiến sĩ vô danh. Nghi thức lịch sử này có từ năm 1948 và bao gồm cách chào theo nghi thức, bước và xoay người 90 độ được thực hiện với sự chính xác hoàn hảo, bạn nhớ mang theo máy ảnh để ghi lại nhé.

Nơi nào có ít khách du lịch tại Washington?

Washington là một nơi khá đông đúc với hơn 700.000 cư dân và 20 triệu du khách mỗi năm. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn không thể có khoảng không gian riêng cho chính mình.

Bạn hãy tránh du khách để đi đến những nơi mà dân địa phương hay lui tới, bởi vì giờ đây bạn đang sống như một người dân Washington thực thụ rồi.

Dumbarton Oaks

Nếu muốn tận hưởng cảm giác thoáng đãng, bạn hãy tới Dumbarton Oaks. Tại vùng lân cận Georgetown yên bình, cách xa National Mall, lâu đài gạch rộng lớn này có một bộ sưu tập khổng lồ về nghệ thuật Byzantine và Pre-Columbian tại các phòng triển lãm rộng lớn. Bạn có thể đi xuống phía tây để xem Phòng âm nhạc đẹp lộng lẫy, được trang trí bằng các thảm thêu cổ, trang vẽ và các công trình điêu khắc.

Bạn phải trả một ít phí tham quan các khu vườn tại đây, với các căn phòng và dãy nhà riêng biệt giống như vườn cam hoặc Lover’s Lane Pool, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một không gian yên tĩnh cho chính mình.

Công viên Kenilworth & Vườn thực vật thủy sinh

Công viên quốc gia này sẽ đông đúc trong mùa hè khi hoa sen và hoa súng nở rộ, nhưng lại hoàn toàn vắng vẻ trong các mùa khác trong năm. Tọa lạc bên sông từ U.S National Arboretum, Kenilworth Park & Aquatic Gardens là nơi bảo tồn môi trường sống đầm lầy đã tồn tại ở đây trước khi thành phố thành lập.

Khi bạn đi dạo trên những con đường lót ván dọc bờ biển, bạn có thể nhận ra các chú vịt, rùa, chim khuyên và chim ăn thịt. Nếu bạn đến đây vào mùa thu, bạn sẽ nhìn thấy những chiếc lá đang đổi màu được phản chiếu trên nước. Tất cả đều miễn phí khi ngay cả đỗ xe.

Các đảo

Đảo lớn nhất là East Potomac Park, có một sân golf, hồ bơi, sân tennis, và đài tưởng niệm Thomas Jefferson. Bạn có thể đi bộ một đoạn từ National Mall và cảm thấy thoải mái hơn khi rời xa những chỗ đông người.

Nằm phía bên kia sông là Đảo Columbia, khá yên tĩnh và có thể nhìn thấy đường chân trời kỳ diệu. Nếu đi xa hơn về phía bắc, bạn sẽ đến Theodore Roosevelt Island, một công viên quốc gia rộng 88,5 mẫu Anh với cây cối rậm rạp.

Kingman Island, nằm trên một sông chính khác của DC là Anacostia, có thể là đảo xa nhất, hàng năm có tổ chức lễ hội Kingman Island Bluegrass & Folk Festival.

Nhà sách Politics and Prose

Để tránh khỏi những khu vực du khách đông đúc, bạn có thể đến vùng lân cận Chevy Chase, nơi có Politics and Prose Bookstore.

Nếu đi vào giữa tuần, bạn sẽ tìm được nhiều góc yên tĩnh để đọc một quyển sách, hòa cùng người dân địa phương và ngồi nói chuyện phiếm, tự do thảo luận mọi thứ từ sự bình đẳng đến hài kịch, nấu ăn.

Sau đó, bạn có thể thư giãn đầu óc bằng cách đi xuống The Den, một nơi ấm cúng phục vụ các món ăn địa phương.

NHỮNG HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ IEP

IEP hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Mỹ trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Tại IEP, các chuyên gia tư vấn du học Mỹ sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Trong quá trình tư vấn, IEP sẽ chủ động giới thiệu các suất học bổng du học Mỹ tiềm năng, cũng như giúp bạn làm hồ sơ săn học bổng thành công.

Các tư vấn viên IEP cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường. Đặc biệt, bạn sẽ được thực hành phỏng vấn, hoàn tất hồ sơ xin visa du học Mỹ miễn phí với tỷ lệ thành công trên 95%, cũng như tư vấn chỗ ở, kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session)

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version