Site icon IEP EDUCATION

Thông tin hữu ích khi du học Mỹ tại New York

New York là thành phố nổi tiếng với nhịp sống hối hả và bận rộn. Nhưng một khi bạn rời xa những con đường dành cho khách du lịch, bạn sẽ khám phá một cộng đồng năng động, nhiều nơi tham quan và ẩn chứa nhiều điều đáng quý, bạn sẽ có cảm giác như đang ở nhà.

Những lựa chọn cho kỳ nghỉ 

Bất kỳ kế hoạch nào cũng có thời gian nghỉ, và có nhiều nơi thú vị để bạn đến tham quan vào thời gian rảnh rỗi tại Thành phố New York.

Bạn sẽ có vô số việc để làm hoặc vô vàn nơi để đi, và bạn có thể hoàn thành nhiều việc mà không tốn nhiều chi phí hoặc miễn phí.

Phà Staten Island

Đây là một trong những cảnh đẹp nhất của Manhattan nhìn từ hướng sông và hoàn toàn miễn phí.

Chuyến phà này hoạt động 24 giờ và là đường giao thông huyết mạch cho những người sử dụng phương tiện công cộng để đi lại từ các khu vực cuối phía nam Thành phố.

Bạn hãy hướng mắt về phía Đảo Governors ở hướng đông và Đảo Ellis cũng như Tượng Nữ thần Tự do ở hướng tây. Có nhiều công viên, viện bảo tàng và nhà hàng để bạn khám phá trên đảo hoặc bạn cũng có thể di chuyển bằng phà.

Những viện bảo tàng thú vị và miễn phí

Người dân địa phương biết nhiều viện bảo tàng New York nổi tiếng thế giới cho phép tham quan miễn phí hoặc chi phí không đáng kể.

Đối với những người cần nguồn cảm hứng của Van Gogh từ the Met, thì đừng tiếc tiền để tìm hiểu về nghệ thuật của thành phố. Viện bảo tàng lịch sử tự nhiên (Natural History Museum) cũng miễn phí, và ngay cả MOMA cũng có những ngày Thứ sáu miễn phí, vì vậy mọi người có thể thưởng thức nghệ thuật mà không tốn nhiều chi phí.

Smorgasburg

Chợ Chelsea tại Brooklyn là thiên đường của dân hipster. Smorgasburg được tổ chức tại Williamsburg vào mỗi Thứ bảy, và tại công viên Prospect vào mỗi Chủ nhật, với sự kết hợp giữa chợ trời/nông sản và những người bán hàng địa phương.

Các món ăn và những người sành ăn từ khắp nơi trong thành phố sẽ cùng tham gia vào lễ hội ẩm thực này. Nhiều người dân địa phương đến đây bởi vì đồ ăn quá ngon, điều này làm cho kỳ nghỉ của khóa học thêm ý nghĩa – vừa rẻ vừa ngon.

30 under 30

Đây là cách mà sinh viên du học Mỹ tại New York có thể xem kịch với giá rẻ.

Các vé 30 Under 30 được phát hành bởi Câu lạc bộ Kịch nghệ Manhattan, cung cấp vé xem kịch với giá tiết kiệm dành cho giới trẻ. Đây chỉ là một trong nhiều cách mà các nhà hát nhạc kịch Off-Broadway hỗ trợ người dân địa phương.

Đi dạo

Thành phố New York tự hào sở hữu 1.700 công viên, vì vậy, bạn sẽ có vô số địa điểm “xanh” để khám phá.

High Line là một điểm đến được yêu thích, nằm ở phía tây Manhattan. Được xây dựng trên một phần đất bị bỏ hoang của Đường xe lửa trên cao tại Trung tâm New York, nơi đây đã được thay đổi thành công viên dành cho khách bộ hành và không gian nghệ thuật cho công chúng, và mở cửa quanh năm.

Công viên Central Park cũng là địa điểm giải trí thú vị dành cho người dân địa phương và du khách. Công viên rộng 843 mẫu Anh, bạn phải đến vài lần mới có thể tham quan hết, nơi đây rất thích hợp cho một buổi picnic hoặc dạo quanh bằng xe đạp.

Các chuyến tham quan trong ngày ở ngoài thành phố 

Sống trong một thành phố sầm uất như New York, sẽ có lúc bạn cảm thấy mệt mỏi, vì vậy thỉnh thoảng bạn hãy lên kế hoạch cho kỳ nghỉ của mình.

Có nhiều địa điểm đẹp để bạn khám phá chỉ trong một ngày.

Breakneck Ridge

Giống như tên gọi, cuộc đi bộ đường dài này tại vùng nông thôn của New York không dành cho những người yếu tim, nhưng sẽ là một trong những chuyến đi làm bạn hài lòng nhất, bạn sẽ đến bờ biển phía đông, chiêm ngưỡng những quang cảnh kỳ vĩ của Sông Delaware.

Sau khi bạn leo lên đá được 30 phút đầu tiên, bạn sẽ thấy phong cảnh 360 độ ấn tượng, bạn cũng có thể khám phá những tàn tích cũ dọc theo đường đi. Hãy đảm bảo bạn có mang theo nước uống và giày thích hợp.

Sau khi đi bộ đường dài, bạn hãy ăn trưa tại một thị trấn nhỏ của Cold Spring.

Bạn cũng có thể đi tàu lửa Metro North mất 70 phút, tốn khoảng USD25 để đi và về.

Khám phá bờ biển

Bờ biển New York kéo dài 520 dặm và dài hơn bờ biển Miami San Francisco, Boston và Los Angeles cộng lại. Ngoài ra, New York còn có bãi biển dài 14 dặm với cát đẹp trải dài.

Các bãi biển đẹp nhất và gần thành phố là Coney Island tại Brooklyn, Rockaway Beaches tại Queens, Orchard Beach tại the Bronx và Long Beach tại Long Island.

Nếu bạn muốn đi xa hơn một chút thì Fire Island sẽ là lựa chọn hoàn hảo, vì có nhiều nhà hàng và quán bar thú vị với quang cảnh đẹp. Bạn có thể mất hai giờ để đến đảo bằng tàu lửa LIRR và sau đó đi phà.

Bạn sẽ tốn khoảng USD37 cho chuyến đi một ngày.

Philadelphia

Đây là cách bạn rời xa một thành phố để đến một thành phố khác, Philadelphia thuộc một bang lân cận của Pennsylvania có sức hấp dẫn kỳ lạ.

Bạn sẽ trải qua một ngày để tìm hiểu về lịch sử nước Mỹ, bằng cách thăm Chuông Tự do (Liberty Bell) và Hội trường Độc Lập (Independence Hall). Món ăn ở đây cũng được xem là thế mạnh – bạn phải thử bánh mì Philly cheesesteak. Bạn cũng nên đến tham quan các cửa hàng bán trang phục cổ điển.

Bạn có thể mất 90 phút để đến Philadelphia bằng xe lửa Amtrak hoặc hai giờ bằng xe buýt với giá chỉ USD5 một chuyến.

Long Island

Từ ngôi làng Hamptons của Montauk tại vùng cực đông, đến South Fork của Long Island là những nơi lướt sóng phù hợp nhất trong khu vực. Đây là điểm đến rất phổ biến trong mùa hè, có nhiều người giàu và nổi tiếng sở hữu nhà trong khu vực. Rất đáng để bạn tham quan.

Tại Long Island, bạn sẽ đến được vùng North Fork, một bán đảo có sản xuất những loại rượu vang nổi tiếng thế giới. Các ngôi làng nhỏ cũng có nhiều cửa hàng bán quần áo và đồ cổ để bạn tha hồ mua sắm.

Bạn có thể lái xe đến Long Island hoặc đi xe lửa LIRR, hoặc xe buýt Hampton Jitney.

Bạn sẽ mất khoảng từ hai đến ba giờ để đến Montauk với khoảng tiền từ USD20-USD30 mỗi chặng.

Hudson

Thị trấn nhỏ của Hudson nằm trên bờ sông Hudson cũng là một điểm tham quan thú vị. Thị trấn lạ này nổi tiếng với phong cách nhà trọ với thiết kế ban đầu là những cửa hàng, vì vậy sẽ không thiếu những nơi thú vị để bạn khám phá.

Đây còn là thiên đường ẩm thực của những người New York sành ăn và muốn rời xa thành phố bận rộn.

Bạn sẽ mất hai giờ để đến Hudson bằng xe lửa và tốn khoảng USD40-USD50 để đi và về.

Các món ăn đặc trưng với giá cả phải chăng

Người New York rất thích ẩm thực. Có nhiều nhà hàng trong thành phố đến nỗi, bạn phải mất hơn 12 năm để thưởng thức hết.

Manhattan là nơi cư ngụ của người nhập cư từ khắp nơi trên thế giới, họ đã pha trộn phong cách ẩm thực của mình với thành phố. Vô số điểm ăn ngon, rẻ và gần các khu học xá trong thành phố, với phong cách ẩm thực đặc trưng rất đáng để thử.

Prince Street Pizza

Pizza là món ăn yêu thích tại New York, và ngon nhất là khi bạn… ăn đứng.

Có nhiều cửa hàng pizza giá một đô la trong thành phố, tuy nhiên nếu bạn chịu tốn thêm một ít chi phí nữa, đảm bảo bạn sẽ không thất vọng.

Prince Street Pizza là một cửa hàng bán pizza rất đắt khách tại Nolita và là nơi người nổi tiếng thường ghé qua. Đừng nản lòng khi phải xếp hàng, mọi người di chuyển rất nhanh và chẳng bao lâu bạn sẽ được thưởng thức miếng pizza pepperoni ngon nhất thành phố với giá chỉ USD4.

Vanessa’s Dumpling House

Nơi này là một trong những điểm bán bánh bao ngon nhất thành phố với giá cả rẻ nhất tại Chinatown. Mọi thứ đều được nấu trước mắt bạn và không có món nào có giá trên USD6.

Quán Vanessa’s nổi tiếng với bánh bao chiên nhân hẹ và thịt heo, bạn có thể gọi món này nhiều lần. Có nhiều địa chỉ khác trong thành phố cũng bán bánh bao, vì thế bạn hãy dành thời gian trải nghiệm.

Veselka

Quán ăn này hoạt động 24 giờ, phục vụ các món ăn ngon của Ukraina tại East Village.

Nhà hàng có mọi thứ bạn cần, từ món canh gà đặc biệt đến món thịt viên, các món đặc sản hàng ngày và thậm chí là bánh kếp, dùng kèm với cà phê đậm vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Tất cả các món đều có giá dưới USD20.

San Marzano

Nhà hàng Ý tại East Village là một nơi yêu thích của dân địa phương. Tất cả các món pasta được làm tại nhà đều có giá USD9 và bánh mì Panini ngon lành có giá USD8. Bạn cũng có thể gọi một ly vang đỏ uống cùng bữa ăn giá chỉ USD6.

Bạn có thể đến nhà hàng này để ăn tối cùng bạn bè với chi phí hợp lý.

Gray’s Papaya

Nếu bạn chỉ còn lại ít tiền sau khi thanh toán tiền thuê nhà thì hãy đến Gray’s Papaya. Nhà hàng này nằm trên Upper West Side thuộc thành phố New York. Bạn chỉ tốn USD4.95 cho hai bánh hotdog và một ly nước. Đây là phần ăn tiết kiệm và phục vụ 24/7.

Mẹo để hẹn hò tại New York

Điều này được áp dụng khi bạn muốn tìm kiếm một tình yêu chân thật. Tại New York, nói dễ hơn làm. Bạn không thể chuẩn bị điều gì khi hẹn hò tại một thành phố như New York, nhưng bạn sẽ có nhiều câu chuyện để chia sẻ với bạn bè và gia đình khi trở về nhà.

Có ràng buộc hay không?

Quy luật ba-ngày được áp dụng tại hầu hết các nước, nghĩa là sau ba ngày, bạn bắt đầu suy nghĩ về mọi điều đang diễn ra. Thành phố New York có rất nhiều người do dự trong tình cảm.

Nhiều người chú trọng sự nghiệp và không ổn định cuộc sống cho đến khi họ lớn tuổi, vì vậy, ngay cả việc cân nhắc buổi hẹn thứ hai cũng là một điều khó khăn.

Hẹn hò có thể là một việc xa xỉ

Thành phố New York rất đắt đỏ. Bạn sẽ tốn USD18 cho một ly cocktail, vì vậy sẽ khá tốn kém nếu bạn hẹn hò thường xuyên.

Các quán bar thường tối và ồn ào nên không phải là một nơi thích hợp cho buổi hẹn đầu tiên. Hẹn hò tại công viên hay một quán cà phê có vẻ khá ổn và ít tốn kém.

Thế kỷ 21 có nhiều vấn đề liên quan đến tiền bạc. Vì vậy mà các quý cô thân mến, nếu anh ấy thật sự muốn trả tiền luôn phần của bạn thì hãy để anh ấy trả, nhưng tối thiểu cũng phải đề nghị chia đôi.

Quy luật “hai sông”

Người New York nhìn chung không thích phương tiện công cộng. Thói quen hẹn hò trong thành phố đang được hiểu là quy luật “hai song” hoặc “cây cầu” và “đường hầm”. Anh ấy sống ở Manhattan, bạn sống ở Williamsburg. Băng ngang sông Hudson từ Jersey đến Manhattan và qua sông East từ Manhattan đến Brooklyn để hẹn hò là cả một vấn đề. Mối quan hệ sẽ không bao giờ bền lâu trừ khi bạn thật sự nghiêm túc.

Hãy cố gắng hẹn hò trong khu vực bạn sống và sẽ tốt hơn nếu bạn hẹn hò trong vòng bán kính 5 tòa nhà.

Cách gặp gỡ người dân địa phương và làm quen bạn mới

Chuyển đến sống tại một thành phố hơn tám triệu dân có thể làm bạn nản chí. Người New York nổi tiếng không thân thiện, nhưng phần lớn đếu rất cởi mở.

Bạn không nên từ chối bất kỳ lời mời nào, bởi vì bạn không thể biết người sắp gặp là ai.

Dưới đây là vài cách làm quen dễ dàng nhất tại Thành phố New York.

Jump online

Meetup là một trang web cho phép bất kỳ người nào khám phá nhiều nhóm người gặp nhau để cùng thực hiện một hoạt động cụ thể. Sau khi bạn đăng nhập, bạn có thể tham gia các sự kiện gặp gỡ liên quan đến các lĩnh vực thú vị bao gồm ẩm thực, nghệ thuật, kinh doanh và các hoạt động ngoài trời.

Facebook cũng là một công cụ khác. Có nhiều nhóm sinh viên như là International Students NYC và NYU International Students có thể hỗ trợ và liệt kê các sự kiện xã hội sắp diễn ra.

Tham gia lớp học

Bạn có thể tham gia vào một lớp hoặc một nhóm học tại Thành phố New York. Đây là một cách kết bạn hiệu quả, bởi vì các bạn có chung mối quan tâm, và có chung đề tài thảo luận để duy trì mối quan hệ.

Với những bạn thích làm bánh, bạn có thể học cách làm những loại bánh nổi tiếng tại Milk Bar.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia vào bất kỳ lớp học nào tại Brooklyn Brainery. Được miêu tả là “book club on steroids”, lớp học này tổ chức hội thảo về mọi thứ, từ chụp ảnh DSLR đến nghệ thuật vẽ trên bảng, vai trò lãnh đạo của phụ nữ, và cách nấu món chay Trung Hoa.

Làm tình nguyện viên

Hãy làm công tác từ thiện và bạn sẽ tạo dựng được những tình bạn ý nghĩa. Có nhiều địa điểm rất cần sự hỗ trợ từ bạn.

The Bowery Mission sẽ kết nối các sinh viên và những chuyên gia trẻ tuổi để tạo ra sự khác biệt tại Manhattan. Nhóm này sẽ tổ chức các dự án và sự kiện để hỗ trợ người vô gia cư và thanh niên có nguy cơ gặp nguy hiểm.

Các sự kiện gây quỹ cũng là một cơ hội tốt để bạn tham gia những bữa tiệc trang trọng, những buổi giao lưu, hợp tác giúp bạn gặp gỡ nhiều người và tạo nên sự khác biệt trong cộng đồng mới của bạn.

NHỮNG HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ IEP

IEP hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp.

Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường. Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Mỹ trong thời gian tới, hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn của chúng tôi để được giải đáp.

Tại IEP, các chuyên gia tư vấn du học Mỹ sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp với khả năng và sở thích của bạn. Trong quá trình tư vấn, IEP sẽ chủ động giới thiệu các suất học bổng du học Mỹ tiềm năng, cũng như giúp bạn làm hồ sơ săn học bổng thành công.

Các tư vấn viên IEP cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường. Đặc biệt, bạn sẽ được thực hành phỏng vấn, hoàn tất hồ sơ xin visa du học Mỹ miễn phí với tỷ lệ thành công trên 95%, cũng như tư vấn chỗ ở, kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session)

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version