ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Những kiểu hội nhóm sinh viên phổ biến khi du học Mỹ - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Những kiểu hội nhóm sinh viên phổ biến khi du học Mỹ

Trở thành sinh viên và học tập tại trường Đại học, đặc biệt là ở Mỹ, bạn không thể bỏ qua những câu lạc bộ, hội nhóm thú vị để gặp gỡ thêm nhiều bạn mới. Hãy cùng tìm hiểu 7 hội nhóm sinh viên phổ biến khi du học Mỹ này nhé!

Một quãng đời sinh viên kiểu Mỹ đáng nhớ và nhiều kỷ niệm sẽ không thể thiếu việc tham gia các câu lạc bộ, hội nhóm thú vị. Mỗi trường Đại học ở Mỹ đều có những hội nhóm này, được điều hành bởi sinh viên hoặc cựu sinh viên, bạn sẽ có cơ hội kết thêm nhiều bạn mới, phát triển kỹ năng và học hỏi từ người khác. Thông thường, tại các trường Đại học Mỹ thường tồn tại các kiểu hội nhóm phổ biến như sau:

Hội học hành và nghiên cứu – Academic and educational organizations

Hầu như trường nào cũng có những hội nhóm, câu lạc bộ này. Mỗi môn học, lĩnh vực học sẽ có một nhóm khác nhau để bạn có thể đăng ký theo sở thích bản thân. Đặc điểm chung của nhóm này là xây dựng mối quan hệ với những người cùng chí hướng học hành, hoạt động thường xuyên của nhóm sẽ là chia sẻ và học hỏi lẫn nhau về môn học chủ đề của nhóm. Nếu bạn học yếu môn nào đó, bạn cũng có thể tham gia vào nhóm môn học ấy để trau dồi thêm kiến thức từ các bạn giỏi hơn. Còn nếu bạn tham gia vào các hội nhóm theo sở thích hoặc đúng chuyên ngành của mình, bạn sẽ có cơ hội được phát triển hơn nữa về chuyên môn bên cạnh những giờ học trên lớp, bạn sẽ kết nối với bạn bè cùng đam mê và cả chuyên gia trong lĩnh vực, thậm chí bạn còn được trao nhiều cơ hội hữu ích cho sự nghiệp trong tương lai.

Hội dịch vụ cộng đồng – Community Service Organization

Nếu bạn là một người yêu thích các hoạt động xã hội, tình nguyện thì đây là hội nhóm dành cho bạn. Các hội nhóm dịch vụ cộng đồng tại những trường Đại học ở Mỹ thường tổ chức hoạt động về bảo vệ môi trường, bảo vệ trẻ em, bảo vệ quyền con người… rất bổ ích. Sinh viên tham gia có thể vừa làm việc có ích cho xã hội, cộng đồng, lại vừa kết hợp hoạt động ngoại khóa ngoài trời, thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Ở Đại học Southern New Hampshire có tổ chức cho sinh viên hành động vì môi trường, chuyên thực hành lối sống bền vững, bảo vệ môi trường. Hay hội nhóm hoạt động về quyền con người, nữ quyền tại Đại học bang Colorado… Và rất nhiều hội nhóm khác mà bạn có thể tham gia với sứ mệnh được góp một phần nhỏ vào cộng đồng xã hội.

Hội Truyền thông – Media and publication organization

Nếu bạn yêu thích sự sáng tạo hay đang theo học ngành Quảng cáo, Truyền thông, Marketing… đây là câu lạc bộ phù hợp với bạn. Hội Truyền thông ở một số trường Đại học tại Mỹ có thể sở hữu một tờ báo, tạp chí riêng của mình, sinh viên có thể thỏa sức thực hành kỹ năng sáng tạo, chia sẻ kiến thức với mọi người. Đối với các sinh viên Quảng cáo, bạn có thể học được cách tạo mục tiêu, phát triển các chiến dịch quảng cáo, kỹ năng chuyên sâu khác thông qua chia sẻ thực tế của những người đi trước.

Hội chính trị và đa văn hóa – Political or multicultural organizations

Nếu bạn quan tâm tới chính trị, văn hóa, bạn có thể tham gia vào các hội nhóm này. Bạn sẽ được tiếp xúc với các nhà văn hóa, chính trị gia nhiều kinh nghiệm, đồng thời cũng sẽ gặp gỡ, kết bạn được với những người có cùng nền văn hóa với mình, bạn cũng sẽ dễ dàng thích nghi với cuộc sống, môi trường mới hơn, vượt qua cú sốc văn hóa khi du học nhanh chóng hơn. Tại Mỹ có vô số hội sinh viên về văn hóa như Hiệp hội sinh viên Châu Phi, Hiệp hội sinh viên Trung Quốc… bạn có thể gia nhập để có thêm “đồng bọn” cùng văn hóa với mình, bạn sẽ thấy gần gũi hơn và bớt cảm giác đơn độc trong thời gian du học tại Mỹ.

Hội thể thao – Recreation and Sports Organization

Hoạt động thể thao cũng là một trong những hoạt động không thể thiếu tại các trường Đại học Mỹ. Bạn đam mê bất cứ môn thể thao nào cũng sẽ đều có câu lạc bộ nằm vùng tại trường, bạn sẽ có cơ hội tham gia để gặp gỡ những người bạn cùng sở thích với mình. Chẳng hạn như câu lạc bộ bóng đá, bóng rổ, bóng chày, khiêu vũ, nhảy, bơi lội… Không chỉ dừng lại ở hoạt động tại trường, các câu lạc bộ này còn tổ chức nhiều buổi dã ngoại ngoài trời rất thú vị.

Hội đồng sinh viên – Student government organizations

Đây là hội nhóm dành cho những sinh viên khao khát trau dồi kỹ năng lãnh đạo. Trở thành thành viên của hội đồng sinh viên, tiếng nói của bạn sẽ có trọng lượng hơn trong những quyết định quan trọng của trường. Mỗi trường Đại học Mỹ đều có Hội đồng sinh viên của riêng mình, luôn không ngừng tìm kiếm những thành viên ưu tú. Các sinh viên này thường học giỏi trên lớp, hoạt động ngoại khóa tích cực và thực sự có đam mê cống hiến để nâng cao chất lượng giáo dục, tham gia vào việc hoạch định chính sách, quyết định của trường.

Hội tôn giáo và tín ngưỡng – Religious and spiritual organizations

Tại các trường Đại học Mỹ, nơi có rất nhiều sinh viên quốc tế thì không chỉ đa dạng văn hóa mà tôn giáo, tín ngưỡng cũng vô cùng phong phú. Bởi vậy mà các hội nhóm, câu lạc bộ về tôn giáo, tín ngưỡng được tổ chức ra để tạo sự thân thiện, gần gũi hơn đối với sinh viên quốc tế sống xa nhà. Nếu bạn có tôn giáo, tín ngưỡng riêng, hãy gia nhập những câu lạc bộ, hội nhóm tương ứng để gặp gỡ, làm quen thêm nhiều người bạn có cùng tôn giáo, hãy cùng nhau thực hiện những hoạt động tín ngưỡng hay hoạt động ngoài trời, giúp đỡ nhau trong cuộc sống và học tập, bạn sẽ thấy quãng thời gian du học trôi nhanh hơn, có nhiều kỷ niệm đáng nhớ hơn. Những hội nhóm về tôn giáo, tín ngưỡng luôn sẵn sàng chào đón thành viên mới để cùng nhau nghiên cứu, học tập, phát triển, vì vậy hãy tự tin tham gia nhé.

Cuộc sống du học sinh có vô vàn màu sắc và nhiều điều mới mẻ cần khám phá, một trong số đó chính là tham gia các hội nhóm, câu lạc bộ trong trường, điều đó sẽ giúp bạn có thêm nhiều bạn bè mới, nhiều kỷ niệm đáng nhớ trên hành trình du học Mỹ của mình. Hãy sẵn sàng gia nhập các câu lạc bộ tại trường nhé!

Exit mobile version