Site icon IEP EDUCATION

KỲ THI SAT KHI DU HỌC MỸ 2024

Bên cạnh việc chuẩn bị kiến thức, hồ sơ, tài chính,…thì việc trước mắt là phải vượt qua kỳ thi SAT. Lưu ngay những thông tin cần biết về kỳ thi SAT khi du học Mỹ 2024 để chuẩn bị cho hành trình du học thuận lợi nhé.

SAT là gì?

SAT là một trong những kỳ thi chuẩn hóa (nghĩa là mỗi đợt thi đều có dạng thức đề thi giống nhau) cho việc đăng ký vào một số đại học tại Hoa Kỳ. Kỳ thi SAT được quản lý bởi tổ chức phi lợi nhuận College Board của Hoa Kỳ, và được phát triển bởi tổ chức ETS – Educational Testing Service (tổ chức giáo dục chuyên về dịch vụ thi cử).

Sau khi kỳ thi SAT được giới thiệu vào năm 1901, tên của kỳ thi và cách chấm điểm cho kỳ thi đã được thay đổi một vài lần với những tên gọi Scholastic Aptitude Test và Scholastic Assessment Test.

Vào năm 2005, kỳ thi được đổi tên thành SAT Reasoning Test (Kỳ thi SAT mang tính suy luận, với thang điểm từ 600 đến 2400). Tổ chức College Board nói rằng kỳ thi SAT kiểm tra kỹ năng kỹ năng tư duy cần thiết cho sự thành công trong việc học tập ở đại học và là thước đo hữu ích cho mức độ thành công ở hai năm đầu của đại học. SAT đồng thời cũng đánh giá kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề – kỹ năng mà học sinh học được từ trường cấp 2 và cấp 3. Đối tượng tham gia kỳ thi SAT thường là học sinh lớp 11 hoặc 12.

Hiện tại, kỳ thi SAT kéo dài trong vòng 3 giờ 45 phút. Phí dành cho mỗi đợt thi là 71$ cho học sinh dự thi ở phạm vi ngoài nước Mỹ và 45$ cho học sinh dự thi trong phạm vi nước Mỹ.

Kỳ thi SAT khi du học Mỹ 2024
Kỳ thi SAT khi du học Mỹ 2024

Nội dung của kỳ thi SAT khi du học mỹ 2024

Kỳ thi SAT có 3 phần chính gồm toán, đọc và viết. Tính ra mỗi phần sẽ có thang điểm từ 200 – 800 điểm. Cụ thể, bố cục đề thi SAT như sau:

  • Phần 1: Toán – Gồm 3 phần nhỏ.

Mục 1: 20 câu hỏi trắc nghiệm (25 phút).

Mục 2: 8 câu hỏi trắc nghiệm và 10 câu hỏi điền vào chỗ trống (trong 1 bảng trả lời dạng lưới – kéo dài 25 phút tiếp theo).

Mục 3: 16 câu hỏi trắc nghiệm (20 phút).

  • Phần 2: Đọc – hiểu sẽ chia là 3 mục nhỏ, kéo dài trong 45 phút.

Nội dung của phần đọc – hiểu là về:

Câu hỏi kiểm tra từ vựng được thực hiện dưới dạng bài điền vào chỗ trống.

Câu hỏi cho các bài đọc, tập trung 2 kỹ năng là đọc lướt (skim) và tìm ý cụ thể, chi tiết trong bài (scan).

  • Phần 3: Viết

Phần viết của kỳ thi SAT được nhập chung với kỳ thi SAT II, phần thi viết. Sinh viên sẽ phải làm 1 bài luận ngắn với các câu chữa lỗi sai, câu hỏi lựa chọn, kiểm tra ngữ pháp.

Kỳ thi SAT khi du học Mỹ 2024

Cập nhật những thông tin cần biết về kỳ thi SAT khi du học Mỹ 2024

Từ tháng 3 năm 2016, tổ chức College Board sẽ thay đổi cấu trúc bộ đề thi SAT (Redesigned SAT). Kỳ thi cuối cùng của SAT diễn ra vào tháng 1/2016, và kỳ thi đầu tiên của SAT mới ở Việt Nam diễn ra vào tháng 5/2016.

Theo College Board, bộ đề thi SAT mới được thiết kế lại nhằm mục đích tập trung hơn vào những kỹ năng tư duy và phân tích của học sinh, giúp các bạn phát huy hiệu quả hơn những gì đã được học và rèn luyện trong suốt quá trình học trên lớp, từ đó sẽ chuẩn bị sẵn sàng hơn cho việc học ở Đại học Mỹ. Cấu trúc của bài thi SAT mới bao gồm 3 phần: Đọc và Viết (Evidence-based Reading and Writing), Toán (Math), và phần viết luận (Essay) tự chọn (tính điểm riêng và không bắt buộc).

Thời gian trung bình để xây dựng kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các chứng chỉ chuẩn hóa thường kéo dài từ 6 tháng trở lên. Vì vậy, học sinh nên theo học tại các trung tâm luyện thi ít nhất 1 – 2 khoá để nắm được kiến thức tổng quát, phương pháp học tập cũng như được tư vấn về lộ trình học một cách hiệu quả, thay vì chỉ ở nhà tự ôn mà không có bất kỳ một lộ trình cụ thể, rõ ràng nào.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version