Site icon IEP EDUCATION

Du học Mỹ ngành khoa học môi trường – hưởng lương ần 1,6 tỉ đồng/ năm

Sinh viên tốt nghiệp ngành Khoa học Môi trường từ các trường Đại học tại Mỹ sẽ không khó để tìm được một công việc với vị trí ổn định và mức lương hấp dẫn.

Đôi nét về Ngành Khoa học Môi trường

Đây là một chuyên ngành không phải chỉ thiên về một mặt vật lý nào đó mà có sự kết hợp giữa học học, sinh học và khoa học vật lý. Định hướng chính của ngành học chính là nâng cao tầm hiểu biết sâu rộng về các yếu tố liên quan đến môi trường xung quanh cũng như sự phản ứng của chúng với các tác nhân xấu để từ đó đưa ra hướng giải quyết.

Trong quá trình theo học ngành Khoa học môi trường, sinh viên có cơ hội học và nghiên cứu về trái đất, khí quyển, nguồn nước, cũng như các cấu trúc, mối quan hệ giữa môi trường và con người. Vai trò cũng những người làm trong ngành này rất cao cả là bảo đảm sự bền vững của môi trường: giảm thiểu ô nhiễm, tài nguyên nước, bảo vệ, phục hồi hoặc quản lý hệ sinh thái,…

Vì sao chọn ngành Khoa học môi trường tại Mỹ?

Là ngành phát triển hàng đầu thế giới

Đối với nhiều bạn sinh viên Việt Nam có lẽ vẫn còn lạ lẫm với ngành học này bởi không phải trường Đại học nào cũng đào tạo. Tuy nhiên, tại Mỹ Mỹ có ngành khoa học môi trường lại đang phát triển mạnh mẽ, được đánh giá là xếp hàng đầu thế giới.

Do Mỹ là quốc gia có nền công nghiệp số một thế giới nên dễ dẫn đến thực tế rằng đây là một trong những nước xả thải nhiều nhất. Hơn thế nữa, theo thống kê thì đây là nước chi ngân sách cho môi trường lớn nhất thế giới rơi vào khoảng hơn 8 tỷ USD/năm

Số tiền này phần lớn được đầu tư cho giáo dục và nghiên cứu các giải pháp môi trường. Chính vì thế, trong những năm trở lại đây, tại Mỹ ngành Khoa học Môi trường luôn là ngành “hot” đối với các bạn sinh viên.
Nguồn nhân lực về nhóm ngành này cũng ngày càng được các doanh nghiệp Mỹ quan tâm nhằm đưa ra các sản phẩm chất lượng mà thân thiện với môi trường.

Môi trường sống chất lượng

Chất lượng không khí tại Mỹ xếp thứ 9 toàn cầu, báo cáo năm 2018 của Iqair cho biết. Trong đó, thành phố Oak Harbor được đánh giá là thành phố trong lành nhất thế giới, và các thành phố khác đều đạt chỉ số an toàn cao.

Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia đứng thứ 17 trong danh sách những nước có chất lượng không khí kém nhất và thủ đô Hà Nội – nơi có rất nhiều người dân sinh sống luôn đứng trong Top 10 thành phố có bầu không khí ô nhiễm nguy hiếm với sức khỏe con người.

Vậy tại sao chúng ta không lựa chọn một nơi có môi trường sống trong lành như Mỹ để sinh sống, học tập và làm việc?

Điều kiện học tập tốt

Nói đến chất lượng giáo dục thì Mỹ là quốc gia được xếp hạng hàng đầu thế giới. Tại đây, sinh viên không chỉ được học chuyên ngành theo chương trình giáo dục được thiết kế hiện đại, sáng tạo, độc đáo mà trong suốt quá trình học các bạn còn được học xen kẽ các kỹ năng cần thiết.

Theo học ngành môi trường, các bạn sẽ có sự quan tâm đặc biệt hơn bởi chương trình học sẽ bao gồm nhiều giờ thí nghiệm, thực hành. Kết hợp với đó là những chuyến thực tập kéo dài từ vài tháng đến một năm đan xen giữa các kỳ học.

Đây là điều kiện để giúp các bạn dễ dàng tiếp thu kiến thức lý thuyết cũng như trau dồi thêm những kinh nghiệm quý báu cho bản thân để sẵn sàng bắt tay vào công việc sau khi ra trường.

Cơ hội nghề nghiệp

Không khó để tìm được một công việc trong ngành Khoa học Môi trường sau khi tốt nghiệp các trường Đại học ở Mỹ.

Sinh viên ra trường ngành này có thể xin vào các vị trí như: Quản lý chất lượng các nguồn nước, quản lý môi trường các nguồn tài nguyên, quản lý chất thải, bảo tồn thiên nhiên,…

Một số sinh viên cũng có thể trở thành các nhà quy hoạch cảnh quan thiên nhiên, kỹ sư môi trường, giáo viên hoăc tiếp tục công việc nghiên cứu.

Hiện nay cũng có rất nhiều các tổ chức quốc tế đưa ra các cơ hội việc làm như UNEP, WHO, CGIAR… Bạn cũng có thể vào làm việc cho các tổ chức, sở ban ngành về môi trường hay công ty chuyên xử lí chất thải.

Mức lương trung bình dành cho những người làm trong ngành môi trường có thể lên tới xấp xỉ 70.000USD/năm.

Top trường đào tạo ngành Khoa học môi trường

Mục đích du học Mỹ ngành Khoa học Môi trường không chỉ là được cầm trên tay tấm bằng giá trị toàn cầu mà sau cùng vẫn là có một công việc và mức thu nhập ổn định.

Chính vì thế, việc lựa chọn trường Đại học để làm hồ sơ xin visa du học Mỹ cũng rất quan trọng. Nếu được, bạn có thể chọn những trường Đại học có mạng lưới làm việc hiệu quả cho sinh viên để sau khi ra trường dễ dàng tìm được công việc như ý muốn.

Một trong những trường Đại học giảng dạy ngành Khoa học Môi trường với chất lượng cao tại Mỹ mà học sinh có thể tham khảo:
– Texas State University
– DePaul University
– New Jersey Institute of Technology
– The University of New Orleans
– Cleveland State University
…..

Exit mobile version