ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Du học Mỹ ngành kế toán: luôn có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Du học Mỹ ngành kế toán: luôn có sức hút mạnh mẽ với giới trẻ

Từ trước đến nay, Kế toán vẫn là ngành học luôn được nhiều sinh viên lựa chọn để đi du học Mỹ. Hầu hết các công ty hay các doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ đều cần đến kế toán. Chính vì thế đây là một trong những ngành học thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ.
Dù xu hướng các ngành nghề khác nhau có thay đổi liên tục thì Kế toán vẫn là ngành học mang tính ổn định cao. Hơn nữa với chương trình đào tạo chất lượng cao tại Mỹ thì sinh viên sẽ dễ dàng có nghề nghiệp triển vọng cho bản thân mình trong tương lai.

Tổng quan về ngành Kế toán

Kế toán là công việc thu nhận, ghi chép, xử lý và cung cấp các thông tin về tình hình hoạt động tài chính của một tổ chức, doanh nghiệp, hay cơ quan nhà nước,… Bộ phận này đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực quản lý kinh tế, ảnh hưởng rất nhiều đến quy trình hoạt động tài chính của công ty.

Ngoài việc quản lý các vấn đề doanh thu, chi phí sản xuất mà, công việc của kế toán còn phải chịu trách nhiệm pháp lý cho các giao dịch tài chính như đóng thuế hoặc các dữ liệu để nắm được công ty có quy mô hoạt động thế nào.

Kế toán được chia thành hai loại:

  • Kế toán công: là kế toán tại những đơn vị hoạt động không có tính chất kinh doanh, không lấy doanh lợi làm mục đích hoạt động như các tổ chức đoàn thể xã hội, các tổ chức nhà nước…
  • Kế toán doanh nghiệp: là loại kế toán ở các doanh nghiệp, hoạt động với mục tiêu chính là kinh doanh sinh lời.

Tốt nghiệp ngành Kế toán sẽ làm công việc gì?

Tất cả các đơn vị tổ chức, các công ty, doanh nghiệp trên thế giới kể cả ở Việt Nam đều cần đến bộ phận kế toán chính vì thế thị trường việc làm của ngành nghề này rất rộng lớn. Tỷ lệ việc làm trong vực kế toán tăng trưởng khoảng 22% tính đến năm 2018.

Có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm cho người sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Kế toán:

  • Chuyên viên phụ trách kế toán, kiểm toán, giao dịch ngân hàng, thuế, kiểm soát viên, thủ quỹ, tư vấn tài chính
  • Nhân viên môi giới chứng khoán, nhân viên quản lý dự án, nhân viên phòng giao dịch và ngân quỹ
  • Kế toán trưởng, Trưởng phòng Kế toán, Quản lý tài chính
  • Nghiên cứu, Giảng viên, Thanh tra kinh tế…

Học ngành Kế toán ra trường làm việc ở đâu?

Chính vì hầu hết các công ty đều cần đến bộ phận kế toán nên sinh viên tốt nghiệp ngành này có rất nhiều cơ hội lựa chọn.

Bạn có thể xin việc tại các doanh nghiệp, các đơn vị hoạt động vì mục đích lợi nhuận (ngân hàng, bảo hiểm, du học, tiếng Anh,…) , các đơn vị hoạt động không vì lợi nhuận ( trường học, bệnh viện,…) hoặc trong các cơ quan quản lý nhà nước, các trường Đại học, Cao đẳng,…

Nhu cầu lao động ngành Kế toán tăng cao
Ngành kế toán ngày càng được tập trung và coi trọng hơn kể từ những khủng hoảng tài chính trong thời gian vừa qua. Bởi đây là công cụ quản lý hữu hiệu kể cả ở cấp vi mô lẫn vĩ mô, mọi lĩnh vực từ sản xuất, kinh doanh, bảo hiểm, ngân hàng hay các cơ quan quản lý tài chính nhà nước,… đều cần đến kế toán.Chính vì vậy, nhu cầu tìm kiếm nguồn nhân lực ở ngành này luôn ở mức cao và ổn định trong xã hội.

Hơn nữa nếu được học tập tại môi trường quốc tế đẳng cấp với chương trình giảng dạy bài bản, chất lượng như Mỹ thì cơ hội việc làm cho các tân cử nhân là vô cùng rộng mở. Sinh viên sẽ dễ dàng nắm bắt được c ơ hội để xin được công việc phù hợp với mức thu nhập và đãi ngộ vô cùng hấp dẫn.

Top đào tạo ngành kế toán tại Mỹ

Để quá trình học tập diễn ra thuận lợi cũng như đảm bảo được chất lượng giảng dạy thì sinh viên cần lựa chọn cho mình một ngôi trường phù hợp để đi du học Mỹ ngành Kế toán.

Nên tham khảo các bảng xếp hạng nổi tiếng của tổ chức hay hiệp hội uy tín như US News, Princeton Review,… Hay tốt hơn hết là hãy nhờ đến sự tư v ấn của những đơn vị du học uy tín để đưa ra quyết định chọn trường đúng đắn.

Một số trường đào tạo ngành Kế toán tốt tại Mỹ, sinh viên có thể tham khảo dưới đây

  • The University of Texas
  • University of Illinois
  • Brigham Young University
  • University of Michigan
  • University of Notre Dame
Exit mobile version