ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Chi phí sinh hoạt khi du học Mỹ - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Chi phí sinh hoạt khi du học Mỹ

Tận dụng tối đa nguồn tiền của bạn

Sinh hoạt phí hàng ngày của bạn sẽ thay đổi tùy thuộc vào tiểu bang hay thành phố bạn sinh sống. Chi phí học tập trung bình hàng năm, bao gồm học phí và chi phí sinh hoạt là khoảng $32,000 USD/ năm. Tuy nhiên, con số này có thể tăng lên đáng kể với một số trường tư nhân thu học phí từ 40,000 USD$ hoặc nhiều hơn  chỉ tính riêng cho khoản học phí, vì vậy quan trọng là bạn cần nghiên cứu thật kĩ.

Các khoản chi phí khác mà bạn cần phải cân nhắc trong ngân sách của mình bao gồm phí nộp hồ sơ xin visa du học và lệ phí nộp đơn, phí quản lý đại học, lệ phí nộp đơn xin học, các khoản phí bắt buộc đối với dịch vụ, phí xét duyệt hồ sơ cũng như bảo hiểm để sử dụng các cơ sở y tế trong khuôn viên trường để kiểm tra tổng quát, xét nghiệm cơ bản và đơn thuốc chữa trị các căn bệnh thông thường.

Hầu hết các trường có cung cấp suất ăn cho sinh viên, cho phép bạn ăn bữa chính tại các nhà ăn trong trường. Các loại suất ăn này được cung cấp với các mức khác nhau để đáp ứng ngân sách của từng sinh viên.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Lựa chọn ngân hàng và phương thức thanh toán

Đơn vị tiền tệ ở Hoa Kỳ là đồng đô la Mỹ, ký hiệu tiền tệ là USD.

Khi nói đến việc quản lý tiền của bạn, có một số sự lựa chọn như sau.

  • Bạn có thể mở tài khoản ngân hàng tại bất kỳ ngân hàng cho phép và bạn nên kiểm tra xem trường hoặc trường đại học của bạn có bất kỳ mối quan hệ đặc biệt nào với ngân hàng địa phương vì bạn có thể được hưởng một số lợi ích như miễn phí dịch vụ ngân hàng, khấu trừ không lãi suất và giảm giá du lịch.
  • Khi lựa chọn ngân hàng phù hợp cho bạn, tầm quan trọng của ngân hàng để so sánh mức chi phí và dịch vụ và đảm bảo rằng bạn được hưởng tất cả các đặc quyền với tư cách là một sinh viên quốc tế.
  •  Có hai loại tài khoản chính.

1. Tài khoản giao dịch dành cho việc gửi và rút tiền thường xuyên và phù hợp nhất cho việc quản lý chi phí sinh hoạt hàng ngày.

2. Tài khoản tiết kiệm không dành cho mục đích sử dụng hàng ngày, có nghĩa là tiền gửi vào tài khoản là tiền để dành để có thể hưởng lãi theo thời gian.

Để mở tài khoản ngân hàng, bạn cần nộp các loại hồ sơ sau đây:

  • Hộ chiếu hiện tại và hợp lệ
  • Hồ sơ về địa chỉ, số điện thoại và các hóa đơn tiện ích
  • Tờ khai I-94
  • Thông báo chấp thuận mẫu I-20, DS-2019 hoặc I-797. Mẫu I-20 và DS-2019 là các giấy tờ nhập cư liên quan đến tình trạng visa của bạn và do trường hoặc trường đại học nơi bạn đã được nhận vào cấp. Mẫu I-797 là thông báo hành động được Cơ quan Di trú và Nhập tịch Hoa Kỳ chấp thuận
  • Thư xác nhận đăng ký từ trường
  • Bất kỳ hồ sơ nhận dạng thứ cấp nào như thẻ sinh viên, giấy khai sinh, giấy phép lái xe quốc gia, hoặc thư của Văn phòng Sinh viên và Học thuật Quốc tế
Kết nối điện thoại và Internet

Có thể bạn sẽ muốn kết nối điện thoại và dịch vụ Internet ngay sau khi đến Mỹ

Nói về việc kết nối điện thoại, bạn có ba tuỳ chọn chính:

1. Thực hiện cuộc gọi quốc tế

Gọi quốc tế có thể đắt hơn nhiều so với cuộc gọi nội địa ở Hoa Kỳ. Bạn có thể muốn mua một thẻ gọi quốc tế được giảm giá ưu đãi hoặc sử dụng ứng dụng trực tuyến như Skype hoặc FaceTime để thay thế.

Nếu bạn muốn mua một thẻ gọi quốc tế, bạn có thể mua tại hầu hết các cửa hàng tiện lợi.

  • Để gọi số U.S từ nước ngoài, bạn cần phải nhập mã quốc gia (1) theo sau là mã vùng và sau đó là số điện thoại
  • Để gọi một quốc gia khác từ Hoa Kỳ, hãy quay số 011, tiếp theo là mã quốc gia đó và mã vùng (nếu cần) và sau đó số điện thoại
2. Truy cập Internet

Có nhiều sự lựa chọn trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet ở Hoa Kỳ, nhưng bạn nên tìm hiểu gói cước nào có mức giá tốt nhất và giới hạn dung lượng tải phù hợp với nhu cầu và ngân sách của bạn.

Hầu hết các cơ sở giáo dục đều có Wi-Fi miễn phí mà bạn có thể truy cập bằng cách đăng nhập bằng tài khoản và mật khẩu sinh viên. Nếu bạn không thể truy cập Internet trên máy tính xách tay hoặc máy tính bàn của mình, bạn thường có thể sử dụng một máy tính trong thư viện của sinh viên, tại thư viện công cộng ngoài trường hoặc tại quán cà phê kết nối Internet.

Bạn cũng có thể truy cập Internet không dây ở một số nơi công cộng hoặc trên phương tiện giao thông công cộng, tuy nhiên một số nhà cung cấp có thể yêu cầu bạn thanh toán để truy cập vào dịch vụ này. Bạn luôn luôn nên kiểm tra tính bảo mật của mạng bạn đang kết nối.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version