ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Việc làm thêm cho sinh viên khi du học Canada - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Việc làm thêm cho sinh viên khi du học Canada

Bạn muốn làm việc khi đang du học Canada? Hãy tham khảo một số gợi ý như sau.

Làm việc bán thời gian trong thời gian học sẽ là 1 lựa chọn tuyệt vời  vừa giúp hỗ trợ các khoản chi phí sinh hoạt tại Canada vừa có thêm kinh nghiệm làm việc trong ngành học của bạn.

Bạn có thể:

  • Làm việc tối đa 20 giờ mỗi tuần trong thời gian theo học bình thường, và
  • Làm việc toàn thời gian trong thời gian nghỉ lễ, chẳng hạn như các  kỳ nghỉ mùa đông và mùa hè hoặc nghỉ xuân.

Bạn cũng có thể làm việc tại trường mà không cần có giấy phép lao động nếu bạn có giấy phép du học hợp lệ, hoặc là một sinh viên toàn thời gian tại:

  • Một  trường  công sau trung học, chẳng hạn như một trường cao đẳng hoặc đại học, hoặc hệ thống các trường Cao đẳng phổ thông và dạy nghề (CEGEP) tại Quebec
  • Một  trường tư thục sau trung học hoạt động theo các quy tắc và quy định giống như một trường công lập, và nhận được ít nhất 50 phần trăm nguồn tài chính cho các hoạt động chung từ các khoản trợ cấp của chính phủ (hiện tại chỉ có các cơ sở giáo dục tư thục ở cấp cao đẳng ở Quebec là đủ điều kiện)
  • Một  trường tư thục của Canada được ủy quyền bởi đạo luật của tỉnh bang được phép cấp văn bằng.
Sổ bảo hiểm xã hội của bạn

Bạn sẽ cần xin cấp một Số Bảo hiểm Xã hội (SIN) từ Dịch vụ Canada để làm việc tại Canada hoặc nhận các khoản trợ cấp và dịch vụ từ các chương trình của chính phủ.

Để nộp đơn xin SIN để làm việc tại trường, bạn phải đáp ứng một trong các điều kiện  sau và được thể hiện rõ trên giấy phép du học

  • Được chấp nhận làm việc tại trường đã đăng ký theo học toàn thời gian
  • Được chấp nhận làm việc trong hoặc ngoài trường nếu đáp ứng được các tiêu chuẩn hội đủ điều kiện theo R186 (f), (v) hoặc (w). Phải chấm dứt công việc nếu không còn đáp ứng các tiêu chí này.

Nếu trong giấy phép du học của bạn không ghi một trong những điều kiện như trên, thì bạn cần nộp đơn (miễn phí) yêu cầu xin sửa đổi giấy phép du học trước khi nộp đơn xin cấp SIN.

Làm việc sau khi tốt nghiệp

Nếu bạn muốn ở lại Canada sau khi hoàn thành chương trình học, bạn có thể có được kinh nghiệm làm việc quý giá bằng cách hoàn tất Chương trình Giấy phép Lao động sau khi tốt nghiệp (PWPP). Chương trình này cũng  sẽ có ích nếu sau này bạn nộp đơn xin trở thành một thường trú nhân của Canada.

Giấy phép lao động của PWPP có giá trị trong cùng khoảng thời gian của chương trình học đầu tiên của bạn (tối đa ba năm) và cho phép bạn làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào, cũng như chuyển công ty bất cứ lúc nào.

Để đủ điều kiện cho chương trình này, bạn phải tốt nghiệp từ một trường công hoặc tư nhân có bằng cấp được công nhận từ một tỉnh bang hoặc vùng lãnh thổ của Canada. Bạn phải nộp đơn xin PWPP trong vòng 90 ngày kể từ ngày nhận được văn bản xác nhận bạn đã hoàn thành chương trình học của mình.

Hãy liên hệ ngay với chuyên viên tư vấn IEP gần nhất để được tư vấn một cách kỹ lưỡng và chi tiết nhất nhé.

NHỮNG HỖ TRỢ MIỄN PHÍ TỪ IEP

IEP hiểu được những khó khăn của học sinh và phụ huynh khi chuẩn bị hồ sơ du học và rất nhiều thắc mắc cần được giải đáp. Có những kỳ hạn bạn cần ghi nhớ để không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nộp đơn vào trường.

Nếu bạn đang ấp ủ dự định du học Canada trong thời gian tới, liên hệ chuyên viên tư vấn của IEP sẽ tận tâm giải đáp mọi thắc mắc.

Tại IEP, các tư vấn viên sẽ giúp bạn chọn trường, chọn ngành và khóa học phù hợp, tham gia các buổi hội thảo du học Canada miễn phí do IEP tổ chức.

Trong quá trình tư vấn, các tư vấn viên IEP cũng sẽ hỗ trợ bạn nộp đơn xin nhập học, theo dõi tiến độ và nhận thư xác nhận từ trường.

Các bước chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Canada, tư vấn chỗ ở, lên kế hoạch tài chính, đặt vé máy bay và trang bị kỹ năng trước khi lên đường (Pre-departure session) cũng được IEP hỗ trợ miễn phí.

Liên hệ IEP để bắt đầu tư vấn du học Canada của bạn ngay hôm nay!

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version