ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Du học Canada ngành giáo dục mầm non - "Tấm vé vàng" để định cư - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Du học Canada ngành giáo dục mầm non – “Tấm vé vàng” để định cư

Một trong những ngành nghề cao quý được nhiều bạn du học sinh lựa chọn từ trước đến nay vẫn là ngành Giáo dục mầm non. Nguồn nhân lực cho ngành này đang thiếu hụt trầm trọng tại Canada nên chính phủ quốc gia này luôn ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế học tập, làm việc và định cư.

Đôi nét về ngành Giáo dục mầm non

Giáo dục mầm non hay Sư phạm mầm non là nghề dạy dỗ cho các em nhỏ những nhận thức đầu tiên, dạy chúng biết đọc, biết vẽ, biết múa hát,…và đặc biệt là dạy các em những kỹ năng sống biết yêu thương, chia sẻ, quan tâm đến mọi người.

Những người làm việc trong lĩnh vực giáo dục mầm non là người có tầm ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển đầu đời của một đứa trẻ ở cấp độ mẫu giáo bởi đây là giai đoạn trẻ em thể hiện tài năng, khám phá và làm quen với những thứ mới mẻ ngoài xã hội.

Trong rất nhiều năm trở lại đây, Canada luôn tạo điều kiện và có những chính sách ưu đãi đối với du học sinh theo học ngành giáo dục mầm non như: đưa ra mức học phí thấp, ưu tiên định cư, tổ chức các lớp học mô phỏng thực tế,…

Kỹ năng cần có khi theo ngành Mầm non

Để trở thành một giáo viên mầm non thực thụ, bạn cần phải có những kỹ năng dưới đây hoặc nếu chưa có thì vẫn có thể rèn luyện được:

  • Giao tiếp với trẻ nhỏ: Nếu chưa từng làm mẹ hoặc chưa tiếp xúc với quá nhiều em nhỏ trước khi bước chân vào nghề thì bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để rèn luyện kỹ năng giao tiếp này. Trong giao đoạn phát triển những năm đầu đời các bé sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, nên cần giáo viên có sự kiên nhẫn, thấu hiểu để các em vượt qua những giai đoạn phát triển, thay đổi tâm sinh lý.
  • Có tinh thần trách nhiệm và chịu được áp lực: Nói là dạy dỗ trẻ em nhưng cũng không hề đơn giản chút nào. Không phải lứa tuổi mẫu giáo còn nhỏ chưa nhận thức được mà bạn dạy dỗ qua loa bởi những năm đầu đời phát triển của trẻ rất quan trọng càng cần phải có tinh thần trách nhiệm cao. Hơn nữa, việc dậy dỗ trẻ nhỏ cần yêu cầu phải chịu được áp lực, không chỉ áp lực từ khía cạnh dạy dỗ các bé mà còn liên quan đến việc làm hài lòng các bậc phụ huynh nữa.
  • Có nghiệp vụ sư phạm tốt: Giáo viên mầm non cần những kỹ năng riêng biệt so với giáo viên ở bậc học cao hơn. Yếu tố sư phạm cần có như: am hiểu tâm lý trẻ, yêu trẻ thơ, có khả năng soạn ác giáo án giảng dạy nhằm phát triển khả năng cơ bản nhất như: bài học v ề âm nhạc, hội họa, diễn kịch,…
  • Kỹ năng tổ chức trò chơi: Để các bé luôn cảm thấy hứng thú trong quá trình học, giáo viên mầm non ngoài các kỹ năng chuyên môn về sư phạm cần đòi hỏi sự sáng tạo, có thể lên kế hoạch về các hoạt động, trò chơi xen kẽ trong ngày để giúp trẻ luôn có tinh thần thoải mái, vui vẻ,…

Cơ hội việc làm và định cư

Chính phủ Canada đầu tư rất mạnh cho ngành Giáo dục đặc biệt là Giáo dục mầm non. Bằng cấp được công nhận và được các nhà tuyển dụng đánh giá cao. Du học sinh theo học ngành mầm non tại Canada, sau khi ra trường có thể làm các công việc như: Giáo viên mầm non, Giám đốc trung tâm chăm sóc trẻ em, Tư vấn giáo dục trẻ mẫu giáo, Chuyên gia hỗ trợ gia đình, Bảo mẫu.

Giáo dục mầm non là ngành nghề rất cần thiết và luôn thiếu hụt nhân lực tại Canada. Chính vì thế, so với các nước châu Mỹ, châu Úc, và châu Âu thì học phí ngành mầm non tại đây “dễ thở” hơn nhiều.

Hơn nữa, sau khi ra trường, du học sinh sẽ được chính phủ Canada tạo điều kiện thuận lợi được phép ở lại 3 năm để làm việc. Nếu yêu thích trẻ con và mong muốn được tiếp xúc, trò chuyện với chúng mỗi ngày để tâm hồn luôn yêu đời thì đây chính là ngành nghề phù hợp với bạn. Và Canada chính là bước khởi đầu hoàn hảo để bạn trở thành giáo viên mầm non thực thụ.

Không chỉ ở Canada, mà trong những năm gần đây Việt Nam cũng đang bắt đầu chú trọng và đầu tư nhiều hơn cho ngành Giáo dục mầm non.

Tuy nhiên trường học đào tạo ngành nào không nhiều như ở Canada nên cũng không thể đáp ứng được hầu hết nhu cầu của các trường mầm non trên cả nước.

Chính vì thế đây vẫn là một trong những ngành tiềm năng đối với các bạn sinh viên. Đặc biệt, nếu có tấm bằng Giáo dục mầm non tại Canada thì chắc chắn sẽ được ưu tiên hơn trong quá trình tuyển dụng.

Mức lương

Vị trí công việc trong lĩnh vực Giáo dục mầm non tại Canada luôn được đánh giá cao và ưu tiên. Bởi trong những năm gần đây chính phủ luôn dành sự ưu ái đối với ngành nghề này do thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Theo thống kê của trang neuvoo.ca, mức lương trung bình cho những vị tri làm trong ngành Giáo dục mầm non rơi vào khoảng 36,543CAD theo năm và 18,74CAD theo giờ. Nếu có kinh nghiệm thì mức lương có thể lên tới 47,883CAD/năm và 26,871/giờ.

Lương ngành giáo dục mầm non theo năm và theo giờ
Top trường đào tạo ngành Giáo dục mầm non tại Canada
Tại Canada có rất nhiều trường đào tạo ngành Giáo dục mầm non nổi tiếng với chi phí hợp lý và điều kiện đầu vào dễ dàng mà chúng ta phải kể đến như:
– George Brown College
– Humber College
– Seneca College
– Centenial College
– Fanshawe College
– Douglas College
– Langara College

Exit mobile version