ErrorException Message: Argument 2 passed to WP_Translation_Controller::load_file() must be of the type string, null given, called in /home/amxsjbzo/addondomain/iep.edu.vn/wp-includes/l10n.php on line 838
https://iep.edu.vn/wp-content/plugins/dmca-badge/libraries/sidecar/classes/ Du học Canada không cần giấy phép học tập - IEP EDUCATION
Site icon IEP EDUCATION

Du học Canada không cần giấy phép học tập

Để du học Canada ở bất kỳ cấp độ nào, một công dân nước ngoài thường phải nộp đơn và nhận được giấy phép học tập Canada. Tuy nhiên, có những trường hợp sinh viên nước ngoài được miễn yêu cầu này. Vậy những trường hợp nào mà du học Canada không cần phải xin giấy phép? Hãy cùng Canada Plaza tìm hiểu sau đây.

Du học Canada ngắn hạn

Các cá nhân không yêu cầu giấy phép học tập Canada để theo đuổi một chương trình học từ 6 tháng trở xuống. Các khóa học có thể bao gồm bất kỳ (các) môn học nào, và có thể được thực hiện bán thời gian hoặc toàn thời gian. Để được coi là miễn yêu cầu giấy phép học tập, quá trình nghiên cứu phải được hoàn thành trong khoảng thời gian 6 tháng. Việc gia hạn thị thực sẽ không được cấp cho mục đích duy nhất là hoàn thành một chương trình ngắn hạn.

Công dân nước ngoài ở Canada mà không có giấy phép học tập muốn đăng ký vào một chương trình học tập phải xin giấy phép học tập từ bên ngoài Canada. Ngoại lệ có thể được thực hiện nếu khóa học có tính chất ngắn hạn và có thể được hoàn thành trong thời gian lưu trú ban đầu được chỉ định khi họ nhập cảnh vào Canada.

Bộ Di Trú, Tị Nạn và Quốc Tịch Canada khuyến nghị công dân nước ngoài xin giấy phép học tập cho một chương trình kéo dài từ 6 tháng trở xuống nếu họ có ý định làm việc trong khuôn viên trường hoặc tiếp tục học tập tại Canada sau khi hoàn thành chương trình ban đầu.

Trẻ vị thành niên ở Canada

Bất kỳ trẻ vị thành niên nào cư trú tại Canada đều có thể học ở cấp mầm non, tiểu học hoặc trung học mà không cần giấy phép học tập. Những đối tượng học sinh không được xem như đang du học Canada. Điều khoản này áp dụng cho con cái của sinh viên hoặc người lao động tạm thời, cũng như công dân Canada và thường trú nhân.

Ngoại lệ này không áp dụng cho con cái của những cư dân tạm thời không được phép làm việc hoặc học tập tại Canada (tức là du khách).

Thành viên gia đình và nhân viên của các nhà ngoại giao

Thành viên gia đình hoặc nhân viên riêng của các nhà ngoại giao nước ngoài và các đại diện được công nhận của nước ngoài không yêu cầu giấy phép học tập tại Canada. Những đối tượng này nếu đi học, cũng không được xem là đối tượng đang du học Canada. Đối với các mục đích của ngoại lệ này, một thành viên gia đình được định nghĩa là:

  • Vợ chồng hoặc người sống chung hợp pháp.
  • Con phụ thuộc của cá nhân hoặc vợ chồng hoặc người sống chung hợp pháp.
  • Con phụ thuộc của con phụ thuộc.

Tìm hiểu thêm thông tin về các nhà ngoại giao tại đây.

Thành viên của quân đội nước ngoài ở Canada

Các thành viên của quân đội của một quốc gia chỉ định không yêu cầu giấy phép học tập tại Canada. Những đối tượng này nếu đi học, cũng không được xem là đối tượng đang du học Canada.

Các quốc gia được liệt kê như sau là các quốc gia được chỉ định:

Albania Hungary Oman
Antigua và Barbuda Iceland Ba lan
Úc Ý Bồ Đào Nha
Azerbaijan Bờ Biển Ngà Romania
Bangladesh Jamaica Sierra Leone
Barbados Nhật Bản Singapore
nước Bỉ Kazakhstan Slovakia
Brunei Kenya Slovenia
Bungari Hàn Quốc Tây ban nha
Cameroon Kuwait Sudan
Croatia Latvia Thụy Điển
Cộng hòa Séc Lithuania Thụy Sỹ
Đan mạch Luxembourg Tanzania
El Salvador Malawi Trinidad và Tobago
Estonia Malaysia Uganda
Ethiopia Moldova Ukraine
Phần Lan Nepal Các Tiểu Vương Quốc
Ả Rập Thống Nhất
Pháp New Zealand Hoa Kỳ
Georgia Nicaragua Uzbekistan
Ghana Niger Venezuela
Hy Lạp Nigeria Zambia
Guyana Na Uy Zimbabwe
Exit mobile version