Site icon IEP EDUCATION

CHƯƠNG TRÌNH ĐỊNH CƯ CANADA 2024

Hiện nay có rất nhiều chương trình định cư Canada 2024, trong đó, có 3 cách định cư nhanh và dễ nhất cho người Việt, được liệt kê dưới đây.

1. Chương trình định cư Canada 2024 diện tay nghề

Chương trình định cư Canada 2024 diện tay nghề (Skilled Worker Canada) là chương trình nhập cư diện đóng góp kinh tế. Chương trình thu hút lao động nước ngoài có kỹ năng và kinh nghiệm đến làm việc ở một số ngành nghề được chính phủ Canada chào đón và cấp thường trú nhân PR.

Đối tượng tham gia chương trình: Người lao động nước ngoài có mong muốn định cư và phát triển cuộc sống tại tỉnh bang.

Yêu cầu: 

  • Kinh nghiệm làm việc ít nhất 1 năm trở lên;
  • Ứng tuyển vào các ngành nghề phù hợp với tiêu chí của chương trình và tỉnh bang.

Quyền lợi:

  • Vợ/chồng và con cái dưới 22 tuổi phụ thuộc tài chính của đương đơn có thể đi cùng bộ hồ sơ.
  • Với mức lương hấp dẫn, yêu cầu tuyển chọn dễ dàng, toàn bộ các thành viên trong gia đình đều được cấp visa để sang Canada sinh sống, học tập miễn phí và được hưởng các chế độ an sinh xã hội.
Chương trình định cư Canada 2024
Chương trình định cư Canada 2024

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

2. Chương trình định cư Canada 2024 theo chương trình đề cử tỉnh bang 

Chương trình đề cử tỉnh bang Provincial Nominee Program, được viết tắt là PNP, đây cũng là một trong số các chương trình định cư Canada nhanh và dễ của Chính phủ đồng thời có những quy định riêng cho từng tỉnh bang.

Có hai loại chương trình đề cử tỉnh bang (PNP) chính:

  • Chương trình dành cho lao động tay nghề: Điều kiện là lao động nhập cư phải có một đề nghị việc làm hoặc một vị trí cụ thể với một nhà tuyển dụng tại tỉnh bang trong một ngành nghề thiếu nhân lực tại địa phương.
  • Chương trình dành cho doanh nhân – nhà đầu tư: Dành cho doanh nhân, nhà đầu tư nước ngoài đầu tư hoặc mua một doanh nghiệp và tiến hành kinh doanh tại tỉnh bang đó ở Canada.

Thông thường, quy trình xem xét đơn đăng ký chương trình đề cử tỉnh bang PNP được tiến hành bởi chính quyền tỉnh bang trong khoảng từ vài tuần đến 9 tháng, tùy theo chỉ tiêu của từng tỉnh.

Chương trình định cư Canada 2024

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

3. Chương trình định cư Canada 2024 diện tay nghề thí điểm

Ngoài các chương trình chính thức được Chính phủ thông qua, còn có các chương trình thí điểm khác nhằm mục tiêu mở rộng khả năng chào đón người nhập cư từ các quốc gia khác, nổi bật như:

  • Chương trình thí điểm nhập cư Nông nghiệp – Thực phẩm (Agri-Food Immigration Pilot);
  • Chương trình nhập cư thử nghiệm của vùng nông thôn và phía Bắc Canada (Rural and Northern Immigration Pilot).

Trong những chương trình định cư Canada 2024 đã liệt kê ở trên, không có con đường nào được xem định cư Canada dễ nhất. Mỗi cách đều có những đặc thù và yêu cầu riêng, dành cho những đối tượng nhất định, hãy cân nhắc trước khi lựa chọn chương trình phù hợp.

LIÊN HỆ IEP EDU TƯ VẤN NGAY >>

Exit mobile version