Site icon IEP EDUCATION

Du học Anh ngành truyền thông – xu hướng chưa bao giờ “giảm nhiệt”

Hiện nay, xu hướng lựa chọn ngành truyền thông của sinh viên quốc tế ngày càng trở nên phổ biến. Đặc biệt, đối với những bạn đang có ý định đi du học Anh thì đây sẽ là ngành nghề đáng để bạn phải cân nhắc.

Xu hướng du học Anh ngành Truyền thông

Trong đời sống xã hội cũng như trong các hoạt động kinh doanh hiện nay đều cần đến truyền thông chính vì vậy ngành học này chưa bao giờ có dấu hiệu “giảm nhiệt”.

Tại Việt Nam nhiều trường Đại học, đơn vị giáo dục đào tạo ngành Truyền thông tuy nhiên sau khi ra trường nhiều sinh viên vẫn không thể thích nghi được môi trường làm việc, hoặc phải làm việc trái ngành.

Chính bởi vậy, nhiều bạn sinh viên Việt Nam đã lựa chọn vương Quốc Anh là điểm đến du học cho ngành truyền thông. Đây là cơ hội lý tưởng để các bạn được trải nghiệm và học tập trong một môi trường báo chí đầy sôi động, được thử nghiệm những công cụ hiện đại nhất phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu.

Hơn nữa, trong quá trình học tập, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng mềm, được thực hành để các bạn làm quen với các công việc thực tế trước khi ra trường.

Vì sao chọn ngành Truyền thông tại Anh?

Hệ thống giáo dục phát triển bậc nhất thế giới

Hệ thống giáo dục Vương quốc Anh nổi tiếng bậc nhất thế giới không chỉ bởi chất lượng đào tạo đạt chuẩn mà các trường học tại đây luôn tìm cách đổi mới liên tục để đáp ứng với nhu cầu học tập của sinh viên cũng như nhu cầu tuyển dụng lao động của xã hội.

Nếu chọn ngành Truyền thông tại Anh Quốc chắc chắn sinh viên sẽ được trải nghiệm môi trường học tập chuyên nghiệp với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và đầy nhiệt huyết.

Sau khi tốt nghiệp, các em có thể lựa chọn ở tại Anh để xin việc học hỏi kinh nghiệm hoặc hoàn toàn có thể tự tin cầm tấm bằng quay về Việt Nam lập nghiệp.

Mạng lưới truyền thông rộng lớn

Vương Quốc Anh còn là nơi có mạng lưới truyền thông phát triển và rộng lớn nhất trên thế giới với 8 tờ báo quốc gia phát hành hàng ngày,hàng trăm tạp chí và báo chí xuất bản định kỳ, năm đài truyền hình và nhiều đài truyền hình vệ tinh kỹ thuật số khác.

Đây chính là cơ hội tuyệt vời để sinh viên có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm, được trải nghiệm thực tế cũng như xin việc sau khi ra trường.

Rèn luyện sự tự tin

Ngành Truyền thông là một trong những ngành đặc thù phù hợp với những bạn hướng ngoại. Trong quá trình học tập ngành này tại Anh, sinh viên quốc tế sẽ được rèn luyện sự tự tin, có nhiều lợi thế để đắm mình trong môi trường truyền thông quốc tế chuyên nghiệp cũng như trải nghiệm môi trường tiếng Anh hấp dẫn.

Điều này hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong quá trình làm việc sau này, giúp bạn trở nên tự tin hơn, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc thực tế.

Đa dạng cơ hội việc làm

Khi theo khóa học truyền thông tại Anh, du học sinh sẽ được lựa chọn nhiều chuyên ngành khác nhau như: Phương tiện truyền thông, Quan hệ công chúng, Xuất bản, Báo chí, Dịch vụ thông tin, Quảng cáo, Truyền hình, truyền thanh,…

Chính vì được lựa chọn đa dạng ngành học nên các bạn cũng có nhiều cơ hội làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như: phóng viên, biên tập viên, copywriter, social media, MC, maketer, PR, quản lý truyền thông, giám đốc truyền thông, giám đốc sáng tạo…

Thu nhập ổn định
Truyền thông là ngành nghề đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của xã hội và kinh tế hiện nay. Chính vì vậy, nhu cầu tuyển dụng lao động ngành này chưa bao giờ hết hot.

Chính vì đặc thù của ngành truyền thông là đòi hỏi sự sáng tạo, năng động, và không ngừng phát triển nên muốn tìm được công việc lương cao, sinh viên cần liên tục trau dồi bản thân, trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết để đáp ứng nhu cầu công việc của thị trường.

Theo một khảo sát thống kê của Glassdoor thì với người đang công tác trong ngành Truyền thông là những người sở hữu mức lương cực kỳ hấp dẫn. Trung bình 40.968 GBP/năm và tại thành phố London là 41.630 GBP.

Trong khi đó, trang Payscale* công bố mức lương một năm của một số vị trí công tác trong ngành Truyền thông tại Anh như sau:

  • Giám đốc truyền thông: 45.178 – 96.310 GBP
  • Quản lý truyền thông marketing: 22.335 – 51.258 GBP
  • Quản lý truyền thông: 26.052 – 51.369 GBP
Top trường đào tạo ngành truyền thông, báo chí tại Anh

Khi đã xác định ngành học mà mình muốn theo đuổi khi du học Anh là ngành Truyền thông thì bước tiếp theo rất quan trọng mà sinh viên cần phải nghiên cứu thật kỹ đó là chọn trường.

Tiêu chí chọn trường không chỉ dựa vào ranking của trường mà quan trọng là phải phù hợp với năng lực học tập của bạn cũng như khả năng tài chính của gia đình bạn. Hơn nữa, yếu tố về chất lượng giảng dạy ngành Truyền thông của trường đó như thế nào cũng rất quan trọng.

Một số trường Đại học tại Anh đào tạo ngành Truyền thông nổi bật mà bạn có thể tham khảo đó là: Đại học Sheffield; Đại học Leeds; Đại học Newcastle; Đại học Loughborough; Đại học Cardiff; Đại học Nottingham; Đại học Warwick; Đại học City London,…

Thị trường du học Anh hiện đang mở cửa cho sinh viên quốc tế với những chính sách hấp dẫn ví dụ như: được ở lại 2 năm sau tốt nghiệp, nhiều chương trình học bổng hấp dẫn,…

Exit mobile version